icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Chuẩn bị tổ chức các hoạt động kỷ niệm 110 năm Ngày sinh Đại tướng Võ Nguyên Giáp

  • 15:08 | Thứ Ba, 16/03/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Ngày 16-3, đồng chí Vũ Đại Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban chỉ đạo kỷ niệm 110 năm Ngày sinh Đại tướng Võ Nguyên Giáp (Ban Chỉ đạo) chủ trì phiên họp cho ý kiến về Kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm 110 năm Ngày sinh Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Toàn cảnh phiên họp
Toàn cảnh phiên họp

Tham dự phiên họp có đồng chí Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy và thành viên Ban chỉ đạo.

Việc tổ chức các hoạt động kỷ niệm 110 năm Ngày sinh Đại tướng Võ Nguyên Giáp nhằm tôn vinh và tri ân những công lao, đóng góp to lớn của Đại tướng đối với sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; ghi nhớ tình cảm thiêng liêng, sự quan tâm sâu sắc của Đại tướng đối với Nhân dân cả nước nói chung, Đảng bộ và Nhân dân tỉnh Quảng Bình nói riêng, đồng thời giáo dục các tầng lớp Nhân dân, nhất là thế hệ trẻ noi gương Đại tướng.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng:  Lễ kỷ niệm cần được chuẩn bị chu đáo, trang trọng, thể hiện được tình cảm và trách nhiệm của Đảng bộ và Nhân dân tỉnh Quảng Bình đối với Đại tướng cũng như sự tin cậy của Trung ương đối với tỉnh.
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng: Lễ kỷ niệm cần được chuẩn bị chu đáo, trang trọng, thể hiện được tình cảm và trách nhiệm của Đảng bộ và Nhân dân tỉnh Quảng Bình đối với Đại tướng cũng như sự tin cậy của Trung ương đối với tỉnh.

Dự kiến, các hoạt động kỷ niệm 110 năm Ngày sinh Đại tướng Võ Nguyên Giáp bao gồm: Tổ chức đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Đảng bộ, lực lượng vũ trang và các tầng lớp Nhân dân trong thời gian từ tháng 4 đến tháng 8-2021. Tổ chức lễ dâng hương, dâng hoa tại Khu mộ Đại tướng; phối hợp tổ chức lễ kỷ niệm 110 năm ngày sinh Đại tướng; khởi công xây dựng Khu lưu niệm Đại tướng tại xã Lộc Thủy, huyện Lệ Thủy; phối hợp tổ chức Hội thảo khoa học cấp Quốc gia, tổ chức trưng bày và triển lãm mỹ thuật về Đại tướng Võ Nguyên Giáp; xây dựng, công chiếu và phát sóng phim tài liệu; xuất bản các số báo đặc biệt chào mừng kỷ niệm 110 năm Ngày sinh Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Các đại biểu dự phiên họp.
Các đại biểu dự phiên họp.

Ý kiến thảo luận của các đại biểu đều thống nhất: các hoạt động kỷ niệm 110 năm Ngày sinh Đại tướng Võ Nguyên Giáp cần tiến hành trang trọng, thiết thực, an toàn, hiệu quả, không quá phô trương, lãng phí; đúng tầm quy mô của lễ kỷ niệm cấp quốc gia, tạo được không khí phấn khởi, thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp.

Đồng chí Chủ tịch UBDN tỉnh Trần Thắng phát biểu tại phiên họp.
Đồng chí Chủ tịch UBDN tỉnh Trần Thắng phát biểu tại phiên họp.

Kết luận phiên họp, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng nhấn mạnh: Lễ kỷ niệm 110 năm Ngày sinh Đại tướng Võ Nguyên Giáp là sự kiện quan trọng và là niềm vinh dự của tỉnh. Với quy mô cấp quốc gia, chương trình sẽ có sự tham gia của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo các địa phương trong toàn quốc và đông đảo bà con nhân dân.

Lễ kỷ niệm cần được chuẩn bị chu đáo, trang trọng, thể hiện được tình cảm và trách nhiệm của Đảng bộ và Nhân dân tỉnh Quảng Bình đối với Đại tướng cũng như sự tin cậy của Trung ương đối với tỉnh. Lễ kỷ niệm cũng là dịp quảng bá hình ảnh Quảng Bình thân thiện, mến khách, giàu tiềm năng, mang lại hiệu quả tích cực trong thu hút khách du lịch, xúc tiến đầu tư…

Các đại biểu thảo luận tại phiên họp.
Đồng chí Cao Văn Định, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu thảo luận tại phiên họp.

Về những nội dung cụ thể trong kế hoạch lễ kỷ niệm, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu UBND tỉnh và các sở, ban, ngành tuân theo các quy định hiện hành. Quá trình thực hiện, cần có sự phối hợp chặt chẽ giữa tỉnh và gia đình Đại tướng, các bộ, ngành Trung ương để tạo sự thống nhất, đồng thuận cao.

Đối với ý tưởng về xây dựng các công trình như Tượng đài và vườn hoa Đại tướng Võ Nguyên Giáp… cần có sự cân nhắc lựa chọn nhằm phát huy tối đa ý nghĩa, hiệu quả các công trình và phù hợp với điều kiện của địa phương.

Các đại biểu thảo luận tại phiên họp.Đồng chí Hồ An Phong, Tỉnh ủy viên, Phó chủ tịch UBND tỉnh phát biểu thảo luận tại phiên họp.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng ban Chỉ đạo yêu cầu UBND tỉnh, các sở, ban, ngành khẩn trương hoàn thành các nội dung liên quan để báo cáo Bộ Chính trị, Ban Bí thư xem xét, kết luận trong thời gian tới, bảo đảm theo kế hoạch để triển khai thực hiện.

Ngọc Mai