icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Đẩy nhanh tiến độ Dự án TIIG II Quảng Bình

  • 13:55 | Thứ Sáu, 29/04/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng nay, 29/4, Ban chỉ đạo Dự án Phát triển cơ sở hạ tầng du lịch hỗ trợ cho tăng trưởng toàn diện khu vực tiểu vùng sông Mê Công mở rộng, giai đoạn 2-Tiểu dự án tỉnh Quảng Bình (tên viết tắt: Dự án TIIG II Quảng Bình) tổ chức buổi họp bàn một số nội dung thực hiện dự án. Đồng chí Hồ An Phong, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo (BCĐ) dự án chủ trì hội nghị.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong chủ trì buổi làm việc về thực hiện Dự án TIIG II Quảng Bình.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong chủ trì buổi làm việc về thực hiện Dự án TIIG II Quảng Bình.
Dự án TIIG II Quảng Bình được triển khai thực hiện tại TP. Đồng Hới và huyện Quảng Ninh. Dự án có tổng mức đầu tư: 11,963 triệu USD, trong đó nguồn vốn vay ADB: 10,193 triệu USD và vốn đối ứng ngân sách tỉnh: 1,77 triệu USD; thời gian thực hiện từ năm 2018-2024. 
 
Dự án có mục tiêu góp phần hoàn thiện cơ sở hạ tầng kỹ thuật tuyến du lịch đường sông kết nối TP. Đồng Hới với một số trung tâm du lịch văn hóa, tâm linh phía Nam của tỉnh; từ đó, hình thành các sản phẩm du lịch đường sông, du lịch văn hóa độc đáo thu hút khách du lịch, khắc phục tính thời vụ của du lịch biển, thúc đẩy tăng trưởng về du lịch-dịch vụ và kinh tế-xã hội của tỉnh.
 
Giám đốc Sở Du lịch (chủ đầu tư dự án) cho biết: Dự án TIIG II Quảng Bình được nhà tài trợ ADB đánh giá là địa phương đứng đầu trong 5 tỉnh tham gia dự án, cơ bản hoàn thành các hoạt động theo kế hoạch của ADB.
Giám đốc Sở Du lịch (chủ đầu tư dự án) cho biết: Dự án TIIG II Quảng Bình được nhà tài trợ ADB đánh giá là địa phương đứng đầu trong 5 tỉnh tham gia dự án.
Theo báo cáo của BQL dự án, hiệu lực Hiệp định vay của dự án bắt đầu từ ngày 25/8/2020, đến nay, dự án thực sự đủ cơ sở pháp lý đi vào hoạt động là 20 tháng. Trong vòng 20 tháng qua, chủ đầu tư đã chỉ đạo quyết liệt và dự án đã hoàn thành một khối lượng công việc rất lớn trong điều kiện gặp rất nhiều khó khăn, vướng mắc, nhất là thủ tục lựa chọn tư vấn của nhà tài trợ ADB cùng với tình hình dịch bệnh diễn ra phức tạp, một số công việc phải tạm dừng theo quy định của Chỉ thị 16, 18, 19. 
 
Nhưng với sự nỗ lực, cố gắng của tỉnh, Dự án TIIG II Quảng Bình được nhà tài trợ ADB đánh giá là địa phương đứng đầu trong 5 tỉnh tham gia dự án, cơ bản hoàn thành các hoạt động theo kế hoạch của ADB.
 
Đại diện lãnh đạo TP. Đồng Hới bàn về việc xây dựng Bến thuyền Nhật Lệ.
Đại diện lãnh đạo TP. Đồng Hới bàn về việc xây dựng Bến thuyền Nhật Lệ.
Hiện công việc chủ yếu còn lại là phê duyệt thiết kế bản vẽ thi công và lựa chọn nhà thầu xây lắp các hạng mục của dự án trên địa bàn Đồng Hới và Quảng Ninh. Dự kiến đến tháng 6/2022, tổ chức đấu thầu xây lắp và tháng 8/2022, sẽ khởi công các hạng mục công trình. 
Đại diện lãnh đạo huyện Quảng Ninh trao đổi về công tác giải phóng mặt bằng thuộc dự án.
Đại diện lãnh đạo huyện Quảng Ninh trao đổi về công tác giải phóng mặt bằng dự án.
 Tuy nhiên, trong quá trình triển khai thực hiện dự án gặp không ít khó khăn, vướng mắc, như: Thủ tục theo quy trình đấu thầu của ADB; công tác khoan khảo sát địa chất dưới nước tại các vị trí xây dựng cầu tàu; giá nhiên liệu và vật liệu biến động, tăng cao; điều chỉnh thiết kế bản vẽ thi công; công tác thu hồi đất, giải phóng mặt bằng... 
Đại diệ lãnh đạo Sở Xây dựng trao đổi về việc điều chỉnh một số thiết kế của các hạng mục công trình.
Đại diện lãnh đạo Sở Xây dựng trao đổi về việc điều chỉnh thiết kế của một số hạng mục công trình.
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong ghi nhận và đánh giá cao những công việc mà chủ đầu tư và BQL dự án đã làm được trong thời gian qua.
 
Đồng chí nhấn mạnh: Đây là dự án rất quan trọng đối với văn hóa, du lịch và kinh tế của TP. Đồng Hới và huyện Quảng Ninh.
 
Vì vậy, sau cuộc họp này, giao chủ đầu tư (Sở Du lịch) và BQL dự án tiếp thu những ý kiến của các thành viên BCĐ đã thảo luận tại cuộc họp để điều chỉnh bổ sung kịp thời và phù hợp quy hoạch đối với các công trình: Bến thuyền Nhật Lệ, Quán Hàu, Long Đại, núi Thần Đinh; đường lên núi Thần Đinh; nhà chờ đa năng ở trong khuôn viên đền thờ tại Long Đại…
 
Trước hết, phải bảo đảm về vấn đề môi trường, mỹ thuật và cảnh quan, công năng, hiệu quả sử dụng… và quan trọng là các công trình xây dựng phải hài hòa với thiên nhiên, tôn trọng tự nhiên. 
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong kết luận buổi làm việc.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong kết luận buổi làm việc.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng lưu ý, vì liên quan đến nguồn vốn ODA, nên tiến độ giải ngân của dự án rất quan trọng, yêu cầu chủ đầu tư phải khẩn trương triển khai ngay và các sở, ngành, địa phương thành viên của BCĐ phải quan tâm ưu tiên giải quyết nhanh những vấn đề liên quan đến dự án để sớm triển khai các hạng mục công trình đúng tiến độ.
 
Nội Hà

tin liên quan

Hội Nông dân tỉnh đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhì

QBĐT) - Sáng nay, 29/4, Hội Nông dân tỉnh đã tổ chức lễ đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhì và tổng kết phong trào "Nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi (SXKDG), đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững".

Bản tin Covid-19: Chỉ còn 58 bệnh nhân điều trị tại bệnh viện

(QBĐT) - Trong 24 giờ qua (từ 6 giờ ngày 28/4/2022 đến 6 giờ ngày 29/4/2022), Quảng Bình có 11 bệnh nhân Covid-19 nhập viện, 13 bệnh nhân ra viện. Hiện, tổng số bệnh nhân Covid-19 đang điều trị tại bệnh viện là 58 ca.

Cần chủ động ứng phó với vùng áp thấp trên Biển Đông

Ngày 28/4, Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống thiên tai ban hành văn bản hoả tốc số 233/VPTT gửi Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các tỉnh, thành phố ven biển từ Quảng Bình đến Cà Mau, Kiên Giang về việc chủ động ứng phó với vùng áp thấp trên Biển Đông có khả năng mạnh thêm.