icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Quảng Bình xếp loại giỏi trong thực hiện Tổng điều tra kinh tế và điều tra cơ sở hành chính năm 2021

  • 10:16 | Thứ Sáu, 03/06/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
 
(QBĐT) - Cuộc Tổng kết tổng điều tra kinh tế và điều tra cơ sở hành chính năm 2021 đã hoàn thành đảm bảo đúng thời gian, kế hoạch, mục tiêu đề ra và Quảng Bình xếp thứ 12/63 tỉnh, thành phố trong cả nước.
Các đại biểu dự hội nghị
Các đại biểu dự hội nghị
Cục Thống kê tỉnh vừa tổ chức hội nghị tổng kết cuộc Tổng điều tra kinh tế và điều tra cơ sở hành chính năm 2021. Tham dự hội nghị có đồng chí Phan Mạnh Hùng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo Tổng điều tra kinh tế và điều tra cơ sở hành chính năm 2021 tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan.
 
Theo kết quả tổng hợp sơ bộ tổng điều tra kinh tế và điều tra cơ sở hành chính năm 2021, tính đến 31/12/2020, toàn tỉnh có 77.109 cơ sở, tăng 1,93% so với năm 2016, thời kỳ 2016-2020 mỗi năm bình quân tăng 0,54%. Trong đó, doanh nghiệp (DN) tăng nhanh về số lượng và có mức tăng cao nhất trong các đơn vị điều tra với tổng số 3.776 DN, tăng 32,63% so với 2016. 
 
Hợp tác xã (HTX) tăng khá ổn định cả về số lượng và lao động. Toàn tỉnh có 252 HTX, tăng 23,53% so với năm 2016, mỗi năm bình quân tăng 5,42%. Cơ sở sản xuất kinh doanh (SXKD) cá thể phi nông, lâm nghiệp và thủy sản tiếp tục tăng cả về số lượng cơ sở và số lao động với 71.756 cơ sở SXKD cá thể, tăng 2,02% so với năm 2016. 
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Mạnh Hùng trao bằng khen của Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho 1 tập thể và 3 cá nhân.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Mạnh Hùng trao bằng khen của Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho các tập thể, cá nhân.
Riêng các cơ sở hành chính, đơn vị sự nghiệp, hiệp hội có sự sụt giảm cả về số lượng và lao động, do thực hiện các cơ chế, chính sách của Nhà nước trong sáp nhập và tinh giản biên chế. Tổng số các cơ sở hành chính, đơn vị sự nghiệp, hiệp hội là 1.176 đơn vị, giảm 39,75% so với năm 2016. Cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng duy trì đà tăng trưởng với 149 cơ sở, so với năm 2016 tăng 29 cơ sở. 
 
Ban Chỉ đạo Tổng điều tra Trung ương đã tiến hành nghiệm thu Tổng điều tra kinh tế năm 2021 của tỉnh Quảng Bình, kết quả tỉnh Quảng Bình đạt loại giỏi và xếp thứ 12/63 tỉnh, thành phố trong cả nước.
 
Đánh giá cao kết quả của cuộc tổng điều tra kinh tế năm 2021, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Mạnh Hùng nhấn mạnh, trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghệ lần thứ 4 diễn ra mạnh mẽ, Quảng Bình đã ứng dụng triệt để công nghệ thông tin trong tất cả các công đoạn của Tổng điều tra. Nhờ đó, đã nâng cao được tính chính xác, kịp thời; công tác xử lý và làm sạch số liệu sớm hơn so với cuộc Tổng điều tra năm 2017 khoảng một năm.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Mạnh Hùng trao bằng khen của Bộ trưởng Bộ Nội vụ cho 2 cá nhân.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Mạnh Hùng trao bằng khen của Bộ trưởng Bộ Nội vụ cho 2 cá nhân.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương nỗ lực của đội ngũ giám sát viên, điều tra viên, công chức ngành Thống kê và ngành Nội vụ đã đảm bảo chất lượng và tiến độ cuộc Tổng điều tra.
 
Thời gian tới, để có nguồn thông tin sâu hơn về số lượng, quy mô và lao động, kết quả sản xuất kinh doanh, làm căn cứ để xây dựng quy hoạch tỉnh và các kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm và hàng năm, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Cục Thống kê tỉnh Quảng Bình nghiên cứu để sớm tham mưu cho tỉnh và hướng dẫn cấp huyện khai thác kịp thời số liệu Tổng điều tra khi có công bố chính thức của Ban Chỉ đạo Trung ương.
 
Đồng thời, chủ động tổng hợp, phân tích và biên soạn các báo cáo chuyên đề, chuyên sâu về bức tranh kinh tế - xã hội của tỉnh để cung cấp kịp thời cho lãnh đạo chính quyền các cấp theo quy định.
 Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Mạnh Hùng trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập, thể, cá nhân.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Mạnh Hùng trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập, thể, cá nhân.
Đối với các sở, ngành liên quan, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu, cần phối hợp tốt với Cục Thống kê để kết nối, khai thác, sử dụng hiệu quả các cơ sở dữ liệu, nhất là dữ liệu hành chính để phục vụ tốt công tác chỉ đạo, điều hành của chính quyền cơ quan các cấp.
 
Với thành tích xuất sắc trong thực hiện cuộc Tổng điều tra kinh tế và điều tra cơ sở hành chính năm 2021, tỉnh Quảng Bình có 1 tập thể và 3 cá nhân đã được nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư; 2 cá nhân được tặng bằng khen của Bộ trưởng Bộ Nội vụ; 6 tập thể và 3 cá nhân được tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh và nhiều tập thể, cá nhân được tặng giấy khen của Cục trưởng Cục Thống kê Quảng Bình 
A.Tuấn
 

tin liên quan

Kỷ niệm 70 năm giải phóng Ba Đồn

(QBĐT) - Chiều ngày 31/5/2022, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân phường Ba Đồn (TX. Ba Đồn) tổ chức Tọa đàm kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Ba Đồn (31/5/1952-31/5/2022). 
 

Đại biểu Quốc hội gặp mặt Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam

(QBĐT) - Chiều tối ngày 31/5/2022, tổ Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) số 5 do đồng chí Vũ Đại Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Bình dẫn đầu đã có buổi gặp mặt Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam.

Đưa du lịch Quảng Bình bứt phá mạnh mẽ trong thời gian tới

(QBĐT) - Chiều nay, 31/5, dưới sự chủ trì của đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, UBND tỉnh đã tổ chức gặp mặt doanh nghiệp, nhà đầu tư hoạt động trong lĩnh vực du lịch, dịch vụ.