icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Họp báo thông tin về công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026

  • 18:48 | Thứ Tư, 05/05/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều nay, 5-5, Sở Thông tin-Truyền thông phối hợp với Sở Nội vụ và các đơn vị liên quan tổ chức buổi họp báo thông tin về công tác triển khai bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Đoàn Ngọc Lâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Phó Chủ tịch Ủy ban bầu cử (UBBC) tỉnh chủ trì họp báo.
 
Tham dự buổi họp báo có đại diện các sở, ngành, địa phương liên quan; đại diện các cơ quan báo chí địa phương và đông đảo phóng viên thường trú báo Trung ương hoạt động trên địa bàn.
Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Phó Chủ tịch UBBC tỉnh Đoàn Ngọc Lâm phát biểu tại buổi họp báo.
Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Phó Chủ tịch UBBC tỉnh Đoàn Ngọc Lâm phát biểu tại buổi họp báo.
Tại buổi họp báo, các nhà báo đã được nghe đại diện các đơn vị chức năng cung cấp nhiều thông tin liên quan đến công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 của tỉnh Quảng Bình.
 
Đến nay, công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đã được triển khai theo đúng tiến độ, kế hoạch, như: đã kết thúc hội nghị hiệp thương lần thứ 3; hoàn thành việc niêm yết danh sách chính thức kèm tiểu sử tóm tắt của ứng cử viên đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND ở các khu vực bầu cử trước ngày 3-5-2021… 
Phó Giám đốc Sở Nội vụ Phan Ngọc Lâm thông tin với các nhà báo về công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử.
Phó Giám đốc Sở Nội vụ Phan Ngọc Lâm thông tin với các nhà báo về công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử.
Quảng Bình có 2 đơn vị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV với 6 đại biểu được bầu; 13 đơn vị bầu cử để bầu 50 đại biểu HĐND cấp tỉnh; 63 đơn vị bầu cử cấp huyện để bầu 259 đại biểu HĐND huyện; 1.005 đơn vị bầu cử cấp xã để bầu 3.501 đại biểu. Toàn tỉnh có 1.067 tổ bầu cử.
 
UBBC tỉnh đã đề nghị và được Hội đồng bầu cử quốc gia chấp thuận cho bỏ phiếu sớm vào ngày 21-5-2021 đối với 17 khu vực bỏ phiếu bầu đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp tại 2 huyện Quảng Ninh và Bố Trạch.
 
Bên cạnh đó, các điều kiện về cơ sở vật chất phục vụ cuộc bầu cử như tài liệu, biểu mẫu, con dấu, các ấn phẩm phục vụ bầu cử; công tác bảo đảm phòng, chống dịch Covid-19; bảo đảm an ninh trật tự… đã được triển khai đến các cơ quan, đơn vị, địa phương. Các hoạt động thông tin, tuyên truyền, vận động và chuẩn bị cho bầu cử được các cơ quan, đơn vị, địa phương nghiêm túc thực hiện thống nhất và đồng bộ.
Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQV Nam tỉnh Hoàng Văn Minh thông tin với các nhà báo về kết quả hiệp thương giới thiệu người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.
Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh Hoàng Văn Minh thông tin với các nhà báo về kết quả hiệp thương giới thiệu người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.
Tại buổi họp báo, đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan và đại diện các cơ quan báo chí địa phương, phóng viên thường trú báo Trung ương hoạt động trên địa bàn tỉnh đã thảo luận, đóng góp ý kiến nhằm trao đổi, đề xuất những giải pháp tăng cường hiệu quả công tác tuyên truyền, giải quyết những hạn chế, vướng mắc, bảo đảm thành công cho cuộc bầu cử sắp tới.
 
Kết luận buổi họp báo, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Phó Chủ tịch UBBC tỉnh Đoàn Ngọc Lâm đề nghị, các cơ quan, đơn vị bám sát kế hoạch, địa bàn để tiếp nhận, hướng dẫn kịp thời những kiến nghị của địa phương; tăng cường phối hợp trong công tác tuyên truyền cho phù hợp, đảm bảo hiệu quả.
 
Các cơ quan báo chí tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền với tần suất cao trong 15 ngày trước ngày bầu cử (ngày 23-5-2021) với các nội dung như: tiêu chuẩn ứng cử viên đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; quyền và nghĩa vụ, trách nhiệm của cử tri; phản ánh không khí tin tưởng, phấn khởi của cán bộ, nhân dân đối với cuộc bầu cử. 
Đại tá Nguyễn Tiến Hoàng Anh, Phó Giám đốc Công an tỉnh thông tin về tình hình bảo đảm an ninh trật tự phục vụ cuộc bầu cử.
Đại tá Nguyễn Tiến Hoàng Anh, Phó Giám đốc Công an tỉnh thông tin về tình hình bảo đảm an ninh trật tự phục vụ cuộc bầu cử.
Mặt khác, chủ động đấu tranh phản bác các thông tin sai trái, xuyên tạc phá hoại cuộc bầu cử và khối đại đoàn kết toàn dân; tuyên truyền về không khí bầu cử, diễn biến, tiến độ, kết quả bầu cử ở các địa phương, dư luận trong nước và quốc tế; kết quả thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội của địa phương.
 
Đồng chí Đoàn Ngọc Lâm cũng đã chỉ đạo Sở Thông tin-Truyền thông, các đơn vị liên quan chú trọng cung cấp thông tin cho phóng viên, biên tập viên các cơ quan thông tấn báo chí và đội ngũ cán bộ làm công tác thông tin cơ sở của các địa phương về cuộc bầu cử, quản lý tốt hoạt động báo chí trong bầu cử.
 
Chỉ đạo các doanh nghiệp viễn thông di động hỗ trợ nhắn tin tuyên truyền tới các thuê bao điện thoại di động trên toàn địa bàn tỉnh nhằm vận động cử tri trong tỉnh đi bầu cử.
Các đại biểu tham dự buổi họp báo.
Các đại biểu tham dự buổi họp báo.
Đồng thời, tăng cường quản lý, nắm bắt theo dõi thông tin dư luận về cuộc bầu cử, phối hợp với các đơn vị liên quan đấu tranh, phản bác, xử lý thông tin sai lệch về cuộc bầu cử.
 
A.T