icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Truyền hình trực tiếp "Xuân Biên phòng - Ấm lòng dân bản" năm 2022

  • 08:52 | Thứ Sáu, 21/01/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Tối 20/1, tại xã Trường Sơn, huyện Quảng Ninh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh, Ủy ban MTTQVN tỉnh, Hội LHPN tỉnh, Sở Văn hoá  Thể thao, UBND huyện Quảng Ninh và Đài Phát thanh-Truyền hình (PT-TH) Quảng Bình phối hợp tổ chức chương trình “Xuân Biên phòng - Ấm lòng dân bản” năm 2022. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài PT-TH Quảng Bình.

Già làng Hồ Ai tặng hoa cho đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng
Già làng Hồ Ai tặng hoa cho đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng

Tham dự chương trình có đồng chí Vũ Đại Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; đồng chí Trung tướng Đỗ Danh Vượng, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy BĐBP Việt Nam; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, huyện Quảng Ninh cùng đông đảo đồng bào xã Trường Sơn.

Đại biểu dự chương trình
Đại biểu dự chương trình

Chương trình nhằm thiết thực hưởng ứng phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”, chăm lo cho đồng bào ở khu vực biên giới vui xuân, đón Tết ấm áp, đủ đầy.

Phát biểu tại chương trình, đại tá Trịnh Thanh Bình, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh nhấn mạnh: Đây là hoạt động thường niên được Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh phối hợp với các đơn vị để cùng chung tay xây dựng bản làng ngày càng vững mạnh.

Thay mặt quân dân trên hai tuyến biên giới, đồng chí Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh cảm ơn sự có mặt của các đồng chí lãnh đạo tỉnh, Bộ Tư lệnh BĐBP, các đại biểu… và nhấn mạnh, sự có mặt của các đồng chí thể hiện sự quan tâm, chăm lo, chia sẻ của Đảng và Nhà nước đối với bà con, là nguồn động viên, cổ vũ to lớn đối với đồng bào khu vực biên giới bước vào mùa xuân mới Nhâm Dần 2022 với khí thế mới!

Đại biểu dự chương trình
Đại biểu dự chương trình

Chương trình được kết nối với hai điểm cầu gồm xã Trường Sơn và của Gianh, phường Quảng Phúc, thị xã Ba Đồn.  Các tiết mục văn nghệ, giao lưu, tặng quà tại chương trình đã mang lại không khí vui tươi, phấn khởi, giúp bà con đón Tết vui vẻ, đầm ấm.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng phát biểu tại chương trình
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng chúc bà con, cán bộ chiến sỹ đón xuân mới vui tươi, ấm áp

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng bày tỏ niềm vui khi được về với bà con nhân dân xã Trường Sơn để hòa cùng không khí hân hoan trước mùa xuân mới trong chương trình “Xuân Biên phòng - Ấm lòng dân bản”.

Gửi đến các đại biểu và bà con nhân dân, cán bộ, chiến sỹ lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất, đồng chí ghi nhận những đóng góp quan trọng của đồng bào các dân tộc xã Trường Sơn và nhân dân huyện Quảng Ninh trong sản xuất nông nghiệp, bảo vệ rừng, để đời sống ngày càng ấm no.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng chia vui với bà con về sự kiện “Lễ hội Trỉa lúa của người Bru-Vân Kiều” xã Trường Sơn được công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia cùng những tiềm năng thế mạnh của địa phương trong lĩnh vực du lịch.

Trung tướng Đỗ Danh Vượng tặng quà cho bà con
Trung tướng Đỗ Danh Vượng tặng quà cho bà con

Đánh giá cao hiệu quả của chương trình “Xuân Biên phòng - Ấm lòng dân bản” và đóng góp quan trọng của lực lượng BĐBP và chính quyền huyện Quảng Ninh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy mong muốn những năm tiếp theo, chương trình sẽ ngày càng phát huy hiệu quả, góp phần cùng Đảng và Nhà nước chăm lo cho đồng bào ngày càng tốt hơn. Bước sang năm mới Nhâm Dần 2022, Ban Thường vụ Tỉnh ủy mong bà con nhân dân giữ gìn sức khỏe, chống dịch hiệu quả, lực lượng BĐBP nâng cao tinh thần sẵn sàng chiến đấu, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao và tiếp tục đồng hành cùng bà con trong đời sống.  

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng tặng quà cho già làng Hồ Ai
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng tặng quà cho già làng Hồ Ai

Dịp này, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng đã tặng 50 suất quà Tết cho người có uy tín, gia đình chính sách, người tàn tật, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của xã Trường Sơn; Trung tướng Đỗ Danh Vượng tặng quà cho 10 hộ nghèo và 23 cháu học sinh.

Đại tá Trịnh Thanh Bình phát biểu tại chương trình
Đại tá Trịnh Thanh Bình phát biểu tại chương trình

Trong khuôn khổ chương trình “Xuân Biên phòng - Ấm lòng dân bản” năm 2022 đã diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi, phong phú như “Bữa cơm cho em”, “Quầy tạp hóa 0 đồng”, cấp phát thuốc miễn phí cho bà con; trao tặng cây giống, hướng dẫn bà con sản xuất, tăng gia; tặng quà cho các gia đình khó khăn, học sinh nghèo, các em là “Con nuôi Đồn Biên phòng”; tặng nhà Đại đoàn kết; khánh thành công trình “Ánh sáng vùng biên”, thi gói bánh chưng; tổ chức các trò chơi… Những món quà từ chương trình đã góp phần quan trọng giúp đồng bào xã biên giới Trường Sơn đón xuân mới đầm ấm, đủ đầy.

Một số hình ảnh tại chương trình:

Đại biểu dự chương trình
DSC02469.JPG

Ngọc Mai

tin liên quan

Đồng chí Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy chúc Tết các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh

(QBĐT) - Nhân dịp đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, chiều ngày 20/1/2022 đồng chí Đinh Hữu Thành, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy  đã đến thăm, chúc Tết và tặng quà các đồng chí nguyên Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy qua các thời kỳ đang sinh sống trên địa bàn TP. Đồng Hới. Cùng đi có đại diện lãnh đạo Văn phòng UBKT Tỉnh ủy.

Lãnh đạo UBND tỉnh viếng Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn

(QBĐT) - Nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, chiều nay, 20-1, đoàn công tác do đồng chí Hồ An Phong, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu đã đi viếng Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn, Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia đường 9.

Thủ tướng: Xây dựng lộ trình mở cửa du lịch quốc tế an toàn, hiệu quả

Thủ tướng yêu cầu đẩy mạnh thông tin, truyền thông về việc bảo đảm an toàn cho khách du lịch và thông điệp "Việt Nam là điểm đến an toàn," xây dựng lộ trình cụ thể và thông báo công khai.