icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh thăm, tặng quà Hội Người Việt Nam tại tỉnh Chăm-pa-sắc

  • 08:19 | Thứ Sáu, 02/09/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Nhân chuyến thăm và làm việc tại CHDCND Lào, chiều 1/9, đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Nguyễn Công Huấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh cùng đoàn công tác tỉnh Quảng Bình đã đến thăm, tặng quà Hội Người Việt Nam tại tỉnh Chăm-pa-sắc.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh hỏi thăm đời sống người Việt tại Chăm-pa-sắc
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh hỏi thăm đời sống người Việt tại Chăm-pa-sắc
Ân cần thăm hỏi tình hình đời sống của bà con người Việt Nam nói chung và người Quảng Bình nói riêng đang sinh sống, làm việc tại tỉnh Chăm-pa-sắc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng cũng đã thông tin với bà con về tình hình kinh tế-xã hội của Quảng Bình, công tác phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh, việc hợp tác với các địa phương của nước bạn Lào, trong đó có tỉnh Chăm-pa-sắc. 
 
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng khẳng định, thực hiện nhất quán các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về công tác người Việt Nam ở nước ngoài, trong đó người Việt Nam ở nước ngoài là bộ phận không tách rời của cộng đồng dân tộc Việt Nam, trong những năm qua, tỉnh Quảng Bình đã tích cực triển khai nhiều hoạt động hướng đến kiều bào, đặc biệt là kiều bào tại Lào. Tỉnh đã cử giáo viên sang dạy tiếng Việt cho con em kiều bào; tiếp nhận và cấp học bổng cho con em kiều bào sang học tập tại tỉnh; vận động, tạo điều kiện thuận lợi cho kiều bào tìm hiểu, đầu tư tại Quảng Bình; thường xuyên thăm hỏi, hỗ trợ kiều bào lúc khó khăn, thiên tai, dịch bệnh. 
 
Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng cũng cho rằng, tỉnh Chăm-pa-sắc là nơi có đông cộng đồng người Việt Nam nói chung và người Quảng Bình nói riêng đang sinh sống và làm việc. Cộng đồng người Việt Nam tại Chăm-pa-sắc đã hòa nhập tốt và có nhiều đóng góp đối với sự phát triển của tỉnh Chăm-pa-sắc cũng như luôn hướng về quê hương, trong đó vai trò của của Hội Người Việt Nam tại tỉnh Chăm-pa-sắc là rất quan trọng. Hội đã làm tốt vai trò đoàn kết, tập hợp, hỗ trợ bà con trong công việc cũng như hòa nhập với cộng đồng của nước sở tại, thực hiện tốt các hoạt động tương thân, tương ái, hỗ trợ hội viên. Đặc biệt, cộng đồng người Việt Nam tại Chăm-pa-sắc luôn tuân thủ tốt quy định pháp luật của nước bạn Lào, được Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Chăm-pa-sắc đánh giá cao. 
 
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng chia sẻ với khó khăn của bà con trong thời gian qua, đặc biệt do ảnh hưởng của dịch Covid-19, đồng thời khẳng định tỉnh Quảng Bình sẽ luôn quan tâm, hỗ trợ để bà con yên tâm sinh sống, lao động tại nước bạn Lào.   
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng tặng quà Hội Người Việt Nam tại tỉnh Chăm-pa-sắc

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng mong muốn trong thời gian tới, bà con kiều bào Chăm-pa-sắc sẽ tiếp tục gìn giữ, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc Việt Nam, đặc biệt là tiếng Việt, phát huy truyền thống đoàn kết, luôn yêu thương, đùm bọc nhau, luôn gắn bó và có nhiều đóng góp thiết thực đối với nước bạn Lào cũng như luôn hướng về quê hương, đất nước, tiếp tục là cầu nối quan trọng trong việc gìn giữ, củng cố và không ngừng phát triển mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt, hợp tác toàn diện Việt Nam-Lào nói chung và hai tỉnh Quảng Bình-Chăm-pa-sắc nói riêng.

Quốc Việt

tin liên quan

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh chào xã giao lãnh đạo tỉnh Chăm-pa-sắc

(QBĐT) - Tiếp tục chuyến thăm, làm việc tại CHDCND Lào, chiều 31/8, đoàn công tác tỉnh Quảng Bình do đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến chào xã giao lãnh đạo tỉnh Chăm-pa-sắc. 
 

Bế mạc hội thi giảng viên lý luận chính trị giỏi khu vực II năm 2022

(QBĐT) - Sáng nay, 31/8, tại TP. Đồng Hới, Ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì, phối hợp với Tỉnh ủy Quảng Bình tổ chức bế mạc hội thi giảng viên lý luận chính trị giỏi khu vực II (miền Trung-Tây Nguyên) năm 2022. 

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dâng hương tại Nghĩa trang liệt sỹ Ba Dốc

(QBĐT) - Nhân kỷ niệm 77 năm Cách mạng Tháng Tám (19/8/1945 - 19/8/2022) và Quốc khánh 2/9, sáng 31/8, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN tỉnh tổ chức lễ viếng các anh hùng, liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ Ba Dốc.