Nhiều thí sinh Quảng Bình đạt kết quả xuất sắc tại cuộc thi trắc nghiệm "Chung tay vì an toàn giao thông"

  • 12:37 | Thứ Tư, 15/09/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Cuộc thi trắc nghiệm “Chung tay vì an toàn giao thông” trên mạng xã hội VCNet năm 2021 do Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam phối hợp với Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức.
 
Tích cực hưởng ứng cuộc thi, nhiều thí sinh trả lời đúng, nhanh nhất các câu hỏi, Quảng Bình là 1 trong những tỉnh, thành phố dẫn đầu số lượng người dự thi và đạt kết quả xuất sắc trong những tuần thi gần đây.
Cô giáo Nguyễn Thị Thanh Hà, Trường THCS Quảng Thanh đoạt giải nhất tuần thi thứ 15.
Cô giáo Nguyễn Thị Thanh Hà, Trường THCS Quảng Thanh đoạt giải nhất tuần thi thứ 15.
Cuộc thi trắc nghiệm “Chung tay vì an toàn giao thông” trên mạng xã hội VCNet năm 2021 là hoạt động thiết thực hướng tới chủ đề của Năm An toàn giao thông 2021 là “Nâng cao hiệu lực, hiệu quả thực thi pháp luật bảo đảm trật tự, an toàn giao thông”. Cuộc thi diễn ra trong 24 tuần (từ 10 giờ ngày 6-4-2021 đến 9 giờ ngày 20-9-2021).
 
Theo đánh giá của Ban Tổ chức cuộc thi, trong những tuần thi gần đây, Quảng Bình là 1 trong những tỉnh, thành phố dẫn đầu số lượng người dự thi và đạt kết quả xuất sắc. Tính từ tuần thi thứ 15 đến 23, Quảng Bình đoạt 4 giải nhất, 7 giải nhì và 10 giải ba. 
Cô giáo Nguyễn Thị Liên, Trường THCS Quảng Thanh, đoạt giải nhất tuần thi thứ 20.
Cô giáo Nguyễn Thị Liên, Trường THCS Quảng Thanh, đoạt giải nhất tuần thi thứ 20.
Riêng trong tuần thứ 23 diễn ra từ 10 giờ ngày 6-9-2021 đến 9 giờ ngày 13-9-2021, cả 6 thí sinh đoạt giải (gồm 1 nhất, 2 nhì, 3 ba) đều ở Quảng Bình. Các thí sinh đoạt giải phần lớn là cán bộ, giáo viên, nhân viên (CBGVNV) trường THCS trên địa bàn các xã: Quảng Thanh, Quảng Hưng, Quảng Hợp, Quảng Xuân của huyện Quảng Trạch.
 
Trường THCS Quảng Thanh là đơn vị có số lượng CBGVNV đoạt giải nhiều nhất với 11 giải; trong đó, có 3 giải nhất, 4 giải nhì và 4 giải ba. Chia sẻ về thành tích này, thầy giáo Nguyễn Thanh Lương, Hiệu trưởng Trường THCS Quảng Thanh cho biết: “Hưởng ứng cuộc thi, Ban Giám hiệu (BGH) Nhà trường đã tổ chức cuộc họp xây dựng kế hoạch, chương trình cụ thể về tham gia cuộc thi và tuyên truyền, phổ biến đến 100% CBGVNV và học sinh toàn trường.
  Cô giáo Trần Thị Thanh Xuân, Trường THCS Quảng Thanh, đoạt giải nhất tuần thi thứ 21.
Cô giáo Trần Thị Thanh Xuân, Trường THCS Quảng Thanh, đoạt giải nhất tuần thi thứ 21.
Đối với học sinh, chúng tôi vận động những em trong độ tuổi từ 14 trở lên tham gia, riêng với CBGVNV trong trường, 100% quân số phải lập tài khoản VCNet để tham gia cuộc thi. Để chuẩn bị tốt mọi điều kiện khi tham gia cuộc thi, BGH nhà trường đã chỉ đạo Ban Tuyên truyền giáo dục pháp luật của trường nghiên cứu nội dung cuộc thi và tìm nguồn tài liệu tham khảo; giao nhóm giáo viên phụ trách từng câu hỏi để chủ động tìm đáp án trả lời nhanh nhất, chính xác nhất”.
 
Cũng theo thầy giáo Nguyễn Thanh Lương, không chỉ cuộc thi trắc nghiệm “Chung tay vì an toàn giao thông” mà đối với tất cả các cuộc thi trên mạng khác, Trường THCS Quảng Thanh luôn huy động cả tập thể CBGVNV cùng tham gia. Trong thành tích cá nhân, có sự hỗ trợ trí tuệ đắc lực của cả tập thể và ngược lại.
Cô giáo Phạm Thị Mai Vân, Trường THCS Quảng Hưng đoạt giải nhất tuần thi thứ 23.
Cô giáo Phạm Thị Mai Vân, Trường THCS Quảng Hưng đoạt giải nhất tuần thi thứ 23.
Sau mỗi cuộc thi, BGH Nhà trường luôn có đánh giá, tổng kết, rút kinh nghiệm và biểu dương, khen thưởng kịp thời các cá nhân đoạt giải. Nhờ đó, tạo sự lan tỏa, động viên, khuyến khích CBGVNV hăng hái tham gia và đoạt giải cao trong các cuộc thi.
 
Tiếp sau Trường THCS Quảng Thanh, Trường THCS Quảng Hưng cũng là đơn vị có nhiều CBGVNV đoạt giải cao tại cuộc thi trắc nghiệm “Chung tay vì an toàn giao thông”. Với tỷ lệ 80-90% CBGVNV tham gia cuộc thi hàng tuần, đến nay, Trường THCS Quảng Hưng đã có được thành tích 1 giải nhất, 2  nhì và 2 ba.
 
Thí sinh đoạt giải nhất thuộc Trường THCS Quảng Hưng, cô giáo Phạm Thị Mai Vân cho hay: “Để giành giải cao tại cuộc thi này, thí sinh phải trả lời đúng các câu hỏi, hoàn thành phần thi nhanh nhất, sớm nhất và dự đoán chính xác số người trả lời đúng các câu hỏi.
 
Khó nhất là việc dự đoán số người trả lời đúng các câu hỏi, tuy nhiên, do rút kinh nghiệm và bằng biện pháp loại trừ từ những tuần thi trước nên tôi đã dự đoán chính xác số người trả lời đúng các câu hỏi và đoạt giải nhất ở tuần thi thứ 23. Tôi nhận thấy đây là cuộc thi rất ý nghĩa, thiết thực trong cuộc sống, là cơ hội để mọi người được mở mang thêm nhiều kiến thức khi tham gia giao thông và cùng chung tay bảo đảm an toàn giao thông”. 
 
Cuộc thi trắc nghiệm về ATGT trên mạng xã hội VCNet đang bước vào tuần thi 24, tuần thi cuối cùng (từ 13-9 đến 20-9-2021). Theo Ban Tổ chức cuộc thi, đến 10 giờ ngày 15-9-2021, hệ thống ghi nhận tổng số 8.060 người tham gia với 50.350 lượt thi.
 
Theo đó, Quảng Bình đứng đầu cả về số lượt thi (30.059 lượt thi) và số câu trả lời đúng (trung bình đạt 9,92). Tin rằng, cuộc thi sẽ thành công tốt đẹp, tiếp tục tạo sức lan tỏa mạnh mẽ, nâng cao kiến thức và ý thức chấp hành pháp luật về trật tự ATGT cho mọi người dân, nhất là thế hệ trẻ.
 
Qua đó, góp phần xây dựng văn hóa ứng xử khi tham gia giao thông, trang bị cho người dân các kỹ năng điều khiển phương tiện giao thông an toàn; tạo điều kiện để đông đảo các tầng lớp nhân dân góp ý, chia sẻ các giải pháp tăng cường bảo đảm trật tự ATGT, giảm thiểu tai nạn, ùn tắc giao thông. 
 
Box: “Ngành giáo dục và đào tạo huyện Quảng Trạch là đơn vị có truyền thống và luôn đạt thành tích xuất sắc trong tham gia các cuộc thi trên mạng Internet, đặc biệt là các trường học: THCS Quảng Thanh, THCS Quảng Hưng, THCS Quảng Hợp… Các trường học luôn gắn thành tích từ các cuộc thi vào kết quả đánh giá, xếp loại cuối năm học của mỗi CBGVNV và lấy đó làm điều kiện để đề xuất các doanh hiệu thi đua, khen thưởng cuối năm nên tạo động lực, không khí thi đua sôi nổi trong toàn ngành” - Ông Phan Thanh Xuân, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Quảng Trạch nhấn mạnh.
H.Chi