icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Tỉnh sẽ luôn đồng hành để hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện thuận lợi nhất có thể cho các doanh nghiệp

  • 20:44 | Thứ Tư, 24/02/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Chiều ngày 24-2, đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đi thăm Công ty Cổ phần Dệt may Huế - Chi nhánh Quảng Bình (ở Khu công nghiệp Cam Liên, huyện Lệ Thủy) và Dự án Cụm trang trại điện gió B&T (trên địa bàn huyện Quảng Ninh) nhân dịp đầu năm mới Tân Sửu 2021.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng thăm dây chuyền sản xuất của Công ty Cổ phần Dệt May Huế - Chi nhánh Quảng Bình...
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng thăm dây chuyền sản xuất của Công ty Cổ phần Dệt may Huế - Chi nhánh Quảng Bình.

Cùng đi có đại diện lãnh đạo Sở Công thương, Sở Kế hoạch-Đầu tư, Ban Quản lý Khu kinh tế, Văn phòng UBND tỉnh, UBND huyện Lệ Thủy.

Tại các nơi đến thăm, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh và các thành viên trong đoàn đã nghe đại diện Công ty Cổ phần Dệt may Huế - Chi nhánh Quảng Bình báo cáo một số nét về hoạt động sản xuất, kinh doanh và chủ đầu tư Dự án Cụm trang trại điện gió B&T báo cáo về tiến độ thực hiện dự án.

a
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng thăm nghe đại diện Công ty Cổ phần Dệt May Huế - Chi nhánh Quảng Bình báo cáo về việc sản xuất các mặt hàng chủ lực của đơn vị...

Theo báo cáo của Công ty Cổ phần Dệt may Huế - Chi nhánh Quảng Bình, hiện đơn vị có 846 người (trong đó 731 lao động nữ); tiền lương bình quân năm 2020 là 4,6 triệu đồng/người/tháng; tiền thưởng bình quân 3 triệu đồng/người/tháng; mức thưởng bình quân Tết vừa qua là 1,1 tháng lương bình quân của 12 tháng năm 2020. Trong năm qua, đơn vị luôn trả lương cho người lao động đúng thời gian quy định.

Hiện, đơn vị đã xác nhận đủ đơn hàng đến tháng 4-2021 và đang giao dịch tiếp các tháng tiếp theo. Sản lượng sản xuất bình quân 600.000 sản phẩm/tháng.

Kế hoạch phấn đấu của đơn vị trong năm 2021 là nâng tổng sản phẩm lên 7 triệu sản phẩm (năm 2020 là 4 triệu sản phẩm) và nâng mức lương bình quân của người lao động lên 5,2 triệu đồng/người/tháng...

...tặng quà động viên và mong muốn đơn vị năm mới tiếp tục nâng cao hơn nữa hiệu quả hoạt động sản xuất, kinh doanh theo kế hoạch đã đề ra.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng tặng quà động viên và mong muốn đơn vị năm mới tiếp tục nâng cao hơn nữa hiệu quả hoạt động sản xuất, kinh doanh theo kế hoạch đã đề ra.

Qua nắm bắt tình hình, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao nỗ lực duy trì và đẩy mạnh sản xuất kinh doanh của công ty, nhất là việc đơn vị đã chủ động thay đổi phương thức sản xuất phù hợp với tình hình dịch bệnh Covid-19.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, chủ trương của tỉnh là luôn tạo điều kiện cho các doanh nghiệp đầu tư trên địa bàn và mong muốn năm 2021, doanh nghiệp tiếp tục vượt khó, nắm bắt thời cơ, mở rộng sản xuất, kinh doanh, nâng cao lợi nhuận, chăm lo tốt cho người lao động để tạo niềm tin gắn bó lâu dài với doanh nghiệp...

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng nghe đại diện chủ đầu tư Dự án Cụm Trang trại điện gió B&T báo cáo tổng quát về dự án...
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng nghe đại diện chủ đầu tư Dự án Cụm trang trại điện gió B&T báo cáo tổng quát về dự án

Trực tiếp đến thăm công trường xây dựng của Dự án Cụm trang trại điện gió B&T, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cùng đoàn đã tìm hiểu thêm về tổng quan dự án cũng như tiến độ triển khai các hạng mục.

Theo báo cáo của đại diện chủ đầu tư Dự án Cụm trang trại điện gió B&T, dự án bao gồm: Trang trại điện gió BT-1 có công suất 109,2 MW; Trang trại điện gió BT-2 giai đoạn 1 có công suất 100,8 MW, Trang trại điện gió BT-2 giai đoạn 2 có công suất 42 MW.

Hiện, đơn vị đang thi công xây dựng các hạng mục chính của Trang trại điện gió BT-1, Trang trại điện gió BT-2 giai đoạn 1 và đã giải ngân được số tiền hơn 1.800 tỷ đồng.

Đơn vị kiến nghị tỉnh tạo điều kiện cấp chủ trương đầu tư dự án Trang trại điện gió BT-2 giai đoạn 2 để kịp tiến độ đóng điện vào tháng 10-2021; tạo điều kiện chấp thuận 10 vị trí xây dựng và lắp đặt tua-bin của dự án Trang trại điện gió BT-2 giai đoạn 2...

...thăm cán bộ, kỹ sư, chuyên gia và công nhận đang thi công dự án trên công trường...
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh hỏi thăm tình hình công việc của cán bộ, kỹ sư, chuyên gia và công nhận đang thi công dự án trên công trường.

Qua kiểm tra thực tế công tác thi công, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao nỗ lực của nhà đầu tư và các đơn vị thi công trong việc đảm bảo tiến độ xây dựng đúng kế hoạch đề ra.

Nhấn mạnh đây là dự án trọng điểm của tỉnh, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn chủ đầu tư và các đơn vị có liên quan nỗ lực hơn nữa trong quá trình thi công, đảm bảo tiến độ phải đi kèm với chất lượng công trình, tiếp tục hoàn thiện các thủ tục pháp lý để sớm triển khai các giai đoạn tiếp theo.

...tặng quà động viên và mong muốn chủ đầu tư và các đơn vị có liên quan nỗ lực hơn nữa trong quá trình thi công dự án, đảm bảo tiến độ với chất lượng cao nhất có thể.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà động viên và mong muốn chủ đầu tư và các đơn vị có liên quan nỗ lực hơn nữa trong quá trình thi công dự án, đảm bảo tiến độ với chất lượng cao nhất có thể.

Ghi nhận những kiến nghị đề xuất của các đơn vị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng khẳng định, tỉnh sẽ luôn đồng hành để hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện thuận lợi nhất có thể cho các doanh nghiệp yên tâm đầu tư, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng mong muốn các đơn vị tiếp tục chia sẻ với tỉnh, nỗ lực tham gia phòng, chống dịch bệnh một cách hiệu quả để bảo đảm duy trì, nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất, kinh doanh và thực hiện các hạng mục thi công của dự án bảo đảm đúng tiến độ kế hoạch đã đề ra; đồng hành cùng tỉnh trong thực hiện các chính sách an sinh xã hội, tạo việc làm cho lao động địa phương, thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, đảm bảo môi trường làm việc an toàn cho công nhân, người lao động...

Nhân dịp này, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng đã tặng quà, chúc mừng năm mới tập thể cán bộ, công nhân viên các đơn vị.

                                Bùi Thành