icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

HĐND huyện Minh Hóa: Tổng kết nhiệm kỳ 2016-2021

  • 16:27 | Thứ Tư, 21/04/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều 20-4, HĐND huyện Minh Hóa khóa XIX tổ chức kỳ họp thứ 21 để tổng kết nhiệm kỳ 2016-2021 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của HĐND huyện trong thời gian tới.
 
HĐND huyện Minh Hóa khóa XIX đầu nhiệm kỳ 2016-2021 có 32 đại biểu. Đến tháng 5-2020, số lượng đại biểu HĐND huyện là 30 vị (lý do 1 đại biểu từ trần, 1 đại biểu xin thôi nhiệm vụ do chuyển công tác ra khỏi địa bàn), trong đó có 12 đại biểu nữ, 1 đại biểu là người dân tộc thiểu số… được cơ cấu thành 7 tổ đại biểu, tương ứng 7 đơn vị bầu cử trên địa bàn huyện. 

Toàn cảnh kỳ họp

Quang cảnh kỳ họp

Thực hiện chức năng, thẩm quyền của HĐND huyện, trong nhiệm kỳ qua, HĐND huyện Minh Hóa đã tập trung đổi mới, sáng tạo, nâng cao hiệu quả hoạt động, phát huy tốt vai trò, chức năng, nhiệm vụ của cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh của địa phương.
 
Trong nhiệm kỳ, Thường trực HĐND huyện đã tổ chức thành công 21 kỳ họp (10 kỳ họp thường kỳ, 11 kỳ họp chuyên đề), tăng 6 kỳ họp so với nhiệm kỳ trước. Chất lượng các kỳ họp ngày càng được nâng cao về chất lượng; công tác điều hành kỳ họp được đổi mới theo hướng ngắn gọn, thiết thực, giảm thời gian đọc báo cáo trên hội trường và tăng thời gian dành cho hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn. 

Đồng chí Chủ tịch UBND huyện Minh Hóa trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động của HĐND huyện nhiệm kỳ 2016-2021.

Đồng chí Chủ tịch UBND huyện Minh Hóa trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động của HĐND huyện nhiệm kỳ 2016-2021.

Công tác giám sát có nhiều đổi mới và tiến bộ rõ rệt, đạt được nhiều kết quả tích cực, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác của HĐND và đã kịp thời phát hiện và chỉ ra những tồn tại, thiếu sót, vướng mắc, bất cập trong triển khai thực hiện chính sách, pháp luật của Nhà nước. Trong nhiệm kỳ, Thường trực HĐND huyện đã phối hợp với Ủy ban MTTQ VN huyện và các xãm thị trấn  tổ chức 11 cuộc tiếp xúc cử tri cho đại biểu HĐND huyện với tỷ lệ đại biểu bình quân trên 94%. Sau tiếp xúc cử tri đã phân loại và chuyển đến các cơ quan chức năng giải quyết, trả lời 405 ý kiến, kiến nghị của cử tri. Tỷ lệ giải quyết đạt bình quân trên 86% trên tổng số các ý kiến. 
 
Tại kỳ họp, các đại biểu đã tập trung thảo luận những vấn đề liên quan đến chức năng, vai trò, nhiệm vụ, những kết quả đạt được cũng như tồn tại, hạn chế của HĐND huyện trong nhiệm kỳ qua; thống nhất một số nhiệm vụ trong thời gian còn lại của nhiệm kỳ và đề xuất một số giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của HĐND huyện trong thời gian tới.
 
Cũng tại kỳ họp, HĐND huyện đã thông qua nghị quyết về việc điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án kè chống sạt lở bờ suối đoạn qua tiểu khu 4, thị trấn Quy Đạt, huyện Minh Hóa.
 
Dịp này, Chủ tịch UBND huyện Minh Hóa đã  tặng  giấy khen cho 4 tập thể, 18 cá nhân vì có nhiều thành tích xuất sắc trong hoạt động của HĐND huyện nhiệm kỳ 2016-2021.
 
Phan Phương