icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Không kiểm tra đối với phương tiện có Giấy nhận diện có QR Code

  • 16:44 | Thứ Sáu, 30/07/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Đó là nội dung chỉ đạo của UBND tỉnh tại Công văn số 1413/UBND-KT ban hành ngày 30-7-2021 nhằm tạo thuận lợi cho vận chuyển hàng hóa trong tình hình dịch Covid-19.
 
Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu không thực hiện kiểm tra tại các chốt kiểm soát dịch đối với phương tiện có Giấy nhận diện có QR Code còn thời hạn do ngành Giao thông vận tải cấp vận chuyển hàng hoá phục vụ xây dựng, sản xuất, kinh doanh, xuất nhập khẩu, tiêu dùng (trừ các hàng hóa cấm sản xuất, kinh doanh theo quy định) trên tất cả các tuyến đường quốc lộ, tỉnh lộ, đường giao thông liên huyện, giao thông đô thị trên phạm vi toàn tỉnh.
Các tổ chức từ thiện xốc xếp, vận chuyển hàng tiêu dùng chia sẻ khó khăn với người dân TP. Hồ Chí Minh.
Các tổ chức từ thiện tại Quảng Bình bốc xếp, vận chuyển hàng tiêu dùng chia sẻ khó khăn với người dân TP. Hồ Chí Minh.
Đối với trường hợp phương tiện không có Giấy nhận diện có QR Code hoặc có nhưng hết thời hạn thì thực hiện kiểm tra việc khai báo y tế và Giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm với SARS-COV-2 đối với người trên phương tiện. Việc kiểm tra đối với phương tiện vận chuyển hàng hóa khi ra, vào các địa điểm tập kết, trung chuyển, giao nhận hàng hóa (cảng, bến, nhà ga, kho, bãi, khu công nghiệp, cơ sở sản xuất...) đảm bảo tuân thủ đầy đủ các yêu cầu phòng, chống dịch, không gây ùn tắc giao thông.
 
UBND tỉnh cũng yêu cầu người trên phương tiện chở hàng hóa lưu thông phải thực hiện nghiêm quy định 5K và có Giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-COV-2 bằng phương pháp RT-PCR hoặc Test nhanh kháng nguyên SARS-COV-2 trong thời hạn 72 giờ kể từ thời điểm có kết quả xét nghiệm.
 
Trong trường hợp dịch bùng phát trên địa bàn tỉnh, đối với vùng có dịch, Công an tỉnh, Sở Giao thông vận tải, UBND các huyện, thị xã, thành phố tập trung thực hiện các giải pháp phân luồng, tổ chức giao thông phù hợp, hạn chế thấp nhất phương tiện vào trung tâm đô thị để phòng, chống dịch bệnh nhưng phải bảo đảm hoạt động vận chuyển, lưu thông, phân phối hàng hóa thông suốt trên và qua địa bàn tỉnh...
 
Các địa phương, đơn vị bắt đầu thực hiện nội dung chỉ đạo trên từ 0 giờ ngày 30-7-2021.
 
Tuỳ Phong