icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Lãnh đạo UBND tỉnh thăm các doanh nghiệp nhân dịp đầu năm mới

  • 15:08 | Thứ Tư, 24/02/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 24-2, đồng chí Phan Mạnh Hùng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm một số doanh nghiệp trên địa bàn nhân dịp đầu năm mới Tân Sửu 2021. Cùng đi có đại diện lãnh đạo Sở Công thương, Ban Quản lý Khu kinh tế và Văn phòng UBND tỉnh.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Mạnh Hùng thăm quy trình sản xuất của Công ty cổ phần chế biến nông sản Tamico
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Mạnh Hùng thăm quy trình sản xuất của Công ty cổ phần Chế biến nông sản Tamico

Cụ thể, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Mạnh Hùng đã đến thăm Công ty cổ phần chế biến nông sản Tamico và Công ty Cổ phần Vật liệu xây dựng Việt Nam.

Công ty cổ phần Chế biến nông sản Tamico có trụ sở tại khu công nghiệp Tây Bắc Đồng Hới vừa đi vào hoạt động tháng 9-2020. Ngay trong quý đầu tiên đi vào hoạt động, công ty đã sản xuất hơn 520 tấn nguyên liệu, tạo ra được 230 tấn dầu đậu phộng xuất khẩu và 270 tấn bánh dầu cung cấp nguyên liệu cho những công ty lớn trong nước. Đến tháng 12-2020, công ty đã có 10 container hàng đầu tiên xuất khẩu ra nước ngoài, giải quyết việc làm cho hàng chục lao động với mức lương 7 triệu đồng/người/tháng. 

Còn đối với Công ty Cổ phần Vật liệu xây dựng Việt Nam, trong năm 2020 và tháng 1 năm 2021, mặc dù gặp nhiều khó khăn do dịch bệnh Covid-19 nhưng sản lượng clinker do công ty sản xuất đạt 1.640.757 tấn, tiêu thụ 1.506.108 tấn, doanh thu đạt 1.247 tỷ đồng, nộp thuế cho Nhà nước 68 tỷ đồng (chưa bao gồm thuế và phí tài nguyên). Năm 2021, công ty dự kiến đạt doanh thu khoảng 1.321 tỷ đồng, nộp thuế khoảng 70 tỷ đồng (chưa bao gồm thuế và phí tài nguyên), giải quyết việc làm cho 213 lao động địa phương. 
Đồng chí Phan Mạnh Hùng tặng quà cho Công ty Cổ phần Vật liệu xây dựng Việt Nam
Đồng chí Phan Mạnh Hùng tặng quà cho Công ty Cổ phần Vật liệu xây dựng Việt Nam
Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận, biểu dương những nỗ lực của các công ty trong thời gian vừa qua; đồng thời chia sẻ với những khó khăn, vướng mắc của các đơn vị. Đồng chí Phan Mạnh Hùng khẳng định, tỉnh luôn đồng hành và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp trong sản xuất, kinh doanh.
 
Nhân dịp này, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Mạnh Hùng đã tặng quà tập thể cán bộ, công nhân viên các công ty.
X.V