icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh khóa XVIII sẽ diễn ra từ 8-10/12

  • 12:21 | Thứ Tư, 30/11/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng nay, 30/11, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức họp báo với các cơ quan thông tấn báo chí địa phương và Trung ương đóng trên địa bàn để giới thiệu nội dung, chương trình và kế hoạch tuyên truyền kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh khóa XVIII.
 
Đồng chí Nguyễn Công Huấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh chủ trì họp báo.
Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Công Huấn chủ trì buổi họp báo.
Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Công Huấn chủ trì buổi họp báo.
Kỳ họp thứ 8 (kỳ họp thường lệ cuối năm), HĐND tỉnh khóa XVIII được tổ chức trong 3 ngày, từ 8-10/12/2022. Tại kỳ họp, HĐND tỉnh dự kiến tổ chức các nội dung, gồm: Phiên họp khai mạc và trình bày các báo cáo, tờ trình; phiên họp thảo luận; chất vấn và trả lời chất vấn; thông qua các nghị quyết và bế mạc kỳ họp.
 
Ngoài việc xem xét, đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế-xã hội năm 2022, đề ra các giải pháp năm 2023 và ban hành các nghị quyết đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của tỉnh, kỳ họp còn là diễn đàn để đại biểu HĐND tỉnh phát huy vai trò đại diện cho tiếng nói, tâm tư, nguyện vọng của cử tri, thảo luận, đề xuất và kiến nghị những giải pháp, góp phần giải quyết khó khăn, ổn định đời sống của cử tri và nhân dân.
 
Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh sẽ thực hiện phát thanh và truyền hình trực tiếp toàn bộ nội dung, chương trình kỳ họp để cử tri và nhân dân tiện theo dõi.
Toàn cảnh buổi họp báo.
Toàn cảnh buổi họp báo.
Tại buổi họp báo, đại diện các cơ quan thông tấn báo chí đã thảo luận, đề xuất một số giải pháp nhằm phối hợp thực hiện tốt công tác tuyên truyền kỳ họp.
 
Phát biểu kết luận buổi họp báo, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Công Huấn nhấn mạnh về mục đích, ý nghĩa và những nội dung quan trọng của kỳ họp. Để kỳ họp được chuyển tải đầy đủ đến cử tri và nhân dân trong toàn tỉnh, Thường trực HĐND tỉnh yêu cầu các cơ quan thông tấn báo chí địa phương và Trung ương tuyên truyền rộng rãi về thời gian, địa điểm tổ chức và dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp.
 
Đồng chí Nguyễn Công Huấn đề nghị các cơ quan thông tấn, báo chí phối hợp chặt chẽ với Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh để thực hiện công tác tuyên truyền trước, trong và sau kỳ họp bảo đảm chất lượng, đáp ứng yêu cầu đề ra. 
 
Một số hình ảnh đại biểu thảo luận tại buổi họp báo:

Hiền Chi

 

tin liên quan

Giao ban Cụm thi đua Hội Chữ thập đỏ các tỉnh Trung bộ

(QBĐT) - Ngày 30/11, tại TP. Đồng Hới, Cụm thi đua Hội Chữ thập đỏ các tỉnh Trung bộ tổ chức hội nghị giao ban công tác hội và phong trào CTĐ năm 2022.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ lên đường thăm chính thức Australia và New Zealand

Nhận lời mời của Chủ tịch Hạ viện Australia Milton Dick, Chủ tịch Thượng viện Australia Sue Lines và Chủ tịch Quốc hội New Zealand Adrian Rurawhe, sáng 29/11, Chủ tịch Quốc hội Vương Ðình Huệ dẫn đầu Ðoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam rời Hà Nội lên đường thăm chính thức Australia và New Zealand từ ngày 30/11 đến 6/12/2022.
 

Tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của Quốc hội

Sáng 28/11, tại Phiên họp thứ 17 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đánh giá, Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV đã tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của Quốc hội theo hướng phát huy dân chủ và tăng tính pháp quyền.