icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy thăm, chúc mừng năm mới các đơn vị

  • 19:18 | Chủ Nhật, 06/02/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Chiều nay, 6/2, tức mồng 6 Tết, đồng chí Vũ Đại Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã thăm, chúc mừng năm mới các đơn vị hoạt động trong dịp Tết. Cùng đi có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành và Văn phòng Tỉnh ủy.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng trò chuyện với công nhân lao động tại dự án khu đô thị Regal Ocean
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng trò chuyện với công nhân lao động tại dự án khu đô thị Regal Ocean

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và đoàn công tác đã thăm cán bộ, công nhân lao động đang thi công dự án khu đô thị Regal Ocean của Công ty cổ phần Đất xanh miền Trung tại xã Bảo Ninh, TP. Đồng Hới. Với quy mô 21 ha, dự án gồm khu biệt thự, shophouse, trung tâm thương mại… và hệ thống hạ tầng liên quan. Các đơn vị thi công đã tập trung công nhân lao động làm việc xuyên Tết để đẩy nhanh tiến độ các hạng mục. Dự kiến, một số hạng mục quan trọng sẽ khánh thành và đưa vào sử dụng trong quý II và quý IV năm 2022.

Thời gian qua, chủ đầu tư đã đôn đốc các đơn vị thi công bảo đảm tiến độ và yêu cầu kỹ thuật. Đặc biệt, trong những ngày nghỉ Tết, các đơn vị đã tập trung công nhân thi công 3 ca/ngày đêm. Thi công công trình trong thời gian đặc biệt này, công nhân lao động được bảo đảm đầy đủ các chế độ theo quy định.

Thăm hỏi, tặng quà động viên cán bộ, công nhân, người lao động đang trực tiếp thi công tại công trường, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao sự nỗ lực của chủ đầu tư và các đơn vị đã huy động tối đa nhân lực, vật lực bảo đảm tiến độ và an toàn lao động. Đặc biệt, các chế độ chính sách cho công nhân, người lao động được chăm lo, vấn đề an toàn lao động được chú trọng.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng đề nghị Công ty cổ phần Đất xanh Miền Trung tiếp tục đẩy nhanh tiến độ.
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng đề nghị Công ty cổ phần Đất xanh Miền Trung tiếp tục đẩy nhanh tiến độ.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị trong thời gian tới, Công ty cổ phần Đất xanh miền Trung tiếp tục tạo mọi điều kiện tốt nhất cho các đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ, bảo đảm an toàn và các yêu cầu kỹ thuật, sớm đưa dự án đi vào sử dụng, tạo điểm nhấn cho TP. Đồng Hới và tỉnh Quảng Bình. Tỉnh và các sở, ngành sẽ quan tâm xây dựng môi trường đầu tư kinh doanh thông thoáng, thuận lợi nhất cho nhà đầu tư.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã gửi đến toàn thể cán bộ, nhân viên, công nhân lao động đang thi công dự án cùng gia đình lời chúc mừng năm mới dồi dào sức khỏe, hạnh phúc, thành công.

Tiếp đó, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã đến thăm, động viên cán bộ tại Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC). Theo báo cáo, trong 8 ngày nghỉ Tết Nguyên đán 2022, toàn tỉnh ghi nhận 1.016 trường hợp dương tính với Covid-19, trung bình 127 ca/ngày. Thời gian qua, đặc biệt trong những ngày nghỉ Tết, ngành y tế đã triển khai tích cực các hoạt động phòng, chống dịch, trong đó có chiến dịch tiêm chủng vắc xin với trên 15.400 liều vắc xin được tiêm.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng đánh giá cao những đóng góp của cán bộ, nhân viên CDC Quảng Bình
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng đánh giá cao những đóng góp của cán bộ, nhân viên CDC Quảng Bình

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao kết quả phòng, chống dịch, nhất là trong dịp Tết. Tình hình dịch bệnh được kiểm soát hiệu quả thông qua hệ thống y tế cơ sở. Mặc dù số bệnh nhân tăng cao nhưng chủ yếu bệnh nhân nhẹ, không triệu chứng, công tác phân tầng điều trị tại cơ sở y tế và điều trị tại nhà được bảo đảm.

Ghi nhận những đóng góp to lớn, thầm lặng của đội ngũ cán bộ, y, bác sĩ CDC cũng như các lực lượng tuyến đầu trong phòng, chống dịch Covid-19, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Những việc làm của đội ngũ y bác sĩ CDC nói riêng, ngành y tế nói chung đã góp phần quan trọng giữ vững bình yên cho nhân dân, tạo điều kiện phục hồi kinh tế - xã hội, để Quảng Bình là một trong những địa phương được Trung ương đánh giá cao trong quá trình phòng, chống dịch và thực hiện Nghị quyết 128 của Chính phủ.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng tặng quà cho cán bộ, nhân viên CDC Quảng Bình
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng tặng quà cho cán bộ, nhân viên CDC Quảng Bình

Thời gian tới, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị ngành y tế tiếp tục duy trì xét nghiệm PCR đối với các trường hợp theo quy định; chủ động đề xuất mua sắm vật tư, trang thiết bị phục vụ phòng, chống dịch; quan tâm thực hiện tốt chế độ cho cán bộ làm công tác phòng, chống dịch; triển khai tiêm vắc xin đúng yêu cầu của Chính phủ.

Nhân dịp đầu năm mới, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy chúc cán bộ, y, bác sĩ CDC và ngành y tế mạnh khoẻ, hạnh phúc, tiếp tục nêu cao quyết tâm phòng, chống dịch bệnh để bảo vệ tuyệt đối an toàn tính mạng, sức khỏe của người dân.

Dịp này, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh đã tặng quà cho cán bộ, nhân viên các đơn vị đến thăm.

Một số hình ảnh trong buổi thăm, động viên các đơn vị của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy chiều 6/2:

Ngọc Mai

tin liên quan

Toàn tỉnh ghi nhận thêm 112 F0

(QBĐT) -  Trong 24 giờ qua (từ 6 giờ ngày 30/1/2022 đến 6 giờ ngày 31/1/2022), Quảng Bình ghi nhận thêm 112 ca nhiễm Covid-19, trong đó có 92 ca cộng đồng theo thông tin tổng hợp từ Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh. 
 

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh thăm, chúc Tết các đơn vị làm nhiệm vụ trực đêm giao thừa

(QBĐT) - Tối 31/1/2022 (tức 29 Tết), đồng chí Đoàn Ngọc Lâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã đi thăm, động viên và chúc Tết cán bộ, chiến sỹ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội; Phòng cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu hộ cứu nạn (Công an tỉnh) đang làm nhiệm vụ trực đêm giao thừa Xuân Nhâm Dần 2022. 
 

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh thăm, chúc Tết Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới

(QBĐT) - Tối nay, 31-1 (tức 29 Tết), đồng chí Hồ An Phong, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi thăm và chúc Tết cán bộ, y bác sỹ Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới. Cùng đi có đại diện Văn phòng UBND tỉnh, Sở Y tế.