icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Chuẩn bị tổ chức lễ kỷ niệm 65 năm Ngày Bác Hồ về thăm Quảng Bình

  • 11:00 | Thứ Sáu, 18/02/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Sáng nay, 18/2, đồng chí Vũ Đại Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi làm việc với Ban Chỉ đạo các ngày lễ lớn tỉnh về Kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm 65 năm Ngày Bác Hồ về thăm Quảng Bình (16/6/1957 - 16/6/2022).

Toàn cảnh buổi làm việc
Toàn cảnh buổi làm việc

Dự buổi làm việc có các đồng chí: Cao Văn Định, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Hồ An Phong, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo các ngày lễ lớn tỉnh; các thành viên Ban Chỉ đạo, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương…

Kỷ niệm 65 năm Ngày Bác Hồ về thăm Quảng Bình nhằm ôn lại truyền thống, ghi nhớ những tình cảm thiêng liêng, sâu sắc của Đảng, Bác Hồ kính yêu với Đảng bộ và Nhân dân Quảng Bình; thể hiện lòng biết ơn vô hạn của Đảng bộ, quân và dân Quảng Bình đối với công lao to lớn của Đảng, Bác Hồ; giáo dục sâu rộng tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người và tiếp tục thực hiện hiệu quả Chỉ thị 05; tăng cường đại đoàn kết toàn dân tộc.

Lễ kỷ niệm cũng là dịp biểu dương những thành quả của tỉnh nhà, đặc biệt là từ ngày Bác Hồ về thăm Quảng Bình đến nay, động viên Đảng bộ và Nhân dân tỉnh nhà tiếp tục thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, chung tay thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Với nhiều hoạt động ý nghĩa, trang trọng, phong phú, lễ kỷ niệm cũng đồng thời là cơ hội quảng bá hình ảnh Quảng Bình đối với cả nước, góp phần thúc đẩy phát triển du lịch, thu hút đầu tư.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc.
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc.

Lễ kỷ niệm là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Đảng bộ, lực lượng vũ trang và các tầng lớp Nhân dân trong tỉnh với chuỗi hoạt động bắt đầu từ tháng 3/2022 như tổ chức cho cán bộ, đảng viên và Nhân dân học tập về thân thế, sự nghiệp cách mạng và những cống hiến vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với dân tộc; hội thảo, tọa đàm, nói chuyện truyền thống về kỷ niệm 65 năm ngày Bác Hồ về thăm Quảng Bình; phát động đợt thi đua cao điểm…

Ngày 16/6/2022, lễ báo công dâng Bác và chương trình nghệ thuật chào mừng kỷ niệm 65 năm Ngày Bác Hồ về thăm Quảng Bình sẽ được truyền hình, phát thanh trực tiếp trên sóng VTV, VOV, Đài Phát thanh - Truyền hình (PT-TH) Quảng Bình và Đài PT-TH một số tỉnh, thành phố trong cả nước.

Song song với việc tổ chức các sự kiện, công tác tuyên truyền được đẩy mạnh cùng các hoạt động văn hóa, thể thao, tạo không khí thi đua sôi nổi trong cán bộ, đảng viên và nhân dân toàn tỉnh.

Đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cao Văn Định thảo luận tại buổi làm việc.
Đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cao Văn Định thảo luận tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, sau khi các đại biểu góp ý vào các nội dung hoạt động của lễ kỷ niệm, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy phát biểu kết luận và nhấn mạnh: Lễ kỷ niệm là sự kiện mang ý nghĩa trọng đại nhằm tóm tắt những thành tựu của tỉnh nhà sau 65 năm Ngày Bác Hồ về thăm, đặc biệt là tinh thần, bản lĩnh và khát vọng vươn lên của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Quảng Bình sau 2 năm nỗ lực phòng, chống dịch Covid-19.

Đây cũng là dịp để tỉnh tiếp tục đẩy mạnh việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, động viên cán bộ, đảng viên và nhân dân tích cực thi đua lao động sản xuất, học tập, tiếp tục khẳng định những lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong 65 năm qua vẫn còn nguyên giá trị.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo các ngày lễ lớn tỉnh tham gia thảo luận
Đồng chí Hồ An Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo các ngày lễ lớn tỉnh tham gia thảo luận

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng yêu cầu UBND tỉnh và các sở, ban, ngành, địa phương… trong quá trình xây dựng kịch bản tổ chức các hoạt động kỷ niệm phải tương xứng với tầm vóc của sự kiện; tập trung vào các nội dung chính, bảo đảm ý nghĩa, thiết thực, hiệu quả.

Trong đó, các nội dung chính gồm: Tổ chức thành công đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Đảng bộ, lực lượng vũ trang và các tầng lớp Nhân dân trong tỉnh; phát động đợt thi đua cao điểm chào mừng kỷ niệm 65 năm Ngày Bác Hồ về thăm Quảng Bình.

Đặc biệt, lễ báo công dâng Bác và chương trình nghệ thuật chào mừng kỷ niệm 65 năm Ngày Bác Hồ về thăm Quảng Bình phải là sự kiện mang tầm vóc lớn, thể hiện được lòng tri ân sâu sắc không chỉ của Đảng bộ và Nhân dân Quảng Bình mà của Nhân dân cả nước đối với Bác Hồ kính yêu.

Nhà văn Nguyễn Quang Vinh báo cáo nội dung kịch bản Lễ báo công dâng Bác và chương trình nghệ thuật chào mừng kỷ niệm 65 năm ngày Bác Hồ về thăm Quảng Bình
Nhà văn Nguyễn Quang Vinh báo cáo nội dung kịch bản chương trình nghệ thuật chào mừng kỷ niệm 65 năm Ngày Bác Hồ về thăm Quảng Bình

Về công tác tuyên truyền, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các cơ quan liên quan cần sớm đầu tư, hoàn thiện các tư liệu về sự kiện 65 năm Ngày Bác Hồ về thăm Quảng Bình; xây dựng và xuất bản các ấn phẩm báo chí, đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng, đậm nét về lễ kỷ niệm, tạo không khí thi đua sôi nổi, phấn khởi trong toàn Đảng bộ và các tầng lớp Nhân dân…

Ngọc Mai

tin liên quan

Quảng Bình lần đầu tiên ghi nhận trên 700 ca F0 trong 1 ngày

(QBĐT) - Theo thông tin tổng hợp từ Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh, trong 24 giờ qua (từ 6 giờ ngày 17/2/2022 đến 6 giờ ngày 18/2/2022), Quảng Bình ghi nhận thêm 717 ca nhiễm Covid-19, trong đó có tới 592 ca cộng đồng, 125 ca trong khu cách ly. Huyện Bố Trạch có số ca cộng đồng cao nhất, với 154 F0.

Đổi mới tư duy, thống nhất nhận thức và hành động trong xây dựng nông thôn mới

(QBĐT) - Đó là chỉ đạo của đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo các Chương trình mục tiêu quốc gia tỉnh tại cuộc họp triển khai nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới (NTM) năm 2022 diễn ra chiều nay, 17/2.

Xây dựng Làng văn hóa du lịch Cự Nẫm thành "điểm sáng" của du lịch Quảng Bình

(QBĐT) - Đó là chỉ đạo của đồng chí Hồ An Phong, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tại buổi kiểm tra thực tế và làm việc với các sở, ngành, địa phương, đơn vị liên quan về triển khai Đề án Làng văn hóa du lịch Cự Nẫm diễn ra vào chiều nay, 17/2.