icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Họp báo về lễ kỷ niệm 110 năm Ngày sinh Đại tướng Võ Nguyên Giáp

  • 17:29 | Thứ Tư, 15/12/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Chiều nay, 15-12, UBND tỉnh phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức họp báo về lễ kỷ niệm 110 năm Ngày sinh Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Toàn cảnh buổi họp báo
Toàn cảnh buổi họp báo

Đồng chủ trì buổi họp báo có các đồng chí: Hồ An Phong, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Ngọc Ánh, Phó trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy. Dự buổi họp báo có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành; đại diện lãnh đạo và phóng viên các cơ quan Báo Quảng Bình, Đài Phát thanh-Truyền hình Quảng Bình, các tạp chí, bản tin trong tỉnh và các báo Trung ương đóng trên địa bàn.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong phát biểu chỉ đạo tại buổi họp báo
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong phát biểu tại buổi họp báo

Tại buổi họp báo, lãnh đạo Sở Văn hóa-Thể thao đã thông tin về ý nghĩa, nội dung, chương trình của lễ kỷ niệm.

Lễ kỷ niệm 110 năm Ngày sinh Đại tướng Võ Nguyên Giáp nhằm tôn vinh và tri ân công lao, đóng góp to lớn của Đại tướng đối với sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đây là sự kiện ghi nhớ những tình cảm thiêng liêng của Đại tướng đối với nhân dân cả nước nói chung, nhân dân Quảng Bình nói riêng, thể hiện lòng biết ơn vô hạn của Đảng bộ, quân và dân Quảng Bình đối với Đại tướng.

Lãnh đạo Sở Văn hóa - Thể thao thông tin về nội dung, chương trình lễ kỷ niệm.
Lãnh đạo Sở Văn hóa - Thể thao thông tin về nội dung, chương trình lễ kỷ niệm.

Với quy mô cấp quốc gia, lễ kỷ niệm do Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương MTTQVN và tỉnh Quảng Bình tổ chức; Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN tỉnh chủ trì và phối hợp với Bộ Quốc phòng, Văn phòng Chính phủ, các bộ, ban, ngành, đoàn thể Trung ương liên quan tổ chức thực hiện.

Lễ kỷ niệm 110 năm Ngày sinh Đại tướng Võ Nguyên Giáp sẽ gắn với sự kiện kỷ niệm 77 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22-12-1944 - 22-12-2021) và 32 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22-12-1989 - 22-12-2021).

Lãnh đạo Sở Du lịch thông tin về các hoạt động chào năm mới 2022.
Lãnh đạo Sở Du lịch thông tin về các hoạt động chào năm mới 2022.

Các nội dung tuyên truyền về lễ kỷ niệm tập trung vào cuộc đời và sự nghiệp của Đại tướng, những đóng góp của Đại tướng đối với quốc gia, dân tộc, thế giới, đồng thời gắn với truyền thống vẻ vang của Quân đội Nhân dân Việt Nam.

Thông qua những hoạt động của lễ kỷ niệm sẽ góp phần củng cố niềm tin của nhân dân đối với công cuộc đổi mới của đất nước, khích lệ các tầng lớp nhân dân, nhất là thế hệ trẻ noi gương Đại tướng Võ Nguyên Giáp và các đồng chí lãnh đạo cách mạng tiêu biểu, nỗ lực học tập, phấn đấu, cống hiến sức lực, trí tuệ xây dựng quê hương.

Đây cũng là dịp để quảng bá hình ảnh Quảng Bình với nhân dân cả nước, góp phần thúc đẩy phát triển du lịch, thu hút đầu tư…

Đại diện các cơ quan báo chí phát biểu tại buổi họp báo.
Đại diện các cơ quan báo chí phát biểu tại buổi họp báo.

Lễ kỷ niệm được tổ chức vào ngày 22-12-2021 với sự tham gia của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đông đảo đại biểu Trung ương, địa phương, đại diện các thế hệ… Chương trình được truyền hình, phát thanh trực tiếp trên sóng VTV1, VOV, Truyền hình Quốc phòng, Truyền hình Nhân dân, Công an Nhân dân và Đài Phát thanh-Truyền hình một số tỉnh, thành phố… Trong khuôn khổ lễ kỷ niệm còn diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa, tạo không khí trang trọng, vui tươi, phấn khởi trong nhân dân.

Cũng tại buổi họp báo, đại diện Sở Du lịch đã cung cấp thông tin về chương trình Chào năm mới 2022. Theo đó, chương trình được tổ chức từ 22h00 ngày 31-12-2021 đến 00h30 ngày 1-1-2022. Để bảo đảm yêu cầu phòng, chống dịch, chương trình được ghi hình và phát trực tiếp trên các nền tảng số của du lịch Quảng Bình (Fanpage Facebook: QuangBinh Tourism). Trong khuôn khổ chương trình còn có hoạt động gặp gỡ doanh nghiệp du lịch Quảng Bình; biểu diễn nghệ thuật truyền thống chào đón năm mới 2022 tại thị trấn Phong Nha và TP. Đồng Hới; đón các vị khách đầu tiên đến du lịch tại Quảng Bình năm 2022; các hoạt động chào đón năm mới phục vụ khách du lịch tại Trung tâm Du lịch Phong Nha-Kẻ Bàng… cùng nhiều hoạt động quảng bá các giá trị và sản phẩm du lịch văn hóa, lịch sử Quảng Bình.

Đại diện các cơ quan báo chí phát biểu tại buổi họp báo.
Đại diện các cơ quan báo chí phát biểu tại buổi họp báo.

Đại diện các cơ quan thông tấn báo chí đánh giá cao sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng của tỉnh trong công tác truyền thông về sự kiện. Bên cạnh đó, cũng đề xuất các ý kiến về công tác phối hợp cung cấp thông tin, hình ảnh tuyên truyền, góp phần nâng cao hiệu quả tuyên truyền và thành công cho sự kiện.

Phát biểu tại buổi họp báo, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong trao đổi cụ thể thêm về những hoạt động trong khuôn khổ sự kiện và các hoạt động bên lề. Nhấn mạnh ý nghĩa và tầm quan trọng của sự kiện, đồng chí đề nghị các cơ quan liên quan chủ động cung cấp kịp thời và đầy đủ thông tin cho phóng viên các cơ quan báo chí. Đồng chí cũng yêu cầu các phóng viên nắm thông tin, tập trung tuyên truyền đậm nét trước, trong và sau lễ kỷ niệm, góp phần vào thành công của sự kiện, qua đó gửi gắm lời tri ân sâu sắc của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân nói chung, của Quảng Bình nói riêng đối với những đóng góp to lớn của Đại tướng với quốc gia, dân tộc và quê hương.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng cho ý kiến cụ thể đối với chương trình chào năm mới 2022 của Sở Du lịch. Đồng chí lưu ý các cơ quan báo chí và phóng viên thực hiện tốt các quy định trong quá trình tác nghiệp, bảo đảm chất lượng tuyên truyền và an toàn phòng, chống dịch.

Ngọc Mai

tin liên quan

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy thăm, trao hỗ trợ cho người có công

(QBĐT) - Chiều nay, 15-12, đồng chí Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến thăm, trao hỗ trợ xây dựng nhà ở cho bà Đoàn Thị Kiểu, thôn Thanh Bình, xã Quảng Xuân (Quảng Trạch).

Tập trung khắc phục khó khăn, hoàn thành đúng tiến độ các dự án triển khai trên địa bàn

(QBĐT) - Chiều nay, 15-12, đồng chí Đoàn Ngọc Lâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã đi kiểm tra thực địa tình hình triển khai một số dự án của các nhà đầu tư trên địa bàn tỉnh.

HĐND huyện Bố Trạch: Triển khai nhiệm vụ năm 2022

(QBĐT) - Trong 2 ngày 14 và 15-12, HĐND huyện Bố Trạch khóa XIX tổ chức kỳ họp thứ ba (kỳ họp thường lệ cuối năm) nhằm đánh giá kết quả hoạt động năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022.