Mong bà con sẻ chia, hợp tác

  • 17:17 | Thứ Bảy, 11/09/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Những ngày này, tỉnh ta đang tranh thủ "thời gian vàng" để dốc toàn lực truy vết F0, với mục tiêu đến 15-9 khoanh vùng được các ổ dịch và bóc tách triệt để các ca bệnh ra khỏi cộng đồng. Cả hệ thống chính trị, nhất là lực lượng tuyến đầu, đang căng mình trên các mặt trận, để mọi người sớm trở lại cuộc sống yên bình vốn có.
 
Tại TP. Đồng Hới, phần lớn các xã, phường thuộc "vùng đỏ", thế nên công tác xét nghiệm đại trà gặp vô vàn khó khăn. Lực lượng y tế mỏng, dù được nhiều nơi chi viện, vẫn bị quá tải khi số người cần test đông mà thời gian lại gấp gáp. Ở những nơi bố trí được hội trường rộng thì còn đỡ. Chứ nhiều điểm dân cư diện tích nhà văn hóa chật hẹp, lại gặp ngày mưa, trong khi cả vùng không có cửa hàng nào mở bán phông bạt, thì cán bộ tiểu khu cũng đành bất lực nhìn bà con đội trời!
 
Đáng mừng là đại đa số công dân thành phố ý thức tự giác cao, luôn tâm niệm "mình vì mọi người", nên dù có chờ đợi lâu cũng vui vẻ, thấu cảm với lực lượng làm nhiệm vụ. Nhưng cũng có một số người thiếu ý thức tự giác, không bảo đảm khoảng cách tối thiểu, chỉ muốn chen ngang khi chưa đến lượt, gây nguy cơ lây nhiễm rất lớn nếu ai đó là F0. Tôi đã chứng kiến một thanh niên khi bị nhắc nhở, liền sửng cồ với cán bộ tiểu khu rằng, "sợ chết thì...ra ngoài (!).
 
Trong thời điểm cam go này, rất cần sự đồng sức chung lòng của cả xã hội. Chỉ cần một người thiếu ý thức, chủ quan bất cẩn, cũng dễ khiến công sức của bao người trôi sông đổ biển. Thế nên, rất cần sự chia sẻ, hợp tác của tất thảy mọi người!
 
P.V