icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Đẩy nhanh tiến độ quy hoạch tỉnh Quảng Bình đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050

  • 17:32 | Thứ Sáu, 16/07/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) -  Chiều 16-7, Ban Chỉ đạo xây dựng Quy hoạch tỉnh Quảng Bình đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (Ban Chỉ đạo) đã có buổi làm việc để cho ý kiến về dự thảo báo cáo Quy hoạch do đồng chí Vũ Đại Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban chỉ đạo chủ trì.

Toàn cảnh hội nghị
 Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng chủ trì buổi làm việc.

Dự buổi làm việc có đồng chí Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí thành viên Ban Chỉ đạo; đại diện lãnh đạo Học viện Chính sách phát triển (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) các sở, ban, ngành, địa phương.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng phát biểu kết luận buổi làm việc
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng phát biểu kết luận buổi làm việc.

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố đã xây dựng, tiếp thu, chỉnh sửa các nội dung trong dự thảo báo cáo quy hoạch do đơn vị mình quản lý, lấy ý kiến các sở, ban, ngành, địa phương liên quan. Quy hoạch đã được hoàn thành biên tập lần 1 và gửi các sở, ban, ngành tiếp tục đóng góp ý kiến. UBND tỉnh đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị tiếp thu, rà soát, hoàn thiện dự thảo theo quy hoạch.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu phát biểu tại buổi làm việc.
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu phát biểu tại buổi làm việc.

Sở Kế hoạch và Đầu tư đã phối hợp với đơn vị tư vấn hỗ trợ lập quy hoạch là Học viện Chính sách phát triển (APD, trực thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư) tiếp thu ý kiến của các thành viên tổ công tác và hoàn thiện dự thảo. Đến nay, dự thảo Báo cáo Quy hoạch tỉnh cơ bản đáp ứng đầy đủ các thành phần theo quy định của Luật Quy hoạch 2017, các nghị định, công văn của Chính phủ, Bộ Kế hoạch và Đầu tư. Các ý kiến góp ý của các bộ, ngành Trung ương, nội dung đề xuất do các sở, ban, ngành và địa phương thực hiện cơ bản được tiếp thu và giải trình cụ thể. UBND tỉnh đã giao các cơ quan liên quan lập các loại bản đồ quy hoạch tỉnh theo nhiệm vụ lập quy hoạch đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng phát biểu tại buôi làm việc.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng phát biểu tại buổi làm việc.

Ban Chỉ đạo đã nghe báo cáo tóm tắt về Quy hoạch gồm khái quát hiện trạng phát triển; quan điểm, mục tiêu, phương án phát triển, các khâu đột phá và nhiệm vụ trọng tâm phát triển thời kỳ 2021-2030; phương hướng phát triển các ngành quan trọng; tổ chức không gian kinh tế; giải pháp, nguồn lực thực hiện quy hoạch…

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh xem bản đồ quy hoạch.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh xem bản đồ quy hoạch.

Các đại biểu dự buổi làm việc đã tập trung thảo luận về quy hoạch chung, các phương án tăng trưởng, các ưu tiên phát triển ngành trụ cột, trung tâm động lực tăng trưởng, những yếu tố để bảo đảm mục tiêu phát triển nhanh và bền vững…

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh xem bản đồ quy hoạch.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh xem bản đồ quy hoạch.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực của UBND tỉnh và các sở, ban, ngành địa phương trong quá trình thực hiện dự thảo quy hoạch.

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Công Huấn phát biểu tại buổi làm việc.
Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Công Huấn phát biểu tại buổi làm việc.

Về nhiệm vụ thời gian tới, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ yêu cầu: Quy hoạch tỉnh Quảng Bình đến năm 2030, tầm nhìn 2050 là nội dung quan trọng, là nền tảng pháp lý để tỉnh triển khai các nhiệm vụ kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, do đó cần được triển khai khoa học, công phu, thay đổi cách tiếp cận để bảo đảm tầm nhìn và tạo thuận lợi trong quá trình thực hiện.

 Quang cảnh hội nghị.
Quang cảnh buổi làm việc.

Nôị dung quy hoạch cần bám sát Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, đặc biệt là giai đoạn 2021-2025, tạo sự đồng bộ, thống nhất trong triển khai thực hiện. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương tiếp tục rà soát, tiếp thu các ý kiến, hoàn thiện dự thảo Quy hoạch đúng thời gian quy định. Quá trình thực hiện, các đơn vị cần tăng cường tính chủ động, phối hợp hiệu quả, đẩy nhanh tiến độ, bảo đảm cuối tháng 8-2021 trình Bộ Kế hoạch và Đầu tư phê duyệt.

 Ngọc Mai