icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục
Xã luận:

Khát vọng tầm cao mới

  • 09:43 | Thứ Sáu, 12/02/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Khép lại năm cũ Canh Tý 2020 với bao nhọc nhằn, lo toan đồng nghĩa với chào đón năm mới Tân Sửu 2021 với bao kỳ vọng. Một năm khởi đầu bằng mùa xuân, Xuân Tân Sửu 2021 là xuân khởi đầu của một nhiệm kỳ mới thực hiện Nghị quyết đại hội Đảng các cấp với khí thế, quyết tâm, nỗ lực và khát vọng thắng lợi ở tầm cao mới.
 
Nhìn lại năm Canh Tý 2020, chúng ta không khỏi bùi ngùi bởi đã phải trải qua biết bao khó khăn, thử thách. Đại dịch Covid-19 hoành hành khắp toàn cầu làm ảnh hưởng đến sự phát triển của mọi quốc gia, lãnh thổ, trong đó có Việt Nam; gánh nặng càng đè lên vai những vùng đất còn lắm khó khăn như Quảng Bình. Rồi mưa lũ triền miên, thiên tai khốc liệt…Tất cả dồn hết vào vùng đất nghèo miền Trung mà Quảng Bình như một tâm điểm.
 
Thế nhưng, bằng ý chí, nghị lực phi thường, bằng sự đoàn kết, phấn đấu không mệt mỏi của Đảng bộ, quân và dân trong tỉnh, chúng ta đã vượt qua và đạt được những thành quả nhất định.Có 12/21 chỉ tiêu chủ yếu về kinh tế-xã hội đạt và vượt kế hoạch. Tốc độ tăng trưởng kinh tế mặc dù không đạt kế hoạch đề ra nhưng vẫn đạt mức tăng trưởng dương. Lĩnh vực văn hóa-xã hội, giáo dục, y tế, khoa học, công nghệ tiếp tục được quan tâm, hầu hết các chỉ tiêu đạt kế hoạch; đời sống của Nhân dân tiếp tục được cải thiện.
 
Hiệu lực, hiệu quả quản lý, điều hành của chính quyền có nhiều tiến bộ. Cải cách hành chính, cải cách tư pháp, đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí được đẩy mạnh. Quốc phòng-an ninh được củng cố, tăng cường; công tác chuẩn bị, tổ chức đại hội đảng bộ các cấp chu đáo và thành công.Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị được triển khai toàn diện, có nhiều chuyển biến tiến bộ trên các mặt, tạo được khí thế phấn khởi, sức mạnh, niềm tin của Đảng bộ và Nhân dân trong tỉnh.
 
Trong điều kiện vô cùng khó khăn nhưng chúng ta đã nỗ lực phấn đấu đạt được những thành quả quan trọng, đó chính là động lực, là niềm tin, tạo đà, tạo thế để bước vào năm mới Tân Sửu 2021, xuân đầu tiên-năm đầu tiên của một chặng đường mới đầy hy vọng.
 
Năm 2021 sẽ vẫn là năm có nhiều khó khăn, thách thức khi dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến phức tạp, hậu quả thiên tai, bão lũ để lại còn nặng nề, đòi hỏi toàn Đảng bộ, quân và dân trong tỉnh phải nỗ lực hơn nữa. Nhiệm vụ quan trọng trong năm 2021, là tập trung chỉ đạo để cụ thể hóa và triển khai Kế hoạch hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Quảng Bình lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025; trong đó trọng tâm là 4 khâu đột phá thể hiện qua 4 Chương trình hành động của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVII. Chúng ta phải tiếp tục tập trung thực hiện mục tiêu kép, vừa thực hiện phòngchống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh hiệu quả, vừa tranh thủ các cơ hội để phát triển kinh tế-xã hội. Tỉnh đã xác định phương châm “Đoàn kết, đổi mới, quyết liệt trong chỉ đạo, huy động mọi nguồn lực”, với tinh thần "dám nghĩ, dám làm, dánh chịu trách nhiệm" để đưa Quảng Bình trở thành tỉnh phát triển khá trong khu vực Bắc Trung Bộ.
 
Mục tiêu, phương châm đã rõ, để hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ đề ra, Đảng bộ, quân và dân Quảng Bình càng phải phát huy bản lĩnh, trí tuệ và truyền thống của quê hương “hai giỏi”, nêu cao ý chí tự lực tự cường, nắm bắt thời cơ, vượt qua khó khăn, thách thức, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước. Bằng niềm tin hướng về phía trước, chúng ta quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm 2021, đặt những viên gạch đầu tiên cho khát vọng xây dựng Quảng Bình lên một tầm cao mới.
 
Đón xuân mới Tân Sửu 2021 cũng là thời điểm Đảng ta tròn 91 mùa xuân. Những “số 1” là khởi đầu, là tiên phong, là khai mở, hãy hướng về phía trước với tràn trề sức xuân, bước đi trên con đường xuân với muôn sắc hoa, tràn đầy ánh sáng của niềm tin và hy vọng.
 
Chào Tân Sửu 2021 với khát vọng tầm cao mới !
                                                                                       Báo Quảng Bình