Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh kiểm tra hoạt động các khu cách ly

  • 18:48 | Thứ Ba, 14/09/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều nay (14-9), đồng chí Đoàn Ngọc Lâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Phó Chỉ huy trưởng Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh đã đi kiểm tra hoạt động một số khu cách ly tập trung (KCLTT) phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP. Đồng Hới. Cùng đi có đại diện lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh, Sở Y tế, Văn phòng UBND tỉnh.
 
Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đoàn Ngọc Lâm đã trực tiếp kiểm tra quy trình thực hiện công tác cách ly y tế phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại KCLTT Trường Quân sự tỉnh (cũ) và KCLTT Nhà khách Thanh Niên. 
Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đoàn Ngọc Lâm làm việc với các lực lượng chức năng tại khu cách ly taapj trung Trường Quân sự tỉnh cũ.
Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đoàn Ngọc Lâm làm việc với các lực lượng chức năng tại KCLTT Trường Quân sự tỉnh (cũ).

Tại KCLTT Trường Quân sự tỉnh (cũ) hiện đang thực hiện cách ly y tế cho 69 công dân ở các xã Đức Trạch, Nhân Trạch, Hưng Trạch (Bố Trạch), một số ít công dân của huyện Lệ Thủy và  TP. Đồng Hới. KCLTT Nhà khách Thanh Niên hiện đang cách ly y tế cho 53 công dân ở xã Đức Trạch (Bố Trạch và phường Hải Thành (TP. Đồng Hới).

Theo báo cáo của cán bộ phụ trách các khu cách ly, quy trình cách ly y tế được các lực lượng chức năng thực hiện hết sức nghiêm ngặt. Công dân khi vào KCLTT được phân loại theo địa phương, theo vùng có nguy cơ cao, theo hộ gia đình và được bố trí ở nhiều khu vực riêng để đề phòng nguy cơ lây nhiễm chéo trong quá trình thực hiện cách ly. 

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đoàn Ngọc Lâm nắm bắt tình hình tại khu cách ly tập trung Nhà nghỉ Thanh Niên.
Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đoàn Ngọc Lâm nắm bắt tình hình tại KCLTT Nhà khách Thanh Niên.
Quá trình cách ly tập trung tại các khu cách ly, các công dân được kiểm tra y tế, giám sát chặt chẽ theo đúng quy định của Bộ Y tế. Tuy nhiên, thực tế thời gian qua cho thấy, tỷ lệ F0 ở một số KCLTT của tỉnh và của TP. Đồng Hới tương đối cao.
 
Theo trung tá Phan Văn Thành, Chủ nhiệm Quân y (Bộ CHQS tỉnh), Bộ CHQS tỉnh đã phối hợp với CDC Quảng Bình điều tra, rà soát và nhận thấy rằng, nguyên nhân tỷ lệ F0 ở một số KCLTT cao là do nhiều công dân khi vào khu cách ly đã có kết quả test nhanh dương tính nên xét nghiệm khẳng định, kiểm tra lại thì cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. 
Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đoàn Ngọc Lâm tặng quà động viên cán bộ khu cách ly tập trung Trường Quân sự tỉnh cũ.
Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đoàn Ngọc Lâm tặng quà động viên cán bộ KCLTT Trường Quân sự tỉnh (cũ).
Bên cạnh đó, quá trình truy vết, xác định đối tượng tiếp xúc với F0 của các địa phương tương đối chính xác, các công dân được đưa đi cách ly là những người có nguy cơ rất cao, một số đã mang sẵn mầm bệnh chứ không phải do lây nhiễm chéo. Tỷ lệ F0 ở khu cách ly cao thì cũng đồng nghĩa với hạn chế F0 ở cộng đồng, tránh nguy cơ lây nhiễm và dễ bóc tách để điều trị hơn.
 
Tại các nơi đến kiểm tra, sau khi nắm bắt tình hình, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đoàn Ngọc Lâm đánh giá cao nỗ lực, cố gắng của các lực lượng làm nhiệm vụ tại các KCLTT, đặc biệt, là các cán bộ, chiến sỹ Bộ CHQS tỉnh. 
Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đoàn Ngọc Lâm tặng quà động viên cán bộ khu cách ly tập trung Nhà khách Thanh Niên.
Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đoàn Ngọc Lâm tặng quà động viên cán bộ KCLTT Nhà khách Thanh Niên.
Đồng chí Đoàn Ngọc Lâm yêu cầu, các lực lượng làm nhiệm vụ tại các KCLTT tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, luôn tuân thủ các quy định, không để xảy ra lây nhiễm chéo trong các khu cách ly, bảo đảm an toàn cho công dân để góp phần sớm kiểm soát dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh, đưa cuộc sống trở lại bình thường.
 
A.T