icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Bảo đảm mức cao nhất về y tế phục vụ Đại hội Đảng

  • 13:54 | Thứ Hai, 25/01/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Theo chỉ đạo của Ban Tổ chức Đại hội, từ nhiều tháng nay, Bộ Y tế đã triển khai kế hoạch đảm bảo công tác y tế phục vụ đại hội. Với Đại hội Đại biểu toàn quốc của Đảng lần thứ XIII, công tác y tế được đặt ở mức độ cao nhất so với các kỳ đại hội trước đây. Các phương án y tế được chuẩn bị công phu, kỹ lưỡng.
 PGS.TS Nguyễn Trường Sơn, Thứ trưởng Bộ Y tế kiểm tra thiết bị y tế phục vụ Đại hội.
PGS.TS Nguyễn Trường Sơn, Thứ trưởng Bộ Y tế kiểm tra thiết bị y tế phục vụ Đại hội.
Sáng 25-1-2021, trước giờ đại hội, PGS.TS Nguyễn Trường Sơn, Thứ trưởng Bộ Y tế đã có mặt tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội) để kiểm tra hoạt động y tế phục vụ Đại hội Đảng.
 
Về công tác phòng chống dịch bệnh, đến nay, Bộ Y tế đã triển khai đồng bộ tất cả các biện pháp phòng chống dịch trên toàn quốc cũng như với đại hội. Công tác phòng chống dịch bệnh được chuẩn bị đồng bộ trên tất cả các khâu và tại tất cả địa điểm nơi tổ chức đại hội cũng như các nơi lưu trú, ăn nghỉ của đại biểu tham dự đại hội và các tổ phục vụ.
 
Bộ Y tế cũng đã tổ chức triển khai lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 của các đại biểu, tổ phục vụ và các thành phần liên quan. Tính đến 20h ngày 24-1 (tức 10 giờ trước khi diễn ra các hoạt động đầu tiên của Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng), hơn 10.000 mẫu xét nghiệm Covid-19 lần 2 của các đại biểu tham dự Đại hội Đảng và tất cả cán bộ, nhân viên phục vụ Đại hội Đảng đều cho kết quả âm tính với Covid-19.
Cán bộ phòng xét nghiệm sinh học phân tử CDC Quảng Bình xét nghiệm SARS-CoV-2 cho Đoàn đại biểu Đảng bộ tỉnh Quảng Bình.
Cán bộ phòng xét nghiệm sinh học phân tử CDC Quảng Bình xét nghiệm SARS-CoV-2 cho Đoàn đại biểu Đảng bộ tỉnh Quảng Bình.
Theo quy định, tất cả các đại biểu tham dự Đại hội Đảng và lực lượng tham gia phục vụ Đại hội Đảng đều phải trải qua hai lần xét nghiệm Covid-19. 
 
Đoàn đại biểu Đảng bộ tỉnh Quảng Bình và cán bộ phục vụ đoàn đã thực hiện đầy đủ các hoạt động kiểm tra y tế, bao gồm xét nghiệm Covid-19 hai lần tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC).
 
Bác sĩ Đỗ Quốc Tiệp, Giám đốc CDC Quảng Bình cho biết: Thực hiện chỉ đạo của Sở Y tế, CDC Quảng Bình đã kịp thời triển khai công tác xét nghiệm. Tất cả đại biểu và nhân viên phục vụ đoàn đại biểu Đảng bộ tỉnh đều có kết quả âm tính với Covid-19 sau hai lần xét nghiệm. Phòng xét nghiệm CDC Quảng Bình là một trong những phòng được Bộ Y tế cấp phép khẳng định kết quả xét nghiệm Covid-19, do đó, công tác xét nghiệm được triển khai kịp thời, chính xác, góp phần tạo thuận lợi cho hoạt động của Đoàn đại biểu Đảng bộ tỉnh dự đại hội.
 
 Ngọc Mai