icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Mời độc giả đón đọc Báo Quảng Bình Xuân Tân Sửu 2021

  • 08:43 | Chủ Nhật, 31/01/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Khép lại năm cũ Canh Tý với bao bộn bề, khó khăn và trăn trở, Xuân Tân Sửu đã gõ cửa, mở ra những Khát vọng tầm cao mới. Được in 4 màu, dày 50 trang, Báo Quảng Bình Xuân Tân Sửu 2021 được phát hành toàn quốc với nội dung phong phú, trình bày đẹp mắt. 
 
Năm 2021, mang Khát vọng mùa xuân, niềm tin với Đảng, Quảng Bình nỗ lực vượt qua những khó khăn của thiên tai, dịch bệnh, Quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ xây dựng Đảng, Chung sức, đồng lòng hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội.
Trang bìa Báo Quảng Bình Xuân Tân Sửu 2021.
Trang bìa Báo Quảng Bình Xuân Tân Sửu 2021.

Được Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc ví như “viên kim cương xanh của châu Á”, năm 2021, ngành Du lịch Quảng Bình quyết tâm “vượt sóng”, Khai mở những giá trị tiềm ẩn để xứng đáng là điểm đến du lịch hấp dẫn trên bản đồ du lịch Việt Nam và thế giới. 

Mảnh đất Quảng Bình tự hào mang trong mình những giá trị văn hóa, những Kỷ vật của tiền nhân được gìn giữ qua nhiều thế hệ. Xuân về, trong thổn thức Âm điệu mùa xuân, bạn đọc sẽ được đến với vùng quê Quảng Ninh, lắng nghe những câu Chuyện kể dưới rừng bần hay dưới những Rặng rưới huyền tích.
 
Trong Âm vang làng hát Kẻ Đòi, bạn đọc sẽ còn được đến mảnh đất Bố Trạch để hiểu hơn về Báu vật của người Ma Coong, lên với với vùng cao Minh Hóa để thưởng thức Mắm thính nơi “rốn lũ” Tân Hóa, cùng đến với mảnh đất Ba Đồn với Đặc sắc lễ hội chào Xuân và về Lệ Thủy – quê hương của Đại tướng Võ Nguyên Giáp tinh hoa trí tuệ để nghe câu chuyện về những “Cội lim già” giữa đại ngàn.
Trong những ngày mưa lũ lịch sử, cùng với những tấm gương lặng thầm, những “Biệt đội” ngư dân cứu hộ của vùng đất cát Ngư Thủy, Hải Ninh đã vượt sóng, vượt gió để đến với những người dân vùng “rốn lũ”. Trong gian khó vẫn ấm áp nghĩa đồng bào. Lũ đi qua, khó khăn ở lại, Quảng Bình lại thấp thỏm với bao nỗi niềm trăn trở Vùng lũ có kịp đón Xuân sang?
 
Nhưng Nơi khó khăn nhất là nơi con người sống mạnh mẽ nhất, cùng với sự sẻ chia, đồng lòng của đồng bào cả nước, với niềm tin vững bền rằng Lối đi ngay dưới chân mình, người dân Quảng Bình đã chắc lại đôi bàn chân trần, mạnh mẽ đi qua những bùn lầy, đá sỏi. Mang trong mình khát vọng Xây dựng đô thị thông minh, Nông nghiệp công nghệ cao nâng tầm giá trị nông sản…, những mảnh đất đã hồi sinh, những Bản làng thay “áo mới”Trên những công trình trọng điểm lại rộn rã tiếng ca. 
“Xuân Tổ quốc rạng rỡ niềm tin, đường lối Đảng nâng cao tầm đất nước/ Tết đồng bào nồng nàn chí khí, tấm gương Người tạo dựng thế quê hương”. Hãy cùng Quảng Bình đón Xuân Tân Sửu 2021 với Tầm nhìn mới, quyết tâm mới, thắng lợi mới.
 
Báo Quảng Bình