icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Đoàn ĐBQH tỉnh: Lấy ý kiến các dự thảo dự án Luật

  • 13:38 | Thứ Năm, 21/04/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Sáng nay, 21/4, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh đã tổ chức hội nghị lấy ý kiến đối với 3 dự thảo dự án Luật. Đồng chí Nguyễn Minh Tâm, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn ĐBQH tỉnh chủ trì với sự tham gia của đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.

Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị

Hội nghị đã thảo luận, cho ý kiến về các dự thảo dự án Luật gồm: Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Sở hữu trí tuệ; Luật Điện ảnh (sửa đổi) và Luật Cảnh sát cơ động.

Các đại biểu đã có nhiều ý kiến cụ thể đối với 3 dự thảo Luật nêu trên, trong đó tập trung một số nội dung, như: Về Luật Sở hữu trí tuệ: quyền đăng ký chỉ dẫn địa lý; nhãn hiệu nổi tiếng; văn bằng bảo hộ chỉ dẫn địa lý… Về Luật Điện ảnh sửa đổi: các nội dung về kịch bản phim; quy định nội dung và hành vi bị cấm là xúc phạm đến nhân phẩm cá nhân; về người chưa thành niên.

Đại biểu thảo luận tại hội nghị
Đại biểu thảo luận tại hội nghị

Đối với Luật Cảnh sát cơ động, các ý kiến thảo luận về Điều 2 và Điều 9 về lựa chọn phương án và vai trò tham mưu của Cảnh sát Cơ động cho Bộ Công an và các cơ quan của Đảng, chính quyền từ Trung ương đến địa phương..

Phát biểu kết luận tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Minh Tâm ghi nhận và đánh giá cao những ý kiến đóng góp của các đại biểu đối với 3 Dự án Luật. Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tập hợp đầy đủ, xem xét, tổng hợp, phân loại để tham gia thảo luận tại Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV.

Đồng chí Phó trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Nguyễn Minh Tâm phát biểu kết luận hội nghị
Đồng chí Phó trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Nguyễn Minh Tâm phát biểu kết luận hội nghị

Ngọc Mai

tin liên quan

Công bố hệ thống hóa đơn điện tử toàn quốc

(QBĐT) - Sáng 21/4, Tổng cục Thuế tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc công bố hệ thống hóa đơn điện tử (HĐĐT) toàn quốc. 

Triển khai thực hiện Chương trình công tác năm 2022 của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

(QBĐT) - Ngày 20/4/2022, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 646/KH-UBND về triển khai thực hiện Chương trình công tác năm 2022 của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTN, TC). 
 
 

TP. Đồng Hới: Lấy ý kiến cộng đồng dân cư về Dự án đường cao tốc Bắc-Nam

(QBĐT) - Chiều 20/4, tại UBND phường Đồng Sơn, UBMTTQVN TP. Đồng Hới phối hợp với Ban Quản lý Dự án 6 và một số đơn vị chức năng tổ chức hội nghị lấy ý kiến của cộng đồng dân cư về thực hiện Dự án đường cao tốc Bắc-Nam, đoạn ngang qua phía Đông địa bàn TP. Đồng Hới.