icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Khẩn trương "kích hoạt" toàn bộ hệ thống phòng chống dịch Covid-19

  • 14:47 | Thứ Ba, 02/02/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) -  Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tại cuộc họp với nội dung phòng chống dịch Covid-19 tổ chức vào sáng 2-2. Dự họp có lãnh đạo UBND tỉnh, Ban Phòng chống Covid-19 tỉnh, các sở, ngành liên quan.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng: Khẩn trương kích hoạt toàn bộ hệ thống phòng chống dịch Covid-19
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng: Khẩn trương "kích hoạt" toàn bộ hệ thống phòng chống dịch Covid-19

Thời gian qua, Quảng Bình đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp và đạt hiệu quả tích cực khi là một trong những địa phương chưa có bệnh nhân Covid-19. Toàn tỉnh hiện có 727 người đang theo dõi, cách ly tại nhà; 79 người đang cách ly tại khu cách ly tập trung.

Hiện tại, trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, tỉnh tiếp tục đẩy mạnh công tác phòng chống dịch, tăng cường lực lượng cho các cơ sở trong công tác điều tra, truy vết; kiện toàn các tổ phản ứng nhanh để đáp ứng yêu cầu phòng chống dịch.  

Các đồng chí dự họp đã phân tích tình hình thực tế, thảo luận, đề xuất các phương án để phòng chống dịch hiệu quả song vẫn bảo đảm đời sống và sản xuất cho người dân, doanh nghiệp.

Các đại biểu dự họp
Các đại biểu dự họp

Phát biểu chỉ đạo tại buổi họp, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Là địa phương kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19 nhưng Quảng Bình tuyệt đối không được chủ quan, lơ là. Thời gian tới, các cơ quan chức năng cần bám sát các nội dung chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy, tham mưu cho UBND tỉnh ban hành các văn bản chỉ đạo, các kế hoạch phòng chống dịch bệnh Covid-19. Cần phải xác định rõ diễn biến và tính chất nguy hiểm của dịch bệnh để nâng cao các giải pháp phòng chống. Quá trình triển khai phòng chống dịch cần bảo đảm “mục tiêu kép” và bảo đảm cho nhân dân vui xuân, đón tết an toàn.

Sở Y tế, cơ quan thường trực phòng chống dịch cần tiếp tục tham mưu thực hiện nội dung chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ; cụ thể hoá các văn bản theo cấp độ phù hợp với diễn biến của dịch bệnh và sát với tình hình thực tế trên tinh thần chủ động kiểm soát tốt; tham mưu UBND tỉnh khẩn trương "kích hoạt" toàn bộ hoạt động phòng chống dịch để đạt hiệu quả cao nhất. Giao UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo thành lập các tổ phòng chống dịch tại các khu dân cư, tổ dân phố, thôn, bản, thường xuyên bám sát tình hình, chủ động xây dựng kịch bản để ứng phó thành công.

Lực lượng chức năng cần thực hiện tốt công tác kiểm soát các tuyến biên giới; tuyên truyền người dân thực hiện 5K; bảo đảm an toàn công tác cách ly, xét nghiệm; chuẩn bị sẵn sàng nguồn nhân lực chống dịch; kiểm soát hiệu quả các tuyến giao thông; làm tốt công tác quản lý hộ tịch, hộ khẩu, di biến động của người dân, “đi từng ngõ, gõ từng nhà” quản lý chặt chẽ người từ vùng dịch về, bảo đảm công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 hiệu quả.

Ngọc Mai