icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy thăm, tặng quà Trung tâm nuôi dưỡng trẻ khuyết tật, mồ côi Hướng Phương

  • 18:43 | Chủ Nhật, 20/12/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Nhân dịp lễ Giáng sinh 2020, ngày 20-12, đồng chí Vũ Đại Thắng, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã đến thăm, tặng quà Trung tâm nuôi dưỡng trẻ khuyết tật, mồ côi Hướng Phương (xã Quảng Phương, huyện Quảng Trạch). Cùng đi có đại diện lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Văn phòng Tỉnh ủy, Ban Tôn giáo tỉnh và lãnh đạo huyện Quảng Trạch.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tặng quà cho trẻ khuyết tật thuộc Mái ấm hy vọng
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tặng quà cho trẻ khuyết tật thuộc Trung tâm nuôi dưỡng trẻ khuyết tật, mồ côi Hướng Phương 

Trung tâm nuôi dưỡng trẻ khuyết tật, mồ côi Hướng Phương hiện chăm sóc, nuôi dưỡng 93 cháu, trong đó có 13 trẻ mồ côi, 80 trẻ khuyết tật. Ngoài 13 cháu có sức khỏe bình thường hiện đang theo học tại các trường tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn, số trẻ còn lại bị ảnh hưởng chất độc màu da cam, thiểu năng trí tuệ, bại não, tự kỷ, đòi hỏi sự quan tâm chăm sóc đặc biệt.

Dù điều kiện còn nhiều khó khăn nhưng với sự nỗ lực của 12 nữ tu, 5 nhân viên, 5 bà mẹ, những năm qua, nơi đây thực sự là mái ấm cho trẻ khuyết tật. Cùng với hệ thống các phòng học, phòng ăn, phòng ở khang trang, trung tâm có phòng học dành riêng cho trẻ tự kỷ, phòng chăm sóc đặc biệt cho trẻ bại não… Sự đóng góp âm thầm và tình yêu thương, trách nhiệm của nữ tu và nhân viên nơi đây đã góp phần làm vơi bớt nỗi bất hạnh cho trẻ em khuyết tật và gia đình.

Thăm, tặng quà các cháu và nữ tu Trung tâm nuôi dưỡng trẻ khuyết tật, mồ côi Hướng Phương, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy chia sẻ sâu sắc với những khó khăn, vất vả, đồng thời cảm ơn sự nỗ lực, tình yêu thương và tinh thần trách nhiệm mà các nữ tu và nhân viên trung tâm đã dành cho các cháu.

Đồng chí Bí thư Tỉnh đề nghị cấp ủy, chính quyền huyện Quảng Trạch quan tâm hơn nữa đến quá trình hoạt động của trung tâm, đặc biệt là xem xét, bố trí giáo viên có chuyên môn dạy trẻ tự kỷ để phối hợp, hỗ trợ các nữ tu chăm sóc 10 cháu bị tự kỷ.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã trao tặng 50 triệu đồng tiền mặt và gửi lời chúc một mùa Giáng sinh an lành, hạnh phúc đến toàn thể nữ tu, nhân viên và các cháu tại Trung tâm nuôi dưỡng trẻ khuyết tật, mồ côi Hướng Phương 

Một số hình ảnh của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và đoàn công tác trong dịp tặng quà Trung tâm nuôi dưỡng trẻ khuyết tật, mồ côi Hướng Phương:

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tặng 50 triệu đồng cho Mái ấm hy vọng thuộc Dòng Mến Thánh giá Hướng Phương
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tặng 50 triệu đồng cho Trung tâm nuôi dưỡng trẻ khuyết tật, mồ côi Hướng Phương 
Các đồng chí trong đoàn công tác tặng quà cho trẻ khuyết tật
Các đồng chí trong đoàn công tác tặng quà cho trẻ khuyết tật
Các đồng chí trong đoàn công tác tặng quà cho trẻ khuyết tật
Các đồng chí trong đoàn công tác tặng quà cho trẻ khuyết tật
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy thăm phòng chăm sóc đặc biệt tại Mái ấm hy vọng
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy thăm phòng chăm sóc đặc biệt tại trung tâm

Ngọc Mai