icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Cục Thuế tỉnh triển khai nhiệm vụ công tác thuế năm 2021

  • 21:01 | Thứ Ba, 12/01/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều ngày 12-1, Cục Thuế tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác thuế năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm 2021. Dự hội nghị có đồng chí Phan Mạnh Hùng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan.
Đồng chí Đoàn Vĩ Tuyến, Cục trưởng Cục Thuế phát biểu đặt vấn đề tại hội nghị.
Đồng chí Đoàn Vĩ Tuyến, Cục trưởng Cục Thuế phát biểu đặt vấn đề tại hội nghị.
Năm 2020, ngành thuế tỉnh thực hiện nhiệm vụ thu ngân sách nhà nước (NSNN) trong điều kiện gặp nhiều khó khăn do thiên tai, dịch bệnh, ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp (DN), người nộp thuế (NNT).
 
Mặc dù vậy, Cục Thuế tỉnh đã làm tốt vai trò quản lý Nhà nước về thu NSNN trên địa bàn tỉnh; triển khai thực hiện có hiệu quả các chính sách, pháp luật về thuế, các chương trình, kế hoạch của ngành, địa phương, góp phần quan trọng thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh.  
Các đại biểu dự hội nghị.
Các đại biểu dự hội nghị.
Cụ thể, tổng thu NSNN thực hiện năm 2020 là 5.590,2 tỷ đồng, đạt 131,7% dự toán Trung ương giao và đạt 107,5% dự toán tỉnh giao và bằng 99% so với năm 2019; trong đó, số thu không tính tiền sử dụng đất là 2.768,1 tỷ đồng, đạt 100,9% dự toán Trung ương giao.
 
Có 9/15 khoản thu đạt dự toán cả năm, gồm: Thu từ DN có vốn đầu tư nước ngoài, thuế thu nhập cá nhân, thuế sử dụng đất phi nông nghiệp, thu tiền thuê đất, thu tiền sử dụng đất, thu từ xổ số kiến thiết…
 
Các mặt công tác thuế đã được Cục Thuế tỉnh quan tâm thực hiện có hiệu quả. Nhờ vậy đã góp phần tích cực hỗ trợ DN, NNT thúc đẩy sản xuất kinh doanh và thực hiện nghĩa vụ nộp NSNN. 
Đồng chí Phan Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.
Đồng chí Phan Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.
Năm 2021, chỉ tiêu thu NSNN trên địa bàn tỉnh được Bộ Tài chính giao là 4.178,4 tỷ đồng, HĐND tỉnh giao là 4.928,4 tỷ đồng.
 
Đây là chỉ tiêu đòi hỏi đội ngũ cán bộ, công chức ngành thuế phải hết sức cố gắng trong thực hiện các mặt công tác thuế. Bởi dự báo tình hình kinh tế-xã hội năm nay tiềm ẩn nhiều khó khăn, thách thức khi dịch Covid-19 đang tiếp tục diễn biến phức tạp, thời tiết thất thường và ngày một cực đoan, ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của các DN, NNT. 
 
Để thực hiện tốt nhiệm vụ công tác thuế năm 2021, tại hội nghị, các đại biểu đã dành phần lớn thời gian thảo luận, đề xuất giải pháp triển khai, cụ thể là: Đẩy mạnh hỗ trợ DN, NNT phục hồi sản xuất kinh doanh; triển khai đồng bộ các mặt công tác quản lý thuế; tăng cường chống thất thu thuế… 
Đồng chí Phan Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ thu NSNN năm 2020.
Đồng chí Phan Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ thu NSNN năm 2020.
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Phan Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận, biểu dương những kết quả đạt được của Cục Thuế Tỉnh trong thực hiện nhiệm vụ thu NSNN năm 2020.
 
Về một số nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện năm 2021, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu: Cần tiếp tục bám sát chỉ đạo của Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế và của tỉnh về nhiệm vụ thu NSNN năm 2021; theo dõi chặt chẽ tiến độ thu NSNN theo từng giai đoạn để có giải pháp kịp thời nhằm thực hiện đạt và vượt chỉ tiêu được giao; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra thuế, chú trọng kiểm tra việc phát hành, quản lý, sử dụng hóa đơn đối với các DN có rủi ro cao về thuế; tiếp tục cải cách, hiện đại hóa công tác quản lý thuế; chú trọng phối hợp với các sở, ngành, địa phương để thực hiện có hiệu quả công tác chống thất thu NSNN; tiếp tục nuôi dưỡng, tạo nguồn thu mới để bảo đảm số thu NSNN bền vững; chủ động phòng chống tham nhũng, lãng phí, xây dựng bộ máy hành chính ngành thuế vững mạnh, đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ thu ngân sách năm 2021 và những năm tiếp theo. 
Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.
Nhân dịp này, nhiều tập thể, cá nhân đã được UBND tỉnh, Cục Thuế tỉnh tặng bằng khen, giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ thu NSNN năm 2020.
Nguyễn Hoàng