icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Ngành Kiểm sát triển khai nhiệm vụ năm 2021

  • 17:51 | Thứ Tư, 13/01/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều 13-1-2021, Viện kiểm sát nhân dân (VKSND) tỉnh tổ chức hội nghị triển khai công tác năm 2021. Đồng chí Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dự, chỉ đạo hội nghị.
Đồng chí Trần Hải Châu,  Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị
Đồng chí Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị
Tham dự hội nghị có đồng chí Đoàn Ngọc Lâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Nguyễn Lương Bình, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy, cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan. Hội nghị được truyền hình trực tuyến đến 8 điểm cầu VKSND cấp huyện, thành phố và thị xã.
 
Năm 2020, ngành kiểm sát nhân dân tỉnh Quảng Bình đã quán triệt, thực hiện nghiêm túc các nghị quyết của Bộ Chính trị, của Ban cán sự Đảng VKSND tối cao về thực hiện nhiệm vụ cải cách tư pháp và các nhiệm vụ trọng tâm về công tác tư pháp. Chất lượng thực hành quyền công tố, gắn công tố với hoạt động điều tra, tỷ lệ án trả hồ sơ điều tra bổ sung dưới mức chỉ tiêu quy định của ngành. Các chỉ tiêu nghiệp vụ như ban hành kháng nghị, kiến nghị đối với các cơ quan hữu quan yêu cầu khắc phục vi phạm đều được nâng cao chất lượng. 
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao huân chương lao động hạng Ba cho tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác từ năm 2013 đến 2017.
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao Huân chương Lao động hạng Ba cho tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác từ năm 2013 đến 2017.
Trong năm, tỷ lệ giải quyết tố giác, tin báo tội phạm đạt trên 95%; đã thụ lý kiểm sát điều tra 769 án hình sự, với 1.418 bị can, trong đó cơ quan điều tra đã giải quyết 645 vụ, với 1.193 bị can. Các kháng nghị phúc thẩm do VKS hai cấp ban hành được Tòa phúc thẩm chấp nhận đạt tỷ lệ trên 92%. 
 
Ngoài ra, VKS hai cấp cũng thụ lý kiểm sát hơn 2.300 vụ, việc dân sự, hôn nhân gia đình, kinh doanh thương mại, lao động; thụ lý kiểm sát hơn 4.800 quyết định về thi hành án các loại...
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh  trao huân chương lao động hạng Ba cho các tập thể, cá nhân có thành tích suất sắc trong công tác từ năm 2013 đến 2017.
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao Huân chương Lao động hạng Ba cho cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác từ năm 2013 đến 2017.
Tại hội nghị, các đại biểu đã tham luận, tìm giải pháp tháo gỡ những vướng mắc để hoàn thành tốt những nhiệm vụ trong thời gian tới. 
 
Năm 2021, ngành kiểm sát Quảng Bình sẽ tiếp tục quán triệt, thực hiện các giải pháp trọng tâm, đột phá để tạo sự chuyển biến tích cực. 
 
Trong đó, tập trung một số nhiệm vụ, như: tăng cường các biện pháp chống oan sai, chống bỏ lọt tội phạm và người phạm tội; nâng cao chất lượng luận tội, tranh tụng của kiểm sát viên tại phiên tòa; tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, kiểm sát viên đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp trong tình hình mới.
Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Đoàn Ngọc Lâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh trao bằng khen cho cán bộ nghành kiểm sát tỉnh Quảng Bình có thành tích suất sắc trong công tác
Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Đoàn Ngọc Lâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh trao bằng khen cho cán bộ ngành kiểm sát tỉnh Quảng Bình có thành tích xuất sắc trong công tác
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận nỗ lực và biểu dương những thành tích ngành KSND đã đạt được trong năm 2020, đồng thời yêu cầu ngành kiểm sát cần tiếp tục quán triệt và thực hiện các quan điểm, định hướng cải cách tư pháp của Bộ Chính trị và Ban Thường vụ Tỉnh ủy gắn với việc thực hiện các nhiệm vụ công tác của ngành; nâng cao trách nhiệm và chất lượng thực hành quyền công tố, tranh tụng tại các phiên tòa xét xử của kiểm sát viên; thực hiện tốt việc kiểm sát giải quyết khiếu nại, tố cáo về hoạt động tư pháp của các cơ quan tư pháp nhằm bảo đảm, phát huy quyền dân chủ của công dân.
 
Đồng chí cũng yêu cầu ngành kiểm sát tăng cường phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan, giải quyết kịp thời, chính xác, nghiêm minh các vụ án hình sự, nhất là các vụ án tham nhũng...
Đồng chí Nguyễn Lương Bình, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy trao cờ thi đua củaVKSND tối cao cho VKSND Quảng Bình vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2020
Đồng chí Nguyễn Lương Bình, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy trao cờ thi đua của VKSND tối cao cho VKSND Quảng Bình vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2020
Dịp này, Viện KSND tỉnh được Viện KSND tối cao tặng "Cờ thi đua của ngành kiểm sát nhân dân" vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2020.
 
Nhiều tập thể, cá nhân của ngành cũng được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba và Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác.  
X.Phú