icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh thăm các đơn vị trực Tết Dương lịch năm 2021

  • 23:09 | Thứ Năm, 31/12/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Chiều ngày 31-12, đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, động viên các đơn vị thuộc khối Tài chính và phân đội Đảo La ở xã Quảng Đông (Quảng Trạch) trong ngày làm việc cuối năm 2020. Cùng đi có Đại tá Lê Văn Vỹ, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; đồng chí Phan Mạnh Hùng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Văn Phòng UBND tỉnh...

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng thăm hỏi, động viên và lưu ý cán bộ, nhân viên Kho bạc Nhà nước Quảng Bình năm mới tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng thăm hỏi, động viên và lưu ý cán bộ, nhân viên Kho bạc Nhà nước Quảng Bình năm mới tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng cùng đoàn đã đến thăm, động viên các cơ quan, đơn vị: Kho bạc Nhà nước Quảng Bình, Sở Tài chính và Cục Thuế tỉnh.

Tại các nơi đến thăm, đại diện lãnh đạo các đơn vị đã cảm ơn sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh và báo cáo với đoàn tóm tắt kết quả đạt được trong năm 2020.

Theo đó, dù triển khai nhiệm vụ trong bối cảnh có nhiều khó khăn, thách thức do dịch bệnh Covid-19 và thiên tai nhưng đội ngũ cán bộ, công nhân viên chức Sở Tài chính, Kho bạc Nhà nước Quảng Bình và Cục Thuế tỉnh đã nỗ lực, quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận.

Đồng chí Trần Thắng Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao kết quả hoạt động và tặng hoa, quà biểu dương kết quả đạt được của cán bộ, nhân viên Sở Tài chính trong năm 2020.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng đánh giá cao kết quả hoạt động và tặng hoa, quà biểu dương kết quả đạt được của cán bộ, nhân viên Sở Tài chính trong năm 2020.

Trong đó, số thu ngân sách của tỉnh chốt số liệu đến cuối ngày 31-12-2020 đạt trên 5.600 tỷ đồng, vượt dự toán kế hoạch được giao.

Các cơ quan, đơn vị khối Tài chính đã tích cực tham mưu cho tỉnh giải quyết các khó khăn, vướng mắc trong lĩnh vực xúc tiến đầu tư, thu ngân sách, quản lý thu chi, thực hiện nghiêm các khoản thu chi; kiểm soát, thanh toán, chi trả các khoản chi của ngân sách nhà nước và các nguồn vốn khác được giao theo quy định của pháp luật; đảm bảo tuyệt đối an toàn tiền và tài sản được giao quản lý, góp phần tích cực trong phát triển kinh tế-xã hội (KT-XH) của tỉnh.

Đồng chí Trần Thắng Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương kết quả thu ngân sách vượt kế hoạch được giao của Cục Thuế tỉnh trong năm 2020...
Đồng chí Trần Thắng Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương kết quả thu ngân sách vượt kế hoạch được giao của Cục Thuế tỉnh trong năm 2020.

Tại các đơn vị đến thăm, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương và đánh giá cao sự nỗ lực của tập thể lãnh đạo, cán bộ nhân viên các đơn vị đã thực hiện hoàn thành tốt kế hoạch đề ra trong điều kiện có nhiều khó khăn. Qua đó, đã đóng góp tích cực vào thành tích chung phát triển KT-XH của tỉnh năm 2020.

Bước sang năm 2021, năm mở đầu của kế hoạch phát triển KT-XH 5 năm 2021-2025 và thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Quảng Bình lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn các đơn vị trong khối Tài chính phát huy kết quả đã đạt được, xây dựng tốt kế hoạch thu, chi ngân sách cho cả năm; tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát công tác tài chính, đẩy mạnh cải cách hành chính; tham mưu cho tỉnh giao cơ chế chính sách quản lý thu, chi đáp ứng nhu cầu, thúc đẩy phát triển KT-XH ở địa phương; nỗ lực thực hiện tốt các kế hoạch thu, chi ngân sách của Trung ương và của HĐND tỉnh giao; tăng cường kiểm tra, giám sát trong việc thu chi tài chính; thực hiện tốt nhiệm vụ chi ngân sách đảm bảo “chi đúng, chi đủ và chi kịp thời”, tránh xảy ra sai sót.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu tập trung cao cho thu ngân sách đảm bảo hoàn thành các chỉ tiêu về thu ngân sách; xử lý hiệu quả tình trạng nợ đọng thuế, chống thất thu ngân sách; tiếp tục tham mưu cho tỉnh xử lý các vướng mắc, phát sinh, tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư, doanh nghiệp sản xuất kinh doanh...

Nhân dịp đón năm mới 2021, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh gửi lời chúc mừng năm mới đến các cơ quan, đơn vị đồng thời mong muốn các đơn vị gặt hái được kết quả cao hơn nữa trong năm 2021 và các năm tiếp theo.

Đồng chí Trần Thắng Chủ tịch UBND tỉnh thăm hỏi tình hình công tác và động viên cán bộ chiến sỹ đang làm nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu tại Phân đội đảo La tại xã Quảng Đông (Quảng Trạch)...
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng thăm hỏi tình hình công tác và động viên cán bộ chiến sỹ đang làm nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu tại phân đội đảo La...

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng cùng đoàn đã đến thăm hỏi tình hình công tác và động viên cán bộ chiến sỹ đang làm nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu tại phân đội đảo La tại xã Quảng Đông (Quảng Trạch).

...tặng hoa và quà chúc mừng năm mới cán bộ, chiến sỹ Phân đội đảo La tại xã Quảng Đông (Quảng Trạch)
... và tặng hoa, quà chúc mừng năm mới cán bộ, chiến sỹ tại đây.

Chia sẻ khó khăn với cán bộ chiến sỹ đang công tác tại đây, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương nỗ lực của đơn vị trong thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc và mong muốn bước sang năm mới, cán bộ chiến sỹ tiếp tục vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Nhân dịp năm mới, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã gửi đến cán bộ, chiến sỹ và gia đình lời chúc mừng năm mới mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công. 

                                        Bùi Thành