icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Đảng bộ xã Quang Phú cần phát huy tiềm năng, lợi thế của địa phương để phát dịch vụ du lịch

  • 08:51 | Thứ Sáu, 16/04/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Chiều 15-4, đồng chí Trần Phong, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành Ủy Đồng Hới đã có buổi làm việc với Đảng ủy xã Quang Phú (TP. Đồng Hới) về tình hình kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh, công tác xây dựng Đảng trong 3 tháng đầu năm 2021 và phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới; công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Cùng dự buổi làm việc có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy và đại diện lãnh đạo Văn phòng Thành ủy.

Đồng chí Bí thư Thành ủy Đồng Hới Trần Phong phát biểu kết luận chỉ đạo tại buổi làm việc với Đảng ủy xã Quang Phú.

Đồng chí Bí thư Thành ủy Đồng Hới Trần Phong phát biểu kết luận tại buổi làm việc với Đảng ủy xã Quang Phú.

Theo báo cáo của Đảng ủy xã Quang Phú, quý I năm 2021, Ban Thường vụ Đảng ủy xã Quang Phú đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời, quyết liệt, đồng bộ các biện pháp phòng chống dịch bệnh và phát triển kinh tế-xã hội, đạt một số kết quả quan trọng.
 
Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị được tăng cường. Hiệu lực, hiệu quả hoạt động của bộ máy chính quyền các cấp được nâng lên. Các lĩnh vực văn hóa-xã hội có nhiều tiến bộ; quốc phòng-an ninh được giữ vững.
 
Đảng ủy xã đã tập trung chỉ đạo các cơ quan liên quan triển khai thực hiện công tác chuẩn bị cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 bảo đảm tiến độ thời gian, đúng quy định của pháp luật.
Tại buổi làm việc, Đảng ủy xã Quang Phú đã đề xuất cần quan tâm tháo gỡ một số vấn đề như: quy hoạch vùng phụ cận sân bay Đồng Hới từ năm 2007 đến nay vẫn chưa được đầu tư xây dựng, ảnh hưởng đến quyền lợi của nhân dân khi chuyển mục đích sử dụng đất và xin cấp phép xây dựng nhà ở; quan tâm đầu tư địa điểm kinh doanh tập trung để nhân dân có điều kiện phát triển kinh tế, thu hút khách du lịch; hiện xã Quang Phú đang dôi dư 3 công chức và việc sắp xếp công chức dôi dư đối với cấp xã rất khó thực hiện; đẩy nhanh tiến độ quy hoạch chi tiết khu đất nông nghiệp của 99 hộ dân thôn Tân Phú để chuyển đổi sang đất ở; quan tâm hỗ trợ xây dựng cơ sở hạ tầng và nông thôn mới...
 
Tại buổi làm việc, các đại biểu đã thảo luận, làm rõ thêm về những kiến nghị, đề xuất của xã Quang Phú; đồng thời, đóng góp nhiều ý kiến, giải pháp thiết thực để xã triển khai các nhiệm vụ trong thời gian tới.
Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Trần phong, Bí thư Thành ủy Đồng Hới đã đánh giá cao công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy xã Quang Phú trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhất là việc huy động các nguồn lực để xây dựng nông mới, góp phần tạo diện mạo của xã khang trang, sạch đẹp và đời sống người dân được nâng lên.
 
Về nhiệm vụ trước mắt, đồng chí Bí thư Thành ủy Đồng Hới đề nghị xã Quang Phú tiếp tục thực hiện tốt công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, trong đó, tăng cường công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức để người dân hiểu rõ mục đích, ý nghĩa của cuộc bầu cử.
 
Về nhiệm trọng tâm thời gian tới, đồng chí Bí thư Thành ủy nhấn mạnh, với vị trí địa lý rất thuận lợi cho phát du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Quang Phú cần đoàn kết, phát huy tiềm năng, lợi thế của địa phương để phát triển dịch vụ du lịch. Cụ thể, địa phương đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao ý thức các hộ kinh doanh về thực hiện niêm yết và bán hàng theo đúng giá niêm yết, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm và thái độ phục vụ; quan tâm hơn nữa hoạt động chỉnh trang đô thị, vệ sinh môi trường, công tác phòng cháy, chữa cháy rừng, bảo đảm an ninh trật tự trong mùa du lịch; tạo sinh kế bền vững và giải quyết việc làm cho người dân theo hướng xây dựng sản phẩm phục vụ du lịch; tăng cường công tác quản lý đất đai hai bên đường Trương Pháp đoạn trên địa bàn xã...
 
Riêng đối với những kiến nghị, đề xuất của xã, đồng chí Bí thư Thành ủy yêu cầu UBND TP. Đồng Hới tiếp thu và chỉ đạo quyết liệt các ban ngành, cơ quan chuyên môn để giải quyết kịp thời những vướng mắc, khó khăn trong địa phương trong thời gian sớm nhất.
 
N.L