icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Các địa phương trong tỉnh phát động, hưởng ứng Tết trồng cây

  • 11:41 | Thứ Hai, 07/02/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Hòa chung trong không khí mừng Đảng, mừng Xuân, sáng nay, 7/2 (tức mồng 7 Tết), các địa phương trong tỉnh tổ chức lễ phát động "Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ" xuân Nhâm Dần 2022 và hưởng ứng thực hiện đề án “Trồng một tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025” của Thủ tướng Chính phủ. 
 
* Phong trào Tết trồng cây đã trở thành truyền thống tốt đẹp hàng năm của TX. Ba Đồn, với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và sự hưởng ứng của đông đảo các tầng lớp nhân dân.
Đồng chí Bí thư Thị ủy Ba Đồn Trương An Ninh tham gia Tết trồng cây năm 2022
Đồng chí Bí thư Thị ủy Ba Đồn Trương An Ninh tham gia Tết trồng cây năm 2022
Đặc biệt, từ năm 2021, hưởng ứng Chương trình trồng một tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025 của Thủ tướng Chính phủ, TX. Ba Đồn đã tham gia tích cực phong trào trồng cây, trồng rừng, bảo vệ rừng và đạt được nhiều kết quả thiết thực, góp phần phát triển kinh tế-xã hội, phát huy vai trò phòng hộ, cải thiện môi trường, giảm nhẹ thiên tai, thích ứng với biến đổi khí hậu.
 
Năm 2021, trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nhưng toàn thị xã đã trồng được 195 ha rừng trồng tập trung, 81 ngàn cây phân tán các loại.
 
Sau lễ phát động Tết trồng cây "Đời đời nhớ ơn Bác Hồ", gần 197.000 cây xanh đã được trồng trên địa bàn thị xã, trong đó có gần 192.000 cây thuộc rừng trồng tập trung, gần 3.300 ăn quả, hơn 700 cây xanh đô thị, gần 1.200 cây xanh nông thôn.
 
Các loại cây được bố trí trồng ở các địa điểm thích hợp, như: trụ sở các cơ quan, trường học, nghĩa trang liệt sỹ, dọc các đường giao thông… tạo môi trường “xanh-sạch-đẹp”, góp phần nâng cao ý thức người dân trong việc bảo vệ môi trường sống.
X.Phú
 
 
* Tại Quảng Trạch, sau khi ôn lại truyền thống Tết trồng cây do Bác Hồ khởi xướng vào năm 1959, các đồng chí lãnh đạo huyện và các ban, ngành, đoàn thể, nhân dân trong toàn huyện đã tiến hành trồng các loại cây bóng mát tại Trung tâm Văn hóa huyện; quanh các trục đường chính tại trung tâm huyện và các địa phương trên địa bàn. 
Các đồng chí lãnh đạo huyện Quảng Trạch trồng cây bóng mát tại Trung tâm Văn hóa huyện.
Các đồng chí lãnh đạo huyện Quảng Trạch trồng cây bóng mát tại Trung tâm Văn hóa huyện.
Hưởng ứng Tết trồng cây Xuân Nhâm Dần 2022, toàn huyện Quảng Trạch đã trồng được 4.000 cây bóng mát, 32.000 cây phân tán các loại. Phong trào trồng cây, trồng rừng đã góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm của mỗi người dân, trong năm qua, toàn huyện Quảng Trạch đã tập trung quản lý và bảo vệ tốt trên 17.600 ha rừng hiện có.
 
Trước và sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, toàn huyện đã trồng được 45ha rừng sản xuất, góp phần quan trọng trong phát triển kinh tế lâm nghiệp cho người dân trên địa bàn. 
 
Theo kế hoạch trồng rừng năm 2022, huyện Quảng Trạch phấn đấu trồng 1.500 ha rừng. Đặc biệt, hưởng ứng sáng kiến "Trồng 1 tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025" của Thủ tướng Chính phủ, huyện Quảng Trạch đã trồng được 22.000 cây xanh các loại tại các trục đường giao thông, khu vực công cộng.
 
Trong năm 2022, Quảng Trạch phấn đấu trồng 10.000 cây ở khu vực đô thị, 12.000 cây ở khu vực nông thôn, nâng độ che phủ, phủ xanh đất trống, đồi trọc, góp phần cải thiện môi trường sinh thái ngày càng xanh, sạch, đẹp.
 
Phan Phương
 
Tại buổi lễ phát động, đại diện lãnh đạo huyện Lệ Thủy đã đề nghị các cấp uỷ Đảng, chính quyền, ban, ngành, mặt trận và các tổ chức đoàn thể cần tuyên truyền sâu rộng bằng nhiều hình thức đến đông đảo quần chúng nhân dân về mục đích, ý nghĩa của Tết trồng cây; vai trò, tác dụng to lớn, lợi ích toàn diện, lâu dài, giá trị nhân văn của trồng cây, trồng rừng và phát động lễ trồng cây phù hợp với điều kiện của từng địa phương, cơ quan, đơn vị, bảo đảm thiết thực, hiệu quả.
Lãnh đạo huyện Lệ Thủy trồng cây trên tuyến đường thuộc tổ dân phố Xuân Giang, thị trấn Kiến Giang.
Lãnh đạo huyện Lệ Thủy trồng cây trên tuyến đường thuộc tổ dân phố Xuân Giang, thị trấn Kiến Giang.

Qua đó, sẽ góp phần xây dựng địa phương phát triển toàn diện, bền vững, bảo đảm môi trường xanh-sạch-đẹp, thực hiện thành công đề án “Trồng một tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025” của Thủ tướng Chính phủ.

Được biết, năm 2021, huyện Lệ Thủy đã trồng mới 2.200 ha rừng tập trung, hơn 41.500 cây phân tán các loại, diện tích trồng rừng gỗ lớn đạt trên 230 ha, độ che phủ rừng đạt 63,39%. Năm 2022, địa phương sẽ nâng cao chất lượng, giá trị rừng trồng; khuyến khích chuyển đổi, mở rộng diện tích trồng rừng gỗ lớn và giống cây trồng khác có giá trị kinh tế cao, phấn đấu diện tích trồng rừng tập trung trên 2.200 ha.

Sau lễ phát động, các đồng chí lãnh đạo huyện và đại biểu đã trồng nhiều cây xanh tại tổ dân phố Xuân Giang, thị trấn Kiến Giang…

Ngọc Hải

* Tại huyện Quảng Ninh, những năm qua, công tác trồng cây xanh tại các điểm công cộng, trường học, trụ sở làm việc và trồng cây gây rừng luôn được chú trọng, mang lại nhiều lợi ích kinh tế-xã hội, góp phần bảo vệ môi trường sinh thái, tăng độ che phủ rừng toàn huyện.

Lãnh đạo huyện Quảng Ninh
Lãnh đạo huyện Quảng Ninh tham gia trồng cây dọc theo tuyến đường mới của thị trấn Quán Hàu.

Năm 2021, toàn huyện trồng mới trên 910ha rừng tập trung và hàng nghìn cây phân tán, trong đó trồng rừng gỗ lớn tại 2 xã miền núi Trường Sơn, Trường Xuân có diện tích 118 ha.

Tại buổi lễ, sau lời phát động hưởng ứng Tết trồng cây, các đồng chí lãnh đạo huyện, đại diện các đơn vị đã tiến hành trồng các loại cây phân tán, cây bóng mát dọc theo tuyến đường mới của thị trấn Quán Hàu.

Dịp này, các xã, thị trấn, cơ quan đơn vị trên địa bàn huyện cũng tổ chức trồng cây tại nghĩa trang liệt sỹ, trụ sở làm việc, trường học và các điểm công cộng nhằm tăng độ che phủ, tạo bóng mát, bảo vệ môi trường xanh-sạch-đẹp, phấn đấu năm 2022, tỷ lệ che phủ rừng trên địa bàn huyện Quảng Ninh đạt 71,6%.

Thanh Hải

* Những năm qua, phong trào trồng cây, trồng rừng, bảo vệ rừng luôn được các cấp, các ngành, các địa phương đơn vị và nhân dân trên địa bàn huyện Tuyên Hóa quan tâm, tích cực hưởng ứng.
 
Lãnh đạo huyện Tuyên Hóa trồng cây sau buổi lễ phát động.
Lãnh đạo huyện và các đơn vị trên địa bàn trồng cây sau buổi lễ.
Nhờ vậy, phong trào trồng cây, trồng rừng và bảo vệ rừng ngày càng lan tỏa sâu rộng, góp phần bảo vệ nguồn nguyên liệu cho ngành chế biến lâm sản, tạo việc làm, tăng thu nhập, giảm nghèo cho người dân.
 
Năm 2021, toàn huyện đã trồng được trên 1.200ha rừng sản xuất tập trung, trong đó trồng rừng gỗ lớn bằng giống cây bản địa trên 30ha; quản lý và bảo vệ tốt trên 40.000ha rừng, chăm sóc rừng trồng trên 10.000ha; qua đó, góp phần bảo vệ môi trường sinh thái và duy trì độ che phủ của rừng trên 75%. 
 
Ngay sau lễ phát động hưởng ứng Tết trồng cây, các đồng chí lãnh đạo huyện và các cơ quan đã tiến hành trồng các loại cây phân tán, cây bóng mát tại một số điểm trên địa bàn TT. Đồng Lê.    
 
Dịp này, các địa phương, cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện Tuyên Hóa cũng đã tổ chức trồng cây đầu xuân tại trụ sở làm việc, trường học và các điểm công cộng nhằm tạo cảnh quan và bảo vệ môi trường xanh-sạch-đẹp. 
 
Trong buổi sáng phát động, các địa phương, cơ quan, đơn vị và nhân dân trên địa bàn huyện Tuyên Hóa đã trồng mới gần 146.000 cây xanh, trong đó cây bóng mát và cây ăn quả gần 30.000 cây, rừng tập trung gần 116.000 cây.
 
D.C.H
 
* Tại huyện Bố Trạch, ngay sau lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” năm 2022, các đồng chí lãnh đạo huyện đã tiến hành trồng 30 cây xanh quanh khu vực đường 32m (thị trấn Hoàn Lão).
 Các đồng chí lãnh đạo huyện Bố Trạch tham gia trồng cây xanh đầu xuân Nhâm Dần 2022.
Các đồng chí lãnh đạo huyện Bố Trạch tham gia trồng cây xanh đầu xuân Nhâm Dần 2022.
Hưởng ứng lễ phát động, các địa phương trên toàn huyện cũng ra quân trồng các loại cây xanh.
 
Trong dịp Tết trồng cây Xuân Nhâm Dần, toàn huyện trồng được 42.688 cây phân tán các loại; trong đó, có 22.036 cây lấy gỗ các loại, 17.302 cây bóng mát, 3.350 cây ăn quả, được trồng tại các trục đường giao thông, khu dân cư, các trường học, danh lam thắng cảnh.
 
Bố Trạch đã có kế hoạch cụ thể, chỉ đạo các địa phương, đơn vị chăm sóc, bảo vệ số cây xanh bảo đảm phát triển tốt.
 
Đồng thời, huyện cũng kêu gọi, mỗi gia đình trên địa bàn cần trồng ở nhà mình thêm một số cây xanh, cây cảnh với phương châm “trồng cây nào tốt cây đó” và nâng cao trách nhiệm của mỗi cá nhân trong việc tham gia trồng và bảo vệ rừng… 
 
Công tác trồng, chăm sóc, khai thác rừng trồng, quản lý và bảo vệ rừng được huyện thực hiện tốt. Trong tháng 1-2022, toàn huyện trồng được 8,6 ha, khai thác rừng trồng 43,25 ha, sản lượng 3.218 m3; hiện đang đẩy nhanh tiến độ trồng rừng vụ đông-xuân theo kế hoạch. 
 
L.M
 
* "Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” dịp Tết Nhâm Dần 2022 đã được huyện Minh Hóa tổ chức phát động tại 3 địa điểm chính, gồm: Dọc hai bên đường bờ kè Hói Giun và khu vực sân vận động (thuộc tổ dân phố 4, thị trấn Quy Đạt); tại Di tích lịch sử Khe Thui (xã Hóa Thanh).
Các đồng chí lãnh đạo huyện Minh Hóa và đông đảo cán bộ công nhân viên chức, người lao động, học sinh, nhân dân trên địa bàn huyện tham gia
 
Ngay trong buổi sáng 7/2/2022, hơn 100 cây xanh như xà cừ, lát hoa, sấu (sú), xoan, sao đen, bằng lăng, phượng vĩ, liễu rũ, keo các loại cùng một số cây bản địa khác đã được cán bộ, nhân dân huyện Minh Hóa tiến hành trồng đúng kỹ thuật, đồng thời giao cho Huyện đoàn Minh Hóa phụ trách công tác chăm sóc, tưới nước, bảo vệ để cây phát triển xanh tốt ở những địa điểm nói trên.
 
Cùng ngày, tại toàn bộ các xã, thị trấn ở huyện Minh Hóa cũng lựa chọn địa điểm như khuôn viên các cơ quan, đơn vị, trường học, nhà văn hóa thôn, bản, trục đường giao thông nội thị, thôn, xóm… để tổ chức lễ phát động "Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” nhân dịp Tết Nhâm Dần 2022. 
 
Đặc biệt, các địa phương còn đẩy mạnh vận động nhân dân chú trọng trồng rừng kinh tế, phủ xanh đất trống, đồi núi trọc và phát huy thế mạnh trồng rừng để cải thiện đời sống, tạo thêm cơ hội việc làm, cải thiện môi trường sinh thái, giảm thiểu những diễn biến phức tạp của khí hậu, thời tiết và thiên tai liên tiếp xảy ra những năm gần đây…
 
Văn Minh  

tin liên quan

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh thăm các đơn vị làm nhiệm vụ trong đêm giao thừa

(QBĐT) - Tối nay, 31/1, tức 29 Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, động viên và chúc mừng năm mới các đơn vị thực hiện nhiệm vụ trong đêm giao thừa. Cùng đi có lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh.

Toàn tỉnh ghi nhận thêm 112 F0

(QBĐT) -  Trong 24 giờ qua (từ 6 giờ ngày 30/1/2022 đến 6 giờ ngày 31/1/2022), Quảng Bình ghi nhận thêm 112 ca nhiễm Covid-19, trong đó có 92 ca cộng đồng theo thông tin tổng hợp từ Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh. 
 

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh thăm, chúc Tết các đơn vị làm nhiệm vụ trực đêm giao thừa

(QBĐT) - Tối 31/1/2022 (tức 29 Tết), đồng chí Đoàn Ngọc Lâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã đi thăm, động viên và chúc Tết cán bộ, chiến sỹ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội; Phòng cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu hộ cứu nạn (Công an tỉnh) đang làm nhiệm vụ trực đêm giao thừa Xuân Nhâm Dần 2022.