icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Hướng dẫn quy trình, thủ tục giới thiệu người ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND tỉnh, nhiệm kỳ 2021-2026

  • 17:21 | Thứ Năm, 25/02/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 25-2, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức cuộc họp các cơ quan, tổ chức, đơn vị trên địa bàn tỉnh để hướng dẫn quy trình, thủ tục giới thiệu người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh, nhiệm kỳ 2021-2026.
 
Tham dự cuộc họp có đại diện lãnh đạo và cán bộ tham mưu công tác tổ chức của các cơ quan, tổ chức, đơn vị có người được giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu HĐND tỉnh, nhiệm kỳ 2021-2026.  
Đại diện Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh phát biểu tại cuộc họp.
Đại diện Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh phát biểu tại cuộc họp.
Tại cuộc họp, đại diện Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh đã báo cáo kết quả hội nghị hiệp thương lần thứ nhất để thỏa thuận cơ cấu, thành phần, số lượng giới thiệu người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026; thông báo điều chỉnh lần thứ nhất của Thường trực HĐND tỉnh.
 
Tiếp đó, đại diện Ủy ban MTTQVN tỉnh và Sở Nội vụ tỉnh đã hướng dẫn các bước giới thiệu người ứng cử đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND tỉnh và làm hồ sơ ứng cử đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND tỉnh.   
 Các đại biểu dự họp.
Các đại biểu dự họp.
Theo đó, việc giới thiệu người ứng cử đại biểu Quốc hội và người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh của các cơ quan, tổ chức, đơn vị được tiến hành trong khoảng thời gian từ ngày 24-2 đến 11-3-2021. Đơn ứng cử đối với người ứng cử đại biểu Quốc hội thực hiện theo mẫu số 01/HĐBC-QH; đối với người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh thực hiện theo mẫu số 06/HĐBC-HĐND.
 
Sơ yếu lý lịch người ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND tỉnh có đóng dấu giáp lai và xác nhận của cơ quan, tổ chức, đơn vị nơi người ứng cử công tác hoặc UBND cấp xã nơi người ứng cử cư trú. Hồ sơ người ứng cử đại biểu Quốc hội thực hiện theo mẫu số 02/HĐBC-QH, đối với người ứng của đại biểu HĐND tỉnh thực hiện theo mẫu số 07/HĐBC-HĐND.
 
Người ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND tỉnh thực hiện việc kê khai các nội dung đầy đủ, chính xác theo hướng dẫn trong các mẫu văn bản thuộc hồ sơ ứng cử ban hành kèm theo Nghị quyết số 41/NQ-HĐBCQG của Hội đồng bầu cử Quốc gia.
Hiền Chi