icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Long trọng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

  • 07:26 | Thứ Ba, 23/03/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Tối 22-3, tại Trung tâm Văn hóa và Điện ảnh, Tỉnh đoàn Quảng Bình đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26-3-1931 – 26-3-2021).

ccxcxc
Văn nghệ chào mừng.

Dự lễ kỷ niệm có các đồng chí: Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo Ban Thanh niên xung phong Trung ương Đoàn; các sở, ban, ngành, huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh; lãnh đạo Tỉnh đoàn Quảng Bình qua các thời kỳ cùng hơn 510 đoàn viên, thanh thiếu niên tiêu biểu, đại diện cho gần 195.750 đoàn viên, thanh thiếu niên toàn tỉnh.

Trải qua 90 năm rèn luyện và trưởng thành, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã không ngừng lớn mạnh, thật sự là tổ chức chính trị-xã hội của thanh niên, đội dự bị tin cậy của Đảng. Phát huy truyền thống vẻ vang của Đoàn, thế hệ trẻ Quảng Bình đã tiếp nối nhau không ngừng nỗ lực phấn đấu, vượt qua mọi khó khăn, thử thách, đem sức trẻ, nhiệt huyết và hoài bão, ra sức cống hiến cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc.

Với khẩu hiệu “đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, hình ảnh màu áo xanh tình nguyện của đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) tỉnh đã có mặt trên khắp mọi nẻo đường, những vùng đất gian khó để chung tay, góp sức cùng nhân dân xây dựng cuộc sống mới. Các phong trào hành động cách mạng của Đoàn và các chương trình đồng hành cùng thanh niên đã từng bước đi vào thực tiễn đời sống, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị của tỉnh.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu đã ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những thành tích nổi bật mà cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu niên toàn tỉnh đã đạt được trong suốt những năm qua.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng nhấn mạnh: để xứng đáng với truyền thống vẻ vang của Đoàn và truyền thống anh hùng của quê hương “Hai giỏi”, các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh cần chú trọng đẩy mạnh hơn nữa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cùng với cuộc vận động “Tuổi trẻ Quảng Bình học tập, làm theo lời Bác”, “Học tập và noi theo tấm gương Đại tướng Võ Nguyên Giáp” để giáo dục, rèn luyện trong đoàn viên, thanh niên.

Đặc biệt, Đoàn cần định hướng, giáo dục thanh niên giữ vững bản lĩnh cách mạng, có ý thức nhạy bén chính trị, tích cực đấu tranh ngăn chặn, phản bác những thông tin và luận điệu sai trái, sự chống phá, xuyên tạc của các thế lực thù địch. Tổ chức Đoàn cần tiếp tục đẩy mạnh triển khai thực hiện 3 phong trào hành động cách mạng và 3 chương trình đồng hành với thanh niên; tổ chức, chăm sóc, giáo dục, rèn luyện các em thiếu niên, nhi đồng; không ngừng sáng tạo, đổi mới chất lượng phong trào, hoạt động. Bên cạnh đó, Đoàn cần phát huy vai trò hơn nữa tính xung kích, tinh thần tình nguyện của thanh niên, đi đầu trong khâu khó, việc mới, luôn tràn đầy tinh thần lập nghiệp, khởi nghiệp, vươn lên làm giàu chính đáng…

Tại lễ kỷ niệm, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Quảng Bình đã trao tặng Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” của Trung ương Đoàn cho 55 cá nhân có nhiều đóng góp trong sự nghiệp giáo dục, bồi dưỡng, đào tạo thanh niên; tuyên dương khen thưởng 22 tập thể và 10 cán bộ Đoàn xuất sắc, đoàn viên tiêu biểu; trao giải Cuộc thi sáng tác video, clip “Đoàn - trong trái tim tôi”.

Trước đó, trong khuôn khổ lễ kỷ niệm, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Bình đã đến viếng, dâng hương tại Đền thờ Bác Hồ và các Anh hùng, liệt sỹ Quảng Bình nhằm tri ân công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại và các anh hùng liệt sỹ đã chiến đấu, hy sinh cho nền độc lập, tự do của Tổ quốc, cho hạnh phúc, ấm no của nhân dân.

Một số hình ảnh tại lễ kỷ niêm:

cxcxcxcxc
Trình diễn Tiếng kèn đội ta.
sdsds
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu trao Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ”.
xcxc
Nhiều cá nhân được trao Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ”.
cxcxvcvc
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng trao Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ”.
css
Khen thưởng các tập thể, cá nhân tiêu biểu và trao giải Cuộc thi sáng tác video, clip “Đoàn - trong trái tim tôi”.
Đồng diễn truyền thống.
Đồng diễn truyền thống kết thúc buổi lễ.

Thanh Hải