icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Ủy ban bầu cử tỉnh họp phiên thứ tư đánh giá công tác bầu cử

  • 18:15 | Thứ Năm, 27/05/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Chiều nay, 27-5, Ủy ban bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh Quảng Bình nhiệm kỳ 2021 - 2026 (UBBC tỉnh) đã tổ chức phiên họp lần thứ tư do đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch UBBC tỉnh chủ trì. Dự phiên họp có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, các đồng chí Phó Chủ tịch và thành viên UBBC tỉnh.

Đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tichh UBND, Chủ tịch UBBC tỉnh phát biểu tại hội nghị.
Đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch UBBC tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Phiên họp đã tập trung đánh giá về công tác tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Theo đó, UBBC tỉnh khẳng định: Công tác chuẩn bị và tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 -2026 bảo đảm đúng quy định của pháp luật, đúng thời gian và theo kế hoạch của Hội đồng bầu cử quốc gia. Ngày bầu cử diễn ra công khai, bình đẳng, dân chủ, an toàn; cử tri đi bầu đạt tỷ lệ cao, không khí bầu cử phấn khởi, sôi động, thực sự đã trở thành ngày hội toàn dân tham gia xây dựng chính quyền.

Toàn cảnh hội nghị.
Quang cảnh hội nghị.

Công tác tuyên truyền về bầu cử được thực hiện hiệu quả. Các lực lượng chức năng đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội, đặc biệt là phòng, chống dịch Covid-19 trước và trong ngày bầu cử. Các thành viên Ban Chỉ đạo bầu cử tỉnh, UBBC tỉnh và các ban bầu cử đã tích cực chỉ đạo, kiểm tra các đơn vị, địa phương trong công tác chuẩn bị và triển khai thực hiện bầu cử. Công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp được quan tâm đẩy mạnh. Hệ thống chính trị toàn tỉnh đã vào cuộc và phối hợp đồng bộ, tích cực. Các điều kiện về cơ sở vật chất phục vụ bầu cử được các cơ quan, đơn vị, địa phương chuẩn bị đầy đủ, chu đáo, góp phần để cuộc bầu cử thành công tốt đẹp.

Đồng chí Cao Văn Định, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị.
Đồng chí Cao Văn Định, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại phiên họp.

Sau khi các đại biểu nghe và thảo luận về các dự thảo báo cáo trình tại phiên họp và những kết quả đạt được của cuộc bầu cử, đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch UBBC tỉnh ghi nhận và biểu dương tinh thần trách nhiệm của các thành viên trong UBBC tỉnh, UBBC các cấp và các địa phương, đơn vị trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai bầu cử.

Các đại biểu dự phiên họp
Các đại biểu dự phiên họp

Về nhiệm vụ thời gian tới, đồng chí Trần Thắng yêu cầu: UBBC các huyện, thị xã, thành phố căn cứ Điều 79, Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND năm 2015 để chỉ đạo UBBC các xã, phường, thị trấn trực thuộc tiến hành rà soát các nội dung liên quan để tiếp tục thực hiện bảo đảm đúng quy định của cuộc bầu cử. Căn cứ biên bản tổng kết cuộc bầu cử để ban hành Nghị quyết công bố kết quả bầu cử và danh sách những người trúng cử đại biểu HĐND ở cấp mình chậm nhất là 10 ngày sau ngày bầu cử. Tiếp tục triển khai các nội dung về bầu cử đúng trình tự và quy định của Luật Bầu cử để ban hành Nghị quyết xác nhận tư cách đại biểu HĐND nhiệm kỳ 2021-2026 và Giấy chứng nhận đại biểu HĐND cho những người trúng cử ở cấp mình chậm nhất là 35 ngày kể từ ngày bầu cử để bảo đảm thời hạn triệu tập kỳ họp thứ nhất của HĐND.

Đồng chí Chủ tịch UBBD tỉnh, Chủ tịch UBBC tỉnh cũng đã giao nhiệm vụ cụ thể cho Sở Nội vụ là cơ quan thường trực UBBC tỉnh tham mưu để tổ chức hội nghị tổng kết công tác bầu cử, kịp thời khen thưởng, động viên, biểu dương các tập thể cá nhân tiêu biểu trong công tác bầu cử và một số nhiệm vụ khác

Ngọc Mai