icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Khẩn trương hoàn chỉnh nội dung dự thảo báo cáo Quy hoạch tỉnh Quảng Bình đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050

  • 09:48 | Thứ Bảy, 17/04/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều 16-4, Tổ công tác triển khai Quy hoạch thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 tỉnh đã tổ chức họp để triển khai kịp thời các nhiệm vụ nhằm hoàn chỉnh dự thảo báo cáo Quy hoạch tỉnh Quảng Bình đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 trình cơ quan có thẩm quyền quyết định.
 
Đồng chí Đoàn Ngọc Lâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Tổ trưởng Tổ công tác chủ trì cuộc họp.

Đại diện Sở Công thương báo cáo tiến độ thực hiện nội dung quy hoạch ngành.

Đại diện Sở Công thương báo cáo tiến độ thực hiện nội dung quy hoạch ngành.

Đến thời điểm hiện tại, các sở, ban, ngành, địa phương, đơn vị đã và đang khẩn trương thực hiện các nội dung nhiệm vụ được phân công; thường xuyên liên hệ với Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH-ĐT) để hoàn thiện các nội dung Quy hoạch tỉnh. Một số đơn vị đã hoàn thành khối lượng công việc lớn, như: Sở Công thương thực hiện ước đạt 90%; Sở Giao thông vận tải ước đạt 80%, Ban quản lý Khu Kinh tế ước đạt 80%, Sở Nông nghiệp-Phát triển nông thôn ước đạt 75%, Sở Xây dựng ước đạt 65%, Sở Tài nguyên-Môi trường (TN-MT) ước đạt 60%.
 
Sở KH-ĐT đã phân công từng đồng chí chuyên quản tại sở để nghiên cứu, thường xuyên phối hợp chặt chẽ, hỗ trợ các sở, ban, ngành, địa phương triển khai thực hiện các nội dung của Quy hoạch tỉnh. Sở KH-ĐT đã xây dựng đề cương chi tiết các nội dung Quy hoạch tỉnh Quảng Bình để hướng dẫn các đơn vị ghép, tích hợp thống nhất các nội dung sau khi đã thực hiện xong. Về việc lập hệ thống bản đồ, Sở KH-ĐT đang phối hợp với Sở TN-MT rà soát, đánh giá mức độ hoàn thiện của hệ thống bản đồ do đơn vị tư vấn McKinsey cung cấp.

Các đại biểu thảo luận tại cuộc họp.

Các đại biểu thảo luận tại cuộc họp.

Tuy nhiên, một số đơn vị, huyện, thị xã, thành phố còn triển khai chậm so với kế hoạch đề ra. Trong quá trình thực hiện đã xuất hiện một số khó khăn, vướng mắc, như: số liệu từ các sở, ngành, địa phương chưa gửi kịp thời đến đơn vị chủ trì; một số nội dung điều tra, khảo sát, đánh giá kéo dài thời gian; một số sở không có chuyên môn về lập bản đồ nên cần có sự hướng dẫn của Sở TN-MT và đơn vị tư vấn; hệ thống bản đồ do đơn vị tư vấn McKinsey cung cấp đã lạc hậu, thông tin không đầy đủ nên khó triển khai thực hiện, quản lý quy hoạch sau này; thiếu kinh phí để thuê chuyên gia…
 
Tại cuộc họp, các đại biểu đã tập trung thảo luận, báo cáo tình hình triển khai thực hiện theo các nội dung được phân công của đơn vị mình; những khó khăn, vướng mắc và kiến nghị, đề xuất nhằm đẩy nhanh tiến độ thực hiện.

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đoàn Ngọc Lâm phát biểu kết luận cuộc họp.

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đoàn Ngọc Lâm phát biểu kết luận cuộc họp.

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đoàn Ngọc Lâm đề nghị các sở, ban, ngành địa phương phải nghiên cứu bộ số liệu của Cục Thống kê tỉnh cung cấp để làm cơ sở khoa học cho việc phân tích, đánh giá, hoàn thiện nội dung; UBND các huyện, thị xã, thành phố và các sở ngành cần phối hợp chặt chẽ để có sự thống nhất trong quy hoạch; các sở, ngành có hệ thống bản đồ cần phối hợp, trao đổi với Sở TN-MT để tích hợp với bản đồ gốc. Các sở, ngành cần có sự phối hợp trực tiếp để giải quyết nhanh các yêu cầu, khắc phục những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai để đẩy nhanh tiến độ. 
 
Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành hoàn thiện nội dung theo hình thức cuốn chiếu, viết được bao nhiêu chuyển về Sở KH-ĐT bấy nhiêu để sở kịp thời rà soát, chỉnh sửa và hoàn thiện dần nội dung Quy hoạch tỉnh; các đơn vị thuộc lĩnh vực văn hóa-xã hội khi thực hiện nội dung quy hoạch ngành cần có tư duy rộng mở, tầm nhìn phát triển để đưa ra quy hoạch phù hợp; Sở KH-ĐT phối hợp Sở Tài chính có sự cân đối phù hợp về kinh phí để kịp thời cấp cho các sở, ngành, địa phương phục vụ công tác hoàn thiện Quy hoạch tỉnh… 
 
Lan Chi