icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Thông báo ý kiến của Thường trực Tỉnh ủy về tiếp tục tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh

  • 19:06 | Thứ Ba, 15/06/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 14-6-2021, Thường trực Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh và các sở, ban, ngành, địa phương liên quan về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh, do đồng chí Vũ Đại Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì.
 
Tham dự có các đồng chí: Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh. Sau khi nghe báo cáo của đại diện Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh và ý kiến phát biểu của các đồng chí tham dự buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy kết luận như sau:
 
Thời gian qua, tỉnh ta đã triển khai thực hiện nghiêm túc, quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo tinh thần chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ. Nhờ đó, đến nay trên địa bàn tỉnh chưa ghi nhận ca nhiễm Covid-19; kinh tế - xã hội tiếp tục đạt kết quả tích cực. Tuy nhiên, dịch Covid-19 đang có những diễn biến vô cùng phức tạp và nguy hiểm do chủng vi-rút mới lây lan nhanh, đe dọa sức khỏe, tính mạng của người dân. Đặc biệt, các địa phương tiếp giáp với Quảng Bình đã xuất hiện dịch Covid-19 trong cộng đồng, nguy cơ lây nhiễm đối với tỉnh ta là rất lớn. Nếu không kịp thời có các biện pháp quyết liệt ngăn chặn, để dịch xâm nhập vào địa bàn tỉnh thì cấp ủy, chính quyền và người dân sẽ rất vất vả để chống dịch, chi phí cho việc kiểm soát, dập dịch là rất lớn, đồng thời ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của người dân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.
 
Để tiếp tục duy trì những kết quả đạt được, chủ động, quyết liệt hơn nữa trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu các cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, các sở, ban, ngành, Mặt trận, đoàn thể thực hiện nghiêm túc một số vấn đề sau:
 
1. Tiếp tục thực hiện nghiêm chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về phòng, chống dịch Covid-19. Toàn hệ thống chính trị tỉnh cần tập trung cao độ, nâng mức độ phòng, chống dịch lên một cấp độ; chủ động các phương án, kịch bản trên thực tế để kịp thời ứng phó với mọi tình huống; tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác, thỏa mãn với những kết quả bước đầu đã đạt được.
 
2. Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh căn cứ tình hình cụ thể của tỉnh để chuẩn bị tốt phương án ứng phó trong trường hợp có dịch lây nhiễm trên địa bàn tỉnh. Hoàn thiện cơ sở vật chất, bố trí nhân lực đầy đủ cho các khu cách ly tập trung và công tác lấy mẫu, truy vết, xét nghiệm khi phát sinh nguồn lây nhiễm lớn theo từng cấp độ; xây dựng phương án bố trí bệnh viện dã chiến sẵn sàng kích hoạt khi có tình huống xảy ra để thu dung, điều trị bệnh nhân mắc Covid-19. Đặc biệt, phải tập trung cao độ cho công tác xét nghiệm, truy vết, khoanh vùng dập dịch khi có ca mắc Covid-19 trong cộng đồng, không để bị động, bất ngờ.
 
3. Tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền để nâng cao ý thức cảnh giác của nhân dân trong chủ động phòng ngừa dịch; phát huy hiệu quả các chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn; củng cố, thành lập các tổ phòng, chống Covid-19 cộng đồng, nhất là nơi tập trung đông người, như: chợ, khu công nghiệp, cảng cá; tại các địa bàn tiếp giáp với các khu vực có dịch,…
 
4. Ban cán sự đảng UBND tỉnh lãnh đạo UBND tỉnh tăng cường các biện pháp hạn chế một số hoạt động cụ thể để phòng, chống dịch; đồng thời chỉ đạo quyết liệt các ngành, địa phương thực hiện có hiệu quả.
 
5. Bí thư ban cán sự đảng, đảng đoàn, Bí thư huyện ủy, thị ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy, người đứng đầu các cơ quan, đơn vị tập trung chỉ đạo và chịu trách nhiệm trước Ban Thường vụ Tỉnh ủy về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.
 
6. Giao Ban cán sự đảng UBND tỉnh lãnh đạo UBND tỉnh có phương án cụ thể để hỗ trợ công tác xét nghiệm Covid-19 và cử Đoàn công tác hỗ trợ tỉnh Hà Tĩnh trong công tác phòng, chống dịch. Chỉ đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội có phương án tiếp nhận lao động từ tỉnh Bắc Giang về lại địa phương và cách ly tập trung theo quy định. Chỉ đạo các ngành liên quan bố trí kinh phí hỗ trợ các tổ liên ngành, các chốt đang thực hiện nhiệm vụ kiểm soát phòng, chống dịch; hỗ trợ kinh phí cho các khu cách ly tập trung, bệnh viện thu dung, điều trị bệnh nhân Covid-19 theo đúng quy định.