icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

TP. Đồng Hới: Bảo đảm các điều kiện cần thiết phục vụ bầu cử

  • 08:47 | Thứ Tư, 05/05/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Ngày 4-5, Ban chỉ đạo bầu cử TP. Đồng Hới đã tổ chức hội nghị lần thứ hai về công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Đồng chí Trần Phong, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Đồng Hới chủ trì hội nghị.

Đồng chí Bí thư Thành ủy Trần Phong phát biểu kết luận tại hội nghị.
Đồng chí Bí thư Thành ủy Trần Phong phát biểu kết luận tại hội nghị.

Được sự lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời của Tỉnh uỷ, UBND tỉnh, Sở Nội vụ và Ban Thường vụ Thành uỷ, công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 của TP. Đồng Hới đến thời điểm này đã được thực hiện chu đáo, đúng luật định.

Công tác bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội được thực hiện khẩn trương, nghiêm túc. Việc in ấn, cấp phát tài liệu đầy đủ và kịp thời để phục vụ tốt cho công tác bầu cử. Công tác tổ chức thực hiện bầu cử được sự hưởng ứng của hệ thống chính trị từ thành phố đến các xã, phường. Công tác hiệp thương, giới thiệu người ứng cử thực hiện đúng quy trình, cơ cấu và bảo đảm quy định của pháp luật. Việc thành lập các tổ chức phụ trách bầu cử đúng thành phần và thực hiện theo đúng các mốc thời gian quy định.

Tính đến ngày 3-5-2021, ủy ban bầu cử (UBBC) các xã, phường đã hoàn thành việc niêm yết danh sách những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tại trụ sở UBND các phường và tại 120 khu vực bỏ phiếu.

Theo đó, đối với bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, TP. Đồng Hới thuộc đơn vị bầu cử số 2, số đại biểu được bầu là 3; bầu cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026, TP. Đồng Hới có 2 đơn vị bầu cử, gồm đơn vị bầu cử số 9 (số đại biểu được bầu là 4) và đơn vị bầu cử số 10 (số đại biểu được bầu là 3).

Đối với bầu cử đại biểu HĐND thành phố nhiệm kỳ 2021-2026, số lượng đại biểu được bầu là 32 và số đơn vị bầu cử  là 7. Đối với bầu cử đại biểu HĐND cấp xã, TP. Đồng Hới có 106 đơn vị bầu cử và 345 đại biểu được bầu.

TP. Đồng Hới đã xây dựng kế hoạch triển khai công tác bầu cử trong thời gian tới, trong đó, tập trung tổ chức cho các ứng cử viên tiếp xúc cử tri và vận động bầu cử; công tác bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội trước, trong, sau ngày bầu cử; tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền, cổ động về công tác bầu cử…

Tại hội nghị, các đại biểu đã tham gia góp ý, đề xuất một số vấn đề liên quan, như: hoạt động tuyên truyền trực quan; giải quyết khiếu nại, tố cáo; hỗ trợ kinh phí cho các địa phương; các giải pháp bảo đảm an toàn giao thông, an ninh trật tự cho xã, phường…

Phát biểu kết luận tại hội nghị, đồng chí Bí thư Thành ủy Trần Phong đã đánh giá cao kết quả thực hiện và xử lý các vướng mắc, phát sinh từ cơ sở trong quá trình triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 của TP. Đồng Hới.

Đồng chí Bí thư Thành ủy nhấn mạnh một số nội dung cần quan tâm thực hiện trong thời gian tới, như: các cơ quan, đơn vị và xã, phường tiếp tục kiểm tra, rà soát và chuẩn bị các điều kiện cơ sở vật chất cần thiết để phục vụ bầu cử và xây dựng phương án cụ thể bảo đảm phòng, chống dịch bệnh Covid-19; tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và các tầng lớp nhân dân về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp bằng hệ thống phát thanh và các cụm pano, áp phích lớn tại nơi công cộng, các điểm tập trung đông dân cư; các thành viên UBBC với nhiệm vụ được phân công bám sát cơ sở, kịp thời nắm bắt thông tin, dư luận và tiếp nhận ý kiến của cử tri để tham mưu cấp ủy, chính quyền kịp thời xem xét, giải quyết…

N.L