icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại các địa phương

  • 19:26 | Thứ Tư, 16/11/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 16/11, các tổ đại biểu HĐND tỉnh đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Bố Trạch, Lệ Thủy và TX. Ba Đồn.
 
* Tại xã Thanh Trạch, tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm các đại biểu: Trần Tiến Sỹ, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh; Trần Ngọc Sâm và Dương Thị Thu Hiền đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Bố Trạch. 
Các đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc với cử tri huyện Bố Trạch
Các đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc với cử tri huyện Bố Trạch
Tại buổi tiếp xúc, đại diện tổ đại biểu HĐND tỉnh đã báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội và hoạt động của HĐND tỉnh từ đầu năm đến nay và dự kiến các kỳ họp cuối năm 2022 của HĐND tỉnh khóa XVIII.
 
Sau khi nghe báo cáo của tổ đại biểu HĐND tỉnh, cử tri huyện Bố Trạch đã kiến nghị về một số vấn đề, như: Cần phải thu hồi một số dự án đầu tư xây dựng trên địa bàn không hiệu quả; mở rộng hoặc làm thêm cầu Gianh mới để hạn chế tai nạn giao thông; tu sửa hoặc thay thế cầu treo Trằm Mé tại thị trấn Phong Nha; đầu tư xây dựng mới lại chợ Xuân Sơn; nâng giá thu góp rác thải tại các địa phương xa bãi rác; đầu tư kinh phí để tu sửa, xây dựng lại nhà văn hóa, hệ thống thoát nước trên địa bàn; tăng cường các giải pháp để hạn chế tai nạn giao thông trên Quốc lộ 1; nạo vét lòng sông đoạn qua cầu Thanh Ba xã Thanh Trạch đi Bắc Trạch để hạn chế lũ… 
 
Sau khi lắng nghe các ý kiến của cử tri, đại diện lãnh đạo huyện Bố Trạch đã trả lời một số ý kiến thuộc thẩm quyền.
 
Thay mặt tổ đại biểu HĐND tỉnh, đồng chí Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Trần Tiến Sỹ đã tiếp thu và giải trình một số vấn đề cử tri quan tâm. Đối với những ý kiến, kiến nghị còn lại, tổ đại biểu HĐND tỉnh sẽ tổng hợp trình các cấp, ngành chức năng xem xét, giải quyết.
 
X.V
 
* Tại UBND xã Đại Trạch (Bố Trạch), tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm các đồng chí: Lê Công Toán, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Bố Trạch; Trần Sơn Tùng, Phó trưởng ban Văn hóa-Xã hội HĐND tỉnh; Phan Thị Quyên đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Bố Trạch trước kỳ họp thường lệ cuối năm 2022 của HĐND tỉnh. Tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan và huyện Bố Trạch.
 Bí thư Huyện ủy Bố Trạch Lê Công Toán trò chuyện cùng các cử tri.
Bí thư Huyện ủy Bố Trạch Lê Công Toán trò chuyện cùng các cử tri.
Tại buổi tiếp xúc, đại biểu HĐND tỉnh đã báo cáo với cử tri về tình hình phát triển kinh tế-xã hội, hoạt động của HĐND tỉnh trong 10 tháng năm 2022 và dự kiến nội dung kỳ họp thường lệ cuối năm 2022 của HĐND tỉnh khóa XVIII.
 
Sau khi nghe báo cáo của tổ đại biểu HĐND tỉnh, các cử tri huyện Bố Trạch đã có các kiến nghị, như: Vấn đề giải phóng mặt bằng, giải quyết đền bù tại một số dự án trên địa bàn xã Trung Trạch, xã Đại Trạch; khó khăn trong việc giải quyết các thủ tục hành chính trong các lĩnh vực đất đai, công an ở một số địa phương; tuyến tỉnh lộ 567 đi qua ở xã Nhân Trạch hiện đang xuống cấp nghiêm trọng, cần được quan tâm đầu tư sửa chữa nhằm phục vụ việc đi lại của người dân và khách du lịch; cần quan tâm tạo điều kiện giải quyết các chế độ chính sách cho các thanh niên xung phong…
Tổ đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại xã Đại Trạch, huyện Bố Trạch.
Tổ đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại xã Đại Trạch, huyện Bố Trạch.
Tại buổi tiếp xúc cử tri, đại diện lãnh đạo UBND huyện Bố Trạch, các địa phương liên quan đã trực tiếp giải đáp các vấn đề thuộc thẩm quyền.
 
Thay mặt tổ đại biểu HĐND tỉnh, đồng chí Bí thư Huyện ủy Bố Trạch Lê Công Toán đã tiếp thu những ý kiến đóng góp, kiến nghị của cử tri, đồng thời giải đáp rõ hơn các ý kiến còn vướng mắc. Đối với những vấn đề còn lại, tổ đại biểu HĐND tỉnh sẽ tổng hợp, gửi đến các cơ quan chức năng có thẩm quyền xem xét, giải quyết.
Các đại biểu tham dự tiếp xúc cử tri tại xã Đại Trạch, huyện Bố Trạch. 3.
Các đại biểu tham dự tiếp xúc cử tri tại xã Đại Trạch, huyện Bố Trạch.
 
Lê Mai

* Tại xã Mỹ Thủy, đồng chí Lê Vĩnh Thế, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Lệ Thủy, đại biểu HĐND tỉnh, khoá XVIII đã có buổi tiếp xúc cử tri huyện Lệ Thủy trước kỳ họp thường lệ cuối năm.

Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri tại xã Mỹ Thủy.
Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri tại xã Mỹ Thủy.

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu HĐND tỉnh đã thông báo cho cử tri tình hình phát triển kinh tế-xã hội, hoạt động của HĐND tỉnh trong 10 tháng năm 2022 và dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thường lệ cuối năm, HĐND tỉnh, khóa XVIII.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri huyện Lệ Thủy kiến nghị một số vấn đề, như: Cần nâng cấp, sửa chữa một số tuyến đường, kênh mương thuỷ lợi, chợ Trạm ở xã Mỹ Thuỷ; chi trả tiền chế độ theo nghị định 34 cho lao động thôn, bản; đẩy nhanh việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân; quan tâm xây dựng các sản phẩm OCOP trên địa bàn; tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh, nhất là dịch sốt xuất huyết; chế độ chính sách cho người có công với cách mạng…

Đại biểu HĐND tỉnh đánh giá cao các ý kiến, kiến nghị của tri huyện Lệ Thủy.
Đại biểu HĐND tỉnh đánh giá cao các ý kiến, kiến nghị của tri huyện Lệ Thủy.

Sau khi đại diện lãnh đạo huyện Lệ Thủy giải đáp một số ý kiến thuộc thẩm quyền, đại biểu HĐND tỉnh đã tiếp thu, ghi nhận và giải trình một số kiến nghị của cử tri huyện Lệ Thuỷ.

Về các ý kiến, đề xuất thuộc thẩm quyền cấp trên, đại biểu HĐND tỉnh sẽ tập hợp đầy đủ gửi đến các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết. 

Ngọc Hải

 
* Tại UBND phường Ba Đồn, TX. Ba Đồn, tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm các đại biểu: Đại tá Đinh Xuân Hướng, Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và Phạm Thái Quý, Phó Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh đã có buổi tiếp xúc với cử tri các phường Ba Đồn, Quảng Phong, Quảng Long, Quảng Phúc, Quảng Thuận, Quảng Thọ và xã Quảng Hải trước kỳ họp thường lệ cuối năm 2022, HĐND tỉnh khóa XVIII.
Tổ đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại phường Ba Đồn, TX. Ba Đồn.
Tổ đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại phường Ba Đồn, TX. Ba Đồn.
Tại buổi tiếp xúc, đại diện tổ đại biểu HĐND tỉnh đã thông báo với cử tri về tình hình phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh thời gian qua và nhiệm vụ trọng tâm những tháng cuối năm 2022; dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thường lệ cuối năm 2022, HĐND tỉnh khóa XVIII. 
 
Cử tri TX. Ba Đồn đã có nhiều ý kiến, kiến nghị đến các đại biểu HĐND tỉnh liên quan đến một số vấn đề, như: cần tăng cường công tác quản lý, bảo vệ đối với khu vực rừng phòng hộ và các mỏ tài nguyên khoáng sản ở phường Quảng Thọ, có quy hoạch về khu nghĩa trang trên địa bàn phường; chế độ chính sách ưu đãi phù hợp với người có công, nhất là đối với các Bà mẹ Việt Nam anh hùng; giải quyết dứt điểm các vấn đề về tranh chấp đất đai còn diễn ra trên địa bàn phường Quảng Thuận.
Hội nghị lần này, cử tri 7 phường, xã trên địa bàn TX. Ba Đồn có 6 kiến nghị, đề xuất.
Cử tri 7 phường, xã trên địa bàn TX. Ba Đồn có 6 kiến nghị, đề xuất tại hội nghị lần này.
Cử tri thị xã cũng mong muốn được quan tâm hơn về công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân trên địa bàn, nâng cao trình độ của các y, bác sĩ tại Bệnh viện đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình để người dân yên tâm khi đến khám, chữa bệnh; tăng cường giám sát các tiệm thuốc tây trên địa bàn để đảm bảo chất lượng thuốc khi được bán cho người dân.
Đại diện tổ đại biểu HĐND tỉnh giải trình một số ý kiến, kiến nghị của cử tri.
Đại diện tổ đại biểu HĐND tỉnh giải trình một số ý kiến, kiến nghị của cử tri.
Tại buổi tiếp xúc cử tri, đại diện tổ đại biểu HĐND tỉnh đã trực tiếp giải trình một số ý kiến, kiến nghị thuộc thẩm quyền.
 
Các ý kiến còn lại được tổ đại biểu HĐND tổng hợp chuyển đến các cơ quan chức năng có thẩm quyền xem xét giải quyết và trả lời cho cử tri trong thời gian tới. 
P.Vũ
 
 

 

tin liên quan

Triển khai Nghị quyết số 26 của Bộ Chính trị về phát triển vùng Bắc Trung Bộ và duyên hải Trung Bộ

(QBĐT) - Sáng nay, 16/11, Bộ Chính trị tổ chức hội nghị toàn quốc quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết số 26-NQ/TW, ngày 3/11/2022 của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm quốc phòng-an ninh vùng Bắc Trung Bộ và duyên hải Trung Bộ đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 (Nghị quyết số 26).

Đề nghị gia hạn thời gian thực hiện Dự án Môi trường bền vững các thành phố duyên hải

(QBĐT) - Sáng nay, 16/11, tại tỉnh Ninh Thuận, Ngân hàng thế giới (WB) tại Việt Nam đã tổ chức cuộc họp trực tuyến tổng kết chuyến công tác giám sát và hỗ trợ thực hiện "Dự án Môi trường bền vững các thành phố duyên hải" lần 10.

Lịch tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV

(QBĐT) - Lịch tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV của Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Bình.