icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Khánh thành 34 nhà '"Đại đoàn kết" và nhà tránh lũ kết hợp trường học tại bản Sắt

  • 18:00 | Thứ Hai, 15/11/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Nhân kỷ niệm 91 năm Ngày truyền thống MTTQVN, ngày 15-11, Ủy ban MTTQVN tỉnh tổ chức lễ khánh thành 34 nhà “Đại đoàn kết” và nhà tránh lũ kết hợp trường học cho đồng bào dân tộc thiểu số (ĐBDTTS) tại bản Sắt, xã Trường Sơn, huyện Quảng Ninh. 
 
Lễ cắt băng khánh thành 34 nhà “Đại đoàn kết” và nhà tránh lũ kết hợp trường học.
Lễ cắt băng khánh thành 34 nhà “Đại đoàn kết” và nhà tránh lũ kết hợp trường học.
Dự lễ có đồng chí Phạm Thị Hân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh và các đồng chí Tỉnh ủy viên: Hoàng Xuân Tân, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Minh Tâm, Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; đại diện lãnh đạo các ban, ngành liên quan và huyện Quảng Ninh.
 
Nhằm góp phần giúp người dân và cộng đồng nghèo từng bước vượt qua khó khăn do thiên tai, Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh và Ban Cứu trợ tỉnh đã tranh thủ kêu gọi nguồn hỗ trợ từ các địa phương để xây dựng toàn bộ nhà ở và nhà tránh lũ kết hợp trường học cho ĐBDTTS tại bản Sắt, bản thuộc diện di dời khẩn cấp do nguy cơ sạt lở núi năm 2020. 
 
Đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh Phạm Thị Hân và đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Xuân Tân trao quà cho các hộ được hỗ trợ xây dựng nhà “Đại đoàn kết”.
Đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh Phạm Thị Hân và đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Xuân Tân trao quà cho các hộ được hỗ trợ xây dựng nhà “Đại đoàn kết”.
Theo đó, công trình xây dựng 34 nhà “Đại đoàn kết” cho các hộ dân do Ban Cứu trợ tỉnh Thái Bình hỗ trợ với tổng số tiền 3 tỷ 060 triệu đồng. Với mức hỗ trợ 90 triệu đồng/nhà, các ngôi nhà được thiết kế theo mẫu nhà sàn, kiến trúc thẩm mỹ và phù hợp với nhu cầu, nguyện vọng của bà con. 
 
Mỗi ngôi nhà có diện tích xây dựng gần 40m², móng, cột, dầm bằng bê tông cốt thép kiên cố, sàn nhà và tường bao quanh làm bằng ván phủ phim chắc chắn, chống thấm nước, mái lợp tôn chống nóng. 
 
Công trình do 2 đơn vị thi công, gồm: Công ty TNHH tư vấn đầu tư xây dựng Hoàng Gia (18 nhà) và Công ty TNHH Xây dựng Đức Lê (16 nhà). 
 
Đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh Phạm Thị Hân trao quà cho bà con bản Sắt.
Đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh Phạm Thị Hân trao quà cho bà con bản Sắt.
Công trình nhà cộng đồng tránh lũ kết hợp trường học có tổng mức đầu tư 3,5 tỷ đồng, do Ban Cứu trợ TP. Hà Nội hỗ trợ. Nhà có quy mô 2 tầng, với tổng diện tích sàn 505m²; trong đó, có 2 phòng học cho học sinh tiểu học, 1 phòng học cho trẻ mầm non, 2 phòng nghỉ cho giáo viên, 2 phòng vệ sinh và hệ thống hàng rào, sân nền lát đá Granito khang trang, sạch đẹp. 
 
Công trình 34 nhà ở cho các hộ dân và nhà cộng đồng tránh lũ kết hợp trường học cho ĐBDTTS tại bản Sắt được thi công trên địa bàn có địa hình phức tạp, giao thông đi lại khó khăn, thường xuyên bị chia cắt do mưa lũ và trong thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, phải thực hiện cách ly xã hội, giá cả vật liệu, nhân công tăng cao… 
 
Các đại biểu làm lễ bàn giao nhà tránh lũ kết hợp trường học cho đồng bào bản Sắt.
Các đại biểu làm lễ bàn giao nhà tránh lũ kết hợp trường học cho đồng bào bản Sắt.
Tuy nhiên, với sự quan tâm, phối hợp chặt chẽ của mặt trận các cấp, sự nỗ lực vượt qua khó khăn của các đơn vị thi công, đến nay, công trình đã hoàn thành các hạng mục, bảo đảm chất lượng theo hồ sơ thiết kế được phê duyệt để đưa vào sử dụng.
 
Việc hỗ trợ xây dựng 34 nhà ở cho các hộ dân và nhà cộng đồng tránh lũ kết hợp trường học cho ĐBDTTS tại bản Sắt là những món quà đầy ý nghĩa, thể hiện tinh thần đoàn kết, không để ai bị bỏ lại phía sau của Đảng bộ và nhân dân TP. Hà Nội, tỉnh Thái Bình và Quảng Bình. Công trình chắc chắn, khang trang đã giúp cho bà con bản Sắt ổn định cuộc sống lâu dài, thoát khỏi cảnh ngập lụt và nguy cơ sạt lở núi; giúp các em học sinh và thầy cô có trường, lớp khang trang để dạy và học. 
 
Các đại biểu tham quan nhà “Đại đoàn kết” cho ĐBDTTS.
Các đại biểu tham quan nhà “Đại đoàn kết” cho ĐBDTTS.
Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh cũng đã kêu gọi Công ty Berverate hỗ trợ 150 triệu đồng cho điểm trường tiểu học bản Sắt để mua sắm trang thiết bị sân chơi ngoài trời; đồng thời, phối hợp với Ban Quản lý Dự án Phát triển nông thôn bền vững vì người nghèo tỉnh kêu gọi tài trợ từ tổ chức nước ngoài để xây dựng hệ thống cung cấp nước sinh hoạt và xử lý vệ sinh môi trường tại khu tái định cư bản Sắt với trị giá 1,1 tỷ đồng. Đặc biệt, để giúp ĐBDTTS phát triển sản xuất, giảm nghèo bền vững, Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh đang hỗ trợ bà con bản Sắt trồng gần 8.000 cây dổi ghép lấy hạt.
 
Các đại biểu trồng cây lưu niệm tại bản Sắt.
Các đại biểu trồng cây xanh tại bản Sắt.
Dịp này, Ủy ban MTTQVN tỉnh và Ủy ban MTTQVN tỉnh Thái Bình, Ban Dân tộc tỉnh, huyện Quảng Ninh đã tặng các suất quà cho 34 hộ gia đình được hỗ trợ xây dựng nhà “Đại đoàn kết”. Các đại biểu dự lễ cũng đã trồng cây xanh tại bản Sắt.
 
Hiền Chi

tin liên quan

Thưởng nóng Ban chuyên án vụ vận chuyển pháo trái phép

(QBĐT) - Chiều 15-11, Công an tỉnh tổ chức lễ trao thưởng cho các lực lượng có thành tích xuất sắc trong điều tra, khám phá chuyên án vận chuyển pháo trái phép.

Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tặng áo phao cho ngư dân Quảng Bình

(QBĐT) - Sáng nay, 15-11, đồng chí Trương Tấn Sang, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước đã đến thăm, tặng áo phao cứu sinh đa năng cho ngư dân xã Cảnh Dương và xã Quảng Phú (huyện Quảng Trạch). 

Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Chi bộ Mỹ Trung

(QBĐT) - Ngày 15-11, tại miếu Thần Hoàng, thôn Tân Lực (xã Tân Thủy), Huyện ủy Lệ Thủy đã tổ chức lễ kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Chi bộ Mỹ Trung (17-11-1931 – 17-11-2021).