icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Bám sát nhiệm vụ chính trị của tỉnh để cụ thể hóa vào nhiệm vụ chuyên môn của Đài PT-TH Quảng Bình

  • 17:21 | Thứ Tư, 07/04/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Đó là chỉ đạo của đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tại buổi làm việc với Đài PT-TH Quảng Bình diễn ra sáng 7-4. Dự buổi làm việc có đồng chí Hồ An Phong, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành có liên quan. 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng phát biểu tại buổi làm việc.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng phát biểu tại buổi làm việc.

Bám sát sự chỉ đạo, định hướng thông tin của Ban Tuyên giáo Trung ương, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở TT-TT, thời gian qua, cùng với các cơ quan báo chí trong tỉnh, Đài PT-TH Quảng Bình đã tập trung tuyên truyền đậm nét, có trọng tâm, trọng điểm các sự kiện chính trị, kinh tế, văn hoá, xã hội, quốc phòng-an ninh của tỉnh. Nổi bật là thường xuyên tuyên truyền việc đưa nghị quyết đại hội Đảng các cấp đi vào cuộc sống; các chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh, nhiêm kỳ 2020-2025; công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.
 
Đáng chú ý, trước diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, Đài PT-TH Quảng Bình đã kịp thời thông tin, tuyên truyền về công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về phòng chống dịch; phối hợp với các đài truyền thanh-truyền hình cơ sở hướng dẫn người dân về cách phòng, chống dịch bệnh....
 
Bên cạnh đó, Đài chú trọng tuyên truyền công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, các địa phương, ban, ngành trong công tác phòng chống, khắc phục hậu quả thiên tai, hoạt động cứu trợ nhân dân vùng lũ; tập trung tuyên truyền, cổ vũ các phong trào thi đua yêu nước; tuyên truyền công tác xây dựng Đảng, phát triển du lịch, kinh tế biển, bảo vệ rừng… 

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong phát biểu tại buổi làm việc.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong phát biểu tại buổi làm việc.

Hiện nay, Đài PT-TH Quảng Bình đã hoàn thành giai đoạn 1 Đề án chuyển đổi công nghệ SD sang HD; hoàn thành Đề án số hóa truyền dẫn, phát sóng truyền hình mặt đất đến năm 2020 của Chính phủ trên địa bàn tỉnh Quảng Bình; bảo đảm an ninh sóng các chương trình phát thanh, truyền hình hằng ngày.
 
Kênh truyền hình Quảng Bình QBTV đã được truyền dẫn phát sóng hầu hết trên các hạ tầng mạng, hạ tầng dịch vụ truyền hình trên toàn quốc. Ngoài ra, trang thông tin điện tử qbtv.vn cũng đã trở thành cầu nối kịp thời chuyển tải các thông tin nhanh, chính xác.
 
Tuy vậy, Đài PT-TH Quảng Bình đang gặp nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, trụ sở làm việc, nhiều hạng mục bị xuống cấp; nguồn thu từ hoạt động thông tin quảng cáo, hoạt động sự nghiệp gặp nhiều khó khăn; một số trang thiết bị chuyên ngành phát thanh-truyền hình đã hư hỏng, xuống cấp, thiếu đồng bộ, nên đã ảnh hưởng lớn đến quá trình phát triển và thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của đơn vị.

Các đại biểu tham dự cuộc làm việc.

Các đại biểu tham dự buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo UBND tỉnh, các sở, ngành đã có nhiều ý kiến phát biểu, đánh giá cao những kết quả mà Đài PT-TH Quảng Bình đã đạt được trong thời gian qua và thống nhất những nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện trong năm 2021.
 
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong đề nghị, trong thời gian tới, Đài PT-TH Quảng Bình cần cơ cấu, sắp xếp lại đội ngũ cán bộ; đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ nhằm nâng cao năng lực nghiệp vụ, phẩm chất chính trị; nâng cao chất lượng các tin bài, chương trình trên sóng PT-TH Quảng Bình; chú trọng thông tin kịp thời, nhanh nhạy đề định hướng dư luận xã hội.
 
Kết luận buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên, nhân viên Đài PT-TH Quảng Bình đạt được trong thời gian qua, nhất là đã kịp thời chuyển tải chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với cán bộ và nhân dân, góp phần phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm quốc phòng-an ninh, tăng cường công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI nhiệm kỳ 2015-2020. 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng phát biểu kết luận tại buổi làm việc.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng phát biểu kết luận tại buổi làm việc.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng ghi nhận và đánh giá cao vai trò Đài PT-TH Quảng Bình trong việc đưa các thông tin kịp thời, nhạy bén có tính định hướng dư luận cao, cũng như tích cực đấu tranh, phản bác các thông tin sai trái, thông tin xấu, độc trên không gian mạng của các thế lực thù địch. Đặc biệt, đơn vị đã nỗ lực khắc phục khó khăn, từng bước nâng cao chất lượng các chương trình TP-TH, đảm bảo các chương trình tự sản xuất; hoàn thành các hạ tầng kỹ thuật; tuyên truyền có hiệu quả các sự kiện chính trị-xã hội lớn của tỉnh.
 
Về nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Đài PT- TH Quảng Bình cần quán triệt, cụ thể hóa Thông báo kết luận của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tại buổi làm việc với các cơ quan liên quan về công tác thông tin, tuyên truyền và quản lý báo chí trên địa bàn tỉnh. Đặc biệt, cần bám sát nhiệm vụ chính trị của tỉnh để cụ thể hóa vào nhiệm vụ chuyên môn của Đài PT-TH Quảng Bình; tuyên truyền việc thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, các chương trình hành động của Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và 4 khâu đột phá mà Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025 đã đề ra.

Lãnh đạo Đài PT-TH Quảng Bình tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh.

Lãnh đạo Đài PT-TH Quảng Bình tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh.

Chú trọng tuyên truyền về các nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm quốc phòng-an ninh, thực hiện mục tiêu kép, vừa phòng chống dịch Covid-19, vừa phát triển kinh tế; đẩy mạnh tuyên truyền về việc thực hiện các dự án trọng điểm của tỉnh cũng như 10 cam kết của lãnh đạo tỉnh tại Hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2021 nhằm thực hiện đột phá về cải cách hành chính, cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng cũng lưu ý Đài PT-TH Quảng Bình cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026; nắm bắt kịp thời tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, những luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch nhằm chia rẽ khối đại đoàn kết, gây bất ổn tình hình.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng kiểm tra cơ sở vật chất, trang thiết bị làm việc của Đài PT-TH Quảng Bình.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng kiểm tra cơ sở vật chất, trang thiết bị làm việc của Đài PT-TH Quảng Bình.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng đề nghị Đài PT-TH Quảng Bình tập trung ổn định tổ chức bộ máy, bố trí, sắp xếp các phòng, ban và cán bộ, phóng viên phù hợp với năng lực, sở trường; tạo niềm tin để cán bộ, phóng viên yên tâm tâm công tác; tăng cường công tác lãnh đạo, quản lý, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ. Đơn vị cũng cần từng bước hiện đại hóa trang thiết bị, đáp ứng tốt trước yêu cầu của cuộc cách mạng 4.0 và trong bối cảnh chuyển đổi số; chủ động, nỗ lực kêu gọi xã hội hóa từ các doanh nghiệp; nghiên cứu sản xuất, thực hiện các chương trình, chuyên đề, dịch vụ thiết thực đáp ứng yêu cầu thực tế để tăng nguồn thu…

Đặc biệt, Đài PT-TH Quảng Bình cần tiếp tục nâng cao chất lượng các tin, bài, chuyên đề, chuyên mục, các chương trình phát sóng; thông tin kịp thời, nhanh nhạy công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo tỉnh, đấu tranh vơi các quan điểm sai trái, thông tin xấu độc của các thế lực thù địch để tạo dư luận tốt trong xã hội, luôn phát huy tốt vai trò của một trong những cơ quan báo chí chủ lực của tỉnh.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng kiểm tra cơ sở vật chất, trang thiết bị làm việc của Đài PT-TH Quảng Bình.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng kiểm tra cơ sở vật chất, trang thiết bị làm việc của Đài PT-TH Quảng Bình.

Về những đề xuất, kiến nghị của Đài PT-TH Quảng Bình, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã có ý kiến chỉ đạo cụ thể, giao trách nhiệm cho các sở, ngành liên quan phối hợp với Đài để tham mưu cho UBND tỉnh. Trước mắt, cần tháo gỡ một số khó khăn về trụ sở làm việc; đầu tư, mua sắm thiết bị, sửa chữa trụ sở làm việc, triển khai giai đoạn 2 Đề án chuyển đổi công nghệ SD sang HD và đầu tư trường quay ảo… cho Đài PT-TH Quảng Bình.
 
A.T