icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Tập trung thực hiện tốt công tác quản lý nhà nước về giao thông vận tải

  • 14:47 | Thứ Tư, 22/12/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Đó là chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Văn Thể, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) trong cuộc làm việc với Sở GTVT Quảng Bình vào trưa ngày 22-12.
Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể phát biểu chỉ đạo tại cuộc làm việc.
Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể phát biểu chỉ đạo tại cuộc làm việc.
Tại cuộc làm việc, Giám đốc Sở GTVT Quảng Bình Phạm Văn Năm đã báo cáo với đồng chí Bộ trưởng về kết quả thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm của ngành GTVT tỉnh trong năm 2021, cũng như những kết quả đã đạt được.
 
Nổi bật là bảo đảm cho các hoạt động GTVT trong điều kiện phòng, chống dịch Covid-19; bảo đảm luồng xanh thông suốt cho các hoạt động GTVT, tạo điều kiện thuận lợi cho lưu thông hàng hóa qua địa bàn tỉnh Quảng Bình. Cùng với các sở, ban, ngành, địa phương, tham mưu cho tỉnh triển khai thực hiện tốt công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn, tổ chức 2 chuyến bay và 4 chuyến tàu đưa đón công dân có hoàn cảnh khó khăn từ TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam trở về quê; thực hiện các giải pháp kéo giảm tai nạn giao thông…
Giám đốc Sở GTVT Quảng Bình Phạm Văn Năm đã báo cáo với đồng chí Bộ trưởng về kết quả thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm của ngành GTVT tỉnh trong năm 2021
Giám đốc Sở GTVT Quảng Bình Phạm Văn Năm đã báo cáo với đồng chí Bộ trưởng về kết quả thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm của ngành GTVT tỉnh trong năm 2021
Cũng trong cuộc làm việc, lãnh đạo Sở GTVT Quảng Bình mong muốn đồng chí Bộ trưởng quan tâm chỉ đạo, tạo điều kiện cho tỉnh Quảng Bình trong đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông, bảo đảm đồng bộ theo hướng hiện đại để đẩy nhanh phát triển kinh tế-xã hội.
 
Cụ thể là, xóa một số điểm đen giao thông trên các tuyến quốc lộ; nâng cấp, mở rộng cầu Gianh, cầu Quán Hàu; đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án đầu tư mở rộng, nâng cấp Cảng hàng không Đồng Hới; ủng hộ tỉnh Quảng Bình đề xuất với Quốc hội được làm chủ đầu tư Dự án đường cao tốc Bùng-Vạn Ninh (thuộc dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc-Nam phía Đông, giai đoạn 2021-2025)… 
 
Phát biểu tại cuộc làm việc, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đánh giá cao những kết quả mà ngành GTVT Quảng Bình đã đạt được trong thời gian qua, nhất là bảo đảm thông suốt các hoạt động trong điều kiện phòng chống dịch Covid-19.
Quang cảnh cuộc làm việc
Quang cảnh cuộc làm việc
Bộ trưởng đánh giá, Quảng Bình là địa phương hết sức quan tâm đến lĩnh vực giao thông, đồng thời khẳng định luôn ủng hộ về mặt chủ trương các đề xuất của tỉnh trong phát triển kết cấu hạ tầng giao thông trên địa bàn, góp phần phát triển kinh tế-xã hội. 
 
Bộ trưởng chỉ đạo, Sở GTVT Quảng Bình cần tập trung tham mưu cho tỉnh thực hiện tốt công tác quản lý nhà nước về GTVT; tham mưu triển khai thực hiện các giải pháp phục hồi phát triển kinh tế-xã hội có liên quan đến ngành GTVT, luôn bảo đảm cho giao thông thông suốt trong điều kiện chấp hành các quy định phòng, chống dịch Covid-19.
 
Bộ trưởng cũng lưu ý, Sở GTVT Quảng Bình cần chủ động phương án vận chuyển hành khách an toàn, thuận lợi trong dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.
Lãnh đạo Sở GTVT tỉnh Quảng Bình tặng hoa cho Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể.
Lãnh đạo Sở GTVT tỉnh Quảng Bình tặng hoa cho Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể.
A.Tuấn

tin liên quan

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dâng hương tại Đền thờ Bác Hồ và các Anh hùng liệt sỹ

(QBĐT) - Sáng nay, 22-12, Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và tỉnh Quảng Bình đã tổ chức lễ viếng, dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh và các anh hùng liệt sỹ. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dẫn đầu đoàn đại biểu đã đến dâng hương tại Đền thờ Bác Hồ và các Anh hùng liệt sỹ tỉnh Quảng Bình.

Kỷ niệm trọng thể 110 năm Ngày sinh Đại tướng Võ Nguyên Giáp

(QBĐT) - Sáng nay, 22-12, tại TP. Đồng Hới, Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và tỉnh Quảng Bình đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 110 năm Ngày sinh Đại tướng Võ Nguyên Giáp (1911 - 2021).

Tập trung phòng, chống ma túy, dịch Covid-19 và bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm

(QBĐT) - Sáng nay, 22-12, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam chủ hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai thi hành Luật phòng, chống ma túy; công tác phòng, chống dịch Covid-19 và vệ sinh an toàn thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022.