icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Quảng Bình tổ chức vào giữa tháng 1-2021

  • 16:24 | Thứ Hai, 07/12/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Đó là thông tin tại buổi làm việc của đồng chí Vũ Đại Thắng, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy vào sáng nay (7-12) với một số sở, ngành liên quan trong tỉnh để chuẩn bị cho hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Quảng Bình năm 2021. Tham dự hội nghị có đại diện Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng phát biểu kết luận tại buổi làm việc
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng phát biểu kết luận tại buổi làm việc

Đặt vấn đề tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng nhấn mạnh, sau ảnh hưởng của dịch bệnh và mưa lũ, hội nghị xúc tiến đầu tư là một trong những hoạt động nhằm khẩn trương đưa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII vào cuộc sống, khôi phục và đưa hoạt động sản xuất kinh doanh phát triển. Hội nghị sẽ kết hợp cùng sự kiện khởi công Nhà máy nhiệt điện Quảng Trạch 1, dự án trọng điểm của tỉnh.

Các đại biểu phát biểu tại buổi làm việc
Các đại biểu phát biểu tại buổi làm việc

Hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2021 sẽ là diễn đàn tập hợp, thu hút các tổ chức, doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước, gặp gỡ, đối thoại với chính quyền, doanh nghiệp tỉnh Quảng Bình nhằm tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư, kinh doanh tại địa bàn tỉnh; cùng đưa ra định hướng, giải pháp khai thác có hiệu quả tiềm năng, thế mạnh của Quảng Bình.

Hội nghị cũng là cơ hội để quảng bá hình ảnh Quảng Bình là điểm đến an toàn với nhiều giá trị và tiềm năng khác biệt. Thông qua hội nghị với các chương trình hợp tác đầu tư, Quảng Bình quyết tâm vượt mọi khó khăn, phát huy hiệu quả những tiềm năng, lợi thế để trở thành tỉnh phát triển trong tương lai.

Hội nghị có quy mô khoảng 600 đại biểu gồm sự có mặt của các đồng chí lãnh đạo Chính phủ, Quốc hội, các bộ, ngành Trung ương; đại diện một số tỉnh, thành phố, Tổng lãnh sự quán các nước tại Việt Nam; các tổ chức tài chính, kinh tế, thương mại trong và ngoài nước; các doanh nghiệp, nhà đầu tư tiềm năng trong và ngoài nước; các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và địa phương.

Ban Chỉ đạo hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Quảng Bình năm 2021 do đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng làm trưởng ban; Ban Tổ chức hội nghị do đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng làm trưởng ban.

Các đại biểu phát biểu tại buổi làm việc
Các đại biểu phát biểu tại buổi làm việc

Cùng với việc tập trung khai thác các nội dung về tiềm năng, thế mạnh của tỉnh được các nhà đầu tư quan tâm và dựa trên định hướng phát triển kinh tế - xã hội nhiệm kỳ mới, tỉnh sẽ tổ chức các hoạt động bên lề để tăng hấp dẫn và thu hút thêm nhiều cá nhân và đơn vị tham gia.

Tại buổi làm việc, đại diện Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Tập đoàn Điện lực Việt Nam và các sở, ban, ngành đã đóng góp nhiều ý kiến vào kịch bản hội nghị, các chủ đề chính, thành phần đại biểu, cách thức tổ chức, tài liệu phục vụ hội nghị, công tác tuyên truyền…

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Việc tổ chức thành công hội nghị xúc tiến đầu tư là dịp để thay đổi, làm nổi bật hình ảnh Quảng Bình nhằm quảng bá tiềm năng, cơ hội đầu tư của tỉnh. Với quyết tâm của Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh, sự nỗ lực của các sở, ban, ngành, hội nghị xúc tiến đầu tư tổ chức thành công sẽ là cơ hội lớn để Quảng Bình thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã có các ý kiến chỉ đạo cụ thể đối với công tác chuẩn bị hội nghị và yêu cầu UBND tỉnh, các sở, ban, ngành phối hợp chặt chẽ, tham mưu cụ thể. Đồng chí cũng mong muốn nhận được sự hỗ trợ, phối hợp tích cực của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Tập đoàn Điện lực Việt Nam. Hội nghị sẽ được tổ chức bảo đảm sự trang trọng, tiết kiệm và hiệu quả, tạo ấn tượng tốt đẹp cho cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài nước về Quảng Bình. Cùng với các sở, ngành liên quan, trước, trong và sau hội nghị, các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và địa phương đẩy mạnh công tác truyền thông, góp phần tạo tiền đề thành công cho hội nghị.

Ngọc Mai