icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Quảng Bình: Tiếp tục hỗ trợ khẩn cấp bà con Quảng Bình tại T.P Hồ Chí Minh 2 tỷ đồng

  • 15:03 | Thứ Hai, 26/07/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Ngày 26-7, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh đã quyết định hỗ trợ khẩn cấp 2 tỷ đồng cho bà con nhân dân Quảng Bình tại T.P Hồ Chí Minh có hoàn cảnh khó khăn do đại dịch Covid-19.

 Thông qua Hội đồng hương Quảng Bình tại T.P Hồ Chí Minh, những món quà của tỉnh đã đến với người lao động có hoàn cảnh khó khăn, giúp bà con vững tin trong cuộc chiến phòng chống dịch bệnh.
Thông qua Hội đồng hương Quảng Bình tại T.P Hồ Chí Minh, những món quà của tỉnh đã đến với người lao động có hoàn cảnh khó khăn, giúp bà con vững tin trong cuộc chiến phòng chống dịch bệnh.

Theo đó, trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, trong khó khăn chung của thành phố, nhiều bà con quê Quảng Bình bị mất việc làm, cuộc sống bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Để kịp thời đồng hành, chia sẻ cùng bà con, thông qua Hội đồng hương Quảng Bình tại T.P Hồ Chí Minh, tỉnh tiếp tục hỗ trợ khẩn cấp 2 tỷ đồng.

Trước đó, vào cuối tháng 6 và giữa tháng 7-2021, tỉnh đã hỗ trợ 1,5 tỷ đồng. Ông Mai Xuân Bình, Chủ tịch Hội đồng hương tỉnh Quảng Bình tại T.P Hồ Chí Minh cho biết, số tiền này đã được chuyển đến 80% hộ khó khăn với mức 1 triệu đồng/hộ, hiện đang tiếp tục hoàn thành việc cấp phát bảo đảm kịp thời, đúng quy định và đối tượng.

“Trong bối cảnh dịch bệnh hiện nay, khó khăn, thiếu thốn là không tránh khỏi. Nhưng sự giúp đỡ của tỉnh thời gian qua đã kịp thời hỗ trợ bà con nhân dân Quảng Bình tại thành phố vơi bớt khó khăn, yên tâm phòng chống dịch. Bên cạnh đó, Đảng bộ, chính quyền, nhân dân và các tổ chức thiện nguyện tại T.P Hồ Chí Minh rất quan tâm đến đời sống người dân nói chung, trong đó có bà con Quảng Bình, nên bà con hoàn toàn có thể yên tâm thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 để chung tay phòng chống dịch hiệu quả. Hội đồng hương sẽ tích cực nắm tình hình, rà soát, lập danh sách và tiếp cận bà con để trao tiếp số tiền hỗ trợ 2 tỷ đồng lần này!”, ông Mai Xuân Bình cho biết thêm.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng cho biết, thời gian tới tỉnh sẽ tiếp tục quan tâm, chia sẻ, động viên bà con. Nếu số người gặp khó khăn còn nhiều, tỉnh sẽ tiếp tục hỗ trợ để giúp bà con vững lòng hơn trong cuộc chiến phòng chống dịch bệnh!

Để thông tin kịp thời đến với bà con, Ủy ban MTTQVN tỉnh đã có văn bản gửi Ủy ban MTTQVN các cấp tuyên truyền rộng rãi trong nhân dân. Những gia đình có người thân sinh sống, lao động, học tập tại T.P Hồ Chí Minh động viên người thân thực hiện nghiêm Chỉ thị 16; người Quảng Bình có hoàn cảnh khó khăn chủ động liên lạc với Hội đồng hương tỉnh Quảng Bình và Hội đồng hương các huyện, thị xã, thành phố để kịp thời được giúp đỡ.   

Box: Bà con cần liên lạc trực tiếp với Hội đồng hương (HĐH) Quảng Bình tại T.P Hồ Chí Minh qua các số điện thoại sau để được giúp đỡ: Ông Mai Xuân Bình: Chủ tịch HĐH tỉnh: 0913115588; ông Hoàng Viết Quê, Chủ tịch HĐH T.P Đồng Hới: 0912920329; ông Trần Văn Ngọc,  Phó Chủ tịch HĐH Quảng Trạch - Ba Đồn 0917398999;  ông Nguyễn Thanh Hải, Phó Chủ tịch HĐH huyện Bố Trạch: 0913691515;  ông Trần Xuân Kính, Phụ trách HĐH huyện Tuyên - Minh Hoá: 0969912899; ông Nguyễn Văn Dưỡng, Chủ tịch HĐH huyện Quảng Ninh: 0903904676; ông Trần Yên, Chủ tịch HĐH huyện Lệ Thuỷ: 0912285848

Ngọc Mai