icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết công tác dân vận nhiệm kỳ Đại hội XII của Đảng

  • 14:38 | Thứ Năm, 31/12/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 31-12, Ban Dân vận Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết công tác dân vận nhiệm kỳ Đại hội XII của Đảng, tổng kết công tác dân vận năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021.
 
Tham dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị tại điểm cầu Trung ương có đồng chí Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng. Đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương và các đồng chí Phó Trưởng ban Dân vận Trung ương chủ trì hội nghị. Tại điểm cầu tỉnh Quảng Bình, đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì.
Đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị tại điểm cầu tỉnh Quảng Bình.
Đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì tại điểm cầu tỉnh Quảng Bình.
Thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, 5 năm qua, công tác dân vận luôn bảo đảm sự lãnh đạo của Đảng, góp phần tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức, trách nhiệm, tăng cường công tác phối hợp trong hệ thống chính trị, nhất là người đứng đầu của đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên về công tác dân vận.
 
Qua đó, góp phần tạo đồng thuận, tăng cường niềm tin của nhân dân đối với Đảng, tạo sự đồng bộ, hiệu quả hơn trong công tác dân vận. Công tác lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy, tổ chức đảng đã nêu cao trách nhiệm của từng cơ quan, tổ chức, cán bộ, đảng viên và phối nợp để nâng cao sức mạnh chung và hiệu quả công tác dân vận.
 
Công tác vận động, tuyên truyền được tiếp tục đổi mới, quan tâm phát huy quyền làm chủ của nhân dân, củng cố mối quan hệ mật thiết giữa Đảng với Nhân dân, đại đoàn kết toàn dân tộc, góp phần cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, xây dựng Đảng, hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh.
 
Phong trào thi đua “Dân vận khéo" được đẩy mạnh, gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã đem lại nhiều hiệu quả và có ý nghĩa thiết thực trên tất cả các lĩnh vực. 
 
Năm 2020, với yêu cầu tiếp tục đẩy mạnh công tác dân vận, các cấp ủy, tổ chức đảng đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo hệ thống chính trị nâng cao nhận thức, trách nhiệm, phối hợp trong công tác dân vận. Hệ thống Ban Dân vận các cấp tăng cường tham mưu cho cấp uỷ, phối hợp với chính quyền và các cơ quan, tổ chức đẩy mạnh thực hiện công tác dân vận gắn với nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị và đạt nhiều kết quả thiết thực.
 
Mặt trận, các tổ chức chính trị-xã hội và các hội quần chúng tiếp tục nâng cao chất lượng các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động trong các tầng lớp nhân dân, tích cực phòng, chống dịch bệnh, nắm tình hình nhân dân, tổ chức cho nhân dân góp ý kiến cho văn kiện đại hội Đảng các cấp, văn kiện Đại hội XIII của Đảng.
 
Các cấp chính quyền luôn quan tâm phát triển kinh tế-xã hội, giữ vững quốc phòng, an ninh, nâng cao đời sống, bảo đảm an toàn và sức khoẻ cho nhân dân; đẩy mạnh cải cách hành chính, ý thức phục vụ nhân dân của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; tăng cường đối thoại, giải quyết các kiến nghị, nguyện vọng hợp pháp, chính đáng, đơn thư khiếu nại, tố cáo của nhân dân. 
 
Phát biểu tham luận tại hội nghị, đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã nhấn mạnh về nội dung “Đổi mới và nâng cao chất lượng công tác dân vận đối với đồng bào có tôn giáo trong tình hình mới”.
 
Theo đó, những năm qua, tình hình tôn giáo trên địa bàn tỉnh Quảng Bình cơ bản ổn định. Phần lớn chức sắc, tín đồ các tôn giáo tin tưởng vào chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, giữ vững quốc phòng-an ninh và ổn định chính trị ở địa phương. 
 
Đạt được những kết quả quan trọng về công tác tôn giáo, cùng với sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, giúp đỡ của các bộ, ngành ở Trung ương, trong nhiệm kỳ qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và cả hệ thống chính trị trong tỉnh đã bám sát chương trình hành động công tác dân vận nhiệm kỳ Đại hội XII của Đảng và sự hướng dẫn, chỉ đạo của Ban Dân vận Trung ương, Bộ Nội vụ và Ban Tôn giáo Chính phủ; triển khai thực hiện kịp thời, đồng bộ, toàn diện các giải pháp công tác dân vận đối với đồng bào có tôn giáo trên địa bàn.
 
Đồng chí Trần Thắng đã nhấn mạnh về 5 kết quả nổi bật của Quảng Bình trong công tác dân vận đối với đồng bào có tôn giáo trong tình hình mới; đồng thời, có một số đề xuất, kiến nghị Ban Dân vận Trung ương quan tâm chỉ đạo để tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác dân vận đối với đồng bào có tôn giáo. 
 
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương những thành tựu, kết quả nổi bật của công tác dân vận trong năm 2020 và trong nhiệm kỳ qua.
 
Đồng chí Trần Quốc vượng cơ bản nhất trí với những phương hướng, nhiệm vụ năm 2021 và nhiệm kỳ 2021-2026 của Ban Dân vận Trung ương, đồng thời nhấn mạnh về 4 nhiệm vụ chủ yếu cần thực hiện trong thời gian tới. 
Hiền Chi