icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Tăng cường phòng chống dịch Covid 19 để bảo đảm an toàn dịp Tết Nguyên Đán Tân Sửu 2021

  • 21:21 | Thứ Ba, 09/02/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Hồ An Phong, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tại buổi làm việc với UBND TP. Đồng Hới về công tác phòng, chống dịch Covid-19 và chuẩn bị các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân Tân Sửu 2021 diễn ra chiều nay, 9-2. Tham gia buổi làm việc có đại diện lãnh đạo một số sở, ngành liên quan.
 
Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo UBND TP. Đồng Hới đã báo cáo một số nét về công tác bảo đảm vui Xuân, đón Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 trên địa bàn.
 
Theo đó, TP. Đồng Hới đã lên kế hoạch tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi cho người dân vui Xuân, đón Tết cổ truyền. Tuy nhiên, trước tình hình phức tạp của dịch bệnh Covid-19, thực hiện các văn bản chỉ đạo của Chính phủ và của tỉnh, TP. Đồng Hới đã quyết định tạm dừng các hoạt động vui chơi trên địa bàn, trong đó có hoạt động bắn pháo hoa đêm giao thừa. 
Đại diện lãnh đạo UBND TP.Đồng Hới báo cáo công tác chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 trên địa bàn.
Đại diện lãnh đạo UBND TP. Đồng Hới báo cáo công tác chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 trên địa bàn.
Mặt khác, địa phương cũng đã thành lập đoàn kiểm tra liên ngành, tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, tuyên truyền công tác phòng, chống dịch Covid-19, nhắc nhở và xử phạt các cá nhân, hộ kinh doanh không thực hiện các biện pháp phòng chống dịch.
 
Hiện nay, TP. Đồng Hới đã chuẩn bị khu cách ly tập trung để sẵn sàng kích hoạt nếu có dịch bệnh xảy ra trên địa bàn. Bên cạnh đó, để bảo đảm cho người dân vui Xuân đón Tết, UBND TP. Đồng Hới cũng đã triển khai có hiệu quả các hoạt động an sinh xã hội, bảo đảm an toàn giao thông, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.  
Đồng chí Hồ An Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc.
Đồng chí Hồ An Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc.
Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, đồng chí Hồ An Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị UBND TP. Đồng Hới cần tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền về phòng, chống dịch Covid-19, nhất là tại các khu vực thường xuyên tập trung đông người như chợ, các trung tâm thương mại, tuyệt đối không để người dân chủ quan, lơ là; chủ động phối hợp với các đơn vị liên quan để quản lý chặt chẽ những công dân đi từ vùng có dịch trở về địa phương; làm tốt công tác quản lý tạm trú, tạm vắng nhằm kịp thời phát hiện những trường hợp liên quan đến các ổ dịch; thành lập ngay bộ phận thường trực 24/24h trong dịp Tết để tiếp nhận và xử lý các thông tin liên quan đến tình hình dịch bệnh Covid-19; xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm và không thực hiện các biện pháp phòng chống dịch. 
 
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu UBND TP. Đồng Hới bám sát chỉ đạo của tỉnh, xây dựng kịch bản phù hợp để thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19 một cách hiệu quả, bảo đảm  cho Nhân dân vui Tết, đón Xuân an toàn.
Nguyễn Hoàng