icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Tập trung cao độ lãnh đạo, chỉ đạo, bảo đảm bầu cử thành công tốt đẹp

  • 13:55 | Thứ Tư, 19/05/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Vũ Đại Thắng, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng ban Chỉ đạo bầu cử tỉnh tại phiên họp thứ ba để rà soát công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026  tổ chức vào sáng nay, 19-5.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban chỉ đạo bầu cử tỉnh Vũ Đại Thắng phát biểu chỉ đạo tại phiên họp.
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng ban Chỉ đạo bầu cử tỉnh Vũ Đại Thắng phát biểu chỉ đạo tại phiên họp.

Tham dự hội nghị có các đồng chí: Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo bầu cử tỉnh; Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban bầu cử (UBBC) tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; thành viên Ban Chỉ đạo bầu cử tỉnh; lãnh đạo UBBC tỉnh; Bí thư các huyện ủy, thị ủy, thành ủy; đại diện lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy.    

Các đại biểu dự phiên họp
Các đại biểu dự phiên họp.

Thời gian qua, việc triển khai công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 trên địa bàn tỉnh đã được thực hiện bảo đảm đúng quy định của pháp luật, đúng thời gian và theo kế hoạch của Hội đồng bầu cử Quốc gia. Công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp được quan tâm đúng mức. Ở cấp tỉnh có 2 ban bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và 13 ban bầu cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026; có 63 ban bầu cử đại biểu HĐND cấp huyện và 1.005 ban bầu cử đại biểu HĐND cấp xã. Công tác hiệp thương, giới thiệu người ứng cử thực hiện đúng quy trình, đúng cơ cấu và bảo đảm quy định của pháp luật. Kết thúc hội nghị hiệp thương lần 3, đã lựa chọn được 8 ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV (do địa phương giới thiệu) và 2 ứng cử viên do Trung ương giới thiệu để bầu 6 đại biểu; 83 người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh để bầu chọn 50 đại biểu; 436 người ứng cử đại biểu HĐND cấp huyện để bầu chọn 259 đại biểu và 5.863 người ứng cử đại biểu HĐND cấp xã để bầu 3.501 đại biểu.

Đồng chí Cao Văn Định, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại phiên họp.
Đồng chí Cao Văn Định, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại phiên họp.

Việc thành lập các tổ chức phụ trách bầu cử đúng thành phần và thực hiện theo đúng các mốc thời gian luật định. Công tác tuyên truyền bầu cử được chú trọng; an ninh trật tự, an toàn xã hội được bảo đảm. Đặc biệt, công tác phòng, chống dịch Covid - 19 được thực hiện, khẩn trương, nghiêm túc. Việc in ấn và cấp phát tài liệu đẩy đủ và kịp thời cho các cấp, các ngành để phục vụ tốt cho công tác bầu cử. Công tác lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy đảng, chính quyền được đẩy mạnh, sẵn sàng cho cuộc bầu cử.

Đồng chí Đoàn Ngọc Lâm, Ủy viên Ban Thường vụ, Phí Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Phó Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh trình bày báo cáo tình hình triển khai công tác bầu cử.
Đồng chí Đoàn Ngọc Lâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Phó Chủ tịch UBBC tỉnh trình bày báo cáo tình hình triển khai công tác bầu cử.

Phát biểu kết luận phiên họp, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận và đánh giá cao công tác lãnh đạo, chỉ đạo bầu cử và những kết quả đạt được, đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp.

Để bảo đảm thành công cho cuộc bầu cử, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu tập trung một số nhiệm vụ trọng tâm như: Các cơ quan chức năng tiếp tục bám sát, quán triệt và triển khai hiệu quả các văn bản của Trung ương, của tỉnh, tập trung cao độ công tác lãnh đạo, chỉ đạo bầu cử, đặc biệt là quy trình bầu cử nhằm bảo đảm tuyệt đối an toàn cho ngày bầu cử trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 tiếp tục diễn biến khó lường. Trong quá trình thực hiện, cần thường xuyên cập nhật, báo cáo với Ban Chỉ đạo và UBBC tỉnh về những khó khăn, vướng mắc và các vấn đề nảy sinh để kịp thời chỉ đạo xử lý.

Về công tác thông tin tuyên truyền cần được đẩy mạnh trên tất cả hình thức từ báo chí, mạng xã hội, hệ thống truyền thanh ở cơ sở, tuyên truyền lưu động… để cử tri và nhân dân tiếp cận thông tin về ứng cử viên và các thông tin của cuộc bầu cử đầy đủ, kịp thời, chính xác, góp phần để bầu cử thành công.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng ban Chỉ đạo bầu cử tỉnh cũng lưu ý một số nhiệm vụ quan trọng cần tăng cường chỉ đạo đối với các điểm bầu cử sớm và một số địa phương vùng biên giới khó khăn, vùng đồng bào có đạo nhằm tạo mọi điều kiện thuận lợi cho cử tri tham gia bầu cử.  

Ngọc Mai