icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

UBND tỉnh làm việc với Hiệp hội Doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam

  • 17:52 | Thứ Sáu, 27/11/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Chiều ngày 27-11, UBND tỉnh đã có buổi làm việc với đoàn Hiệp hội Doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam (KORCHAM) để tiếp nhận hỗ trợ của KORCHAM cho tỉnh nhằm khắc phục hậu quả lũ lụt và trao đổi về cơ hội hợp tác đầu tư giữa KORCHAM và tỉnh, do đồng chí Nguyễn Xuân Quang, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì.

Về phía KORCHAM có các ông Hong Sung và ông Lim Sung Jun-Phó Chủ tịch KORCHAM. Tham dự buổi làm việc, về phía tỉnh Quảng Bình có đại diện Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh; đại diện lãnh đạo một số sở, ngành, đơn vị.

Toàn cảnh buổi làm việc giữa tỉnh ta và KORCHAM
Toàn cảnh buổi làm việc giữa tỉnh ta và KORCHAM

Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Xuân Quang, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã trao đổi với KORCHAM về những cơ hội hợp tác đầu tư giữa KORCHAM và tỉnh như: vị trí trí địa lý; tiềm năng và triển vọng hợp tác đầu tư; các chính sách ưu đãi đầu tư đối với các nhà đầu tư có dự án đầu tư vào tỉnh Quảng Bình, trong đó có ưu đãi theo quy định của Chính phủ và chính sách ưu đãi, hỗ trợ đầu tư chung của tỉnh.

a
Đồng chí Nguyễn Xuân Quang, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh trao đổi với đại diện KORCHAM về những cơ hội hợp tác đầu tư giữa KORCHAM và tỉnh ta.

Để thu hút đầu tư, tỉnh Quảng Bình đã có những chính sách ưu đãi như: hỗ trợ bồi thường giải phóng mặt bằng; hỗ trợ xây dựng cơ sở hạ tầng, kỹ thuật ngoài hàng rào dự án gồm giao thông và cấp điện, thoát nước; hỗ trợ kinh phí đào tạo lao động...

Riêng đầu tư vào cơ sở kinh doanh nhà hàng ăn uống trên địa bàn tỉnh, các doanh nghiệp đầu tư vào TP. Đồng Hới có diện tích sàn 500m2 trở lên và các địa phương khác có quy mô diện tích sàn 300m2 sẽ được hỗ trợ xây dựng tối đa 500.000 đồng/m2 sàn xây dựng và không quá 500 triệu đồng/cơ sở.

Đối với đầu tư cơ sở lưu trú tại thành phố Đồng Hới (cơ sở du lịch đạt chuẩn 3 sao trở lên), doanh nghiệp sẽ được hỗ trợ 10 triệu đồng/phòng ngủ nhưng không quá 500 triệu đồng/cơ sở; hỗ trợ tối đa 15 triệu đồng/phòng ngủ nhưng không quá 1.500 triệu đồng/cơ sở (tiêu chuẩn 4-5 sao).

Tại các địa phương còn lại trên địa bàn tỉnh, mức hỗ trợ tối đa là 10 triệu đồng/phòng ngủ nhưng không quá 300 triệu đồng/cơ sở (cơ sở du lịch đạt chuẩn 2 sao); hỗ trợ tối đa 15 triệu đồng /phòng ngủ nhưng không quá 1.000 triệu đồng/cơ sở (tiêu chuẩn 3 sao); hỗ trợ tối đa 20 triệu đồng/phòng ngủ nhưng không quá 2.000 triệu đồng/cơ sở (tiêu chuẩn 4-5 sao).

Ông Hong Sung và ông Lim Sung Jun-Phó Chủ tịch KORCHAM tại buổi làm việc với tỉnh ta.
Ông Hong Sung và ông Lim Sung Jun-Phó Chủ tịch KORCHAM tại buổi làm việc với tỉnh Quảng Bình.

Đến nay, tỉnh Quảng Bình đã thu hút được 3 dự án FDI của Hàn Quốc gồm: Nhà máy sản xuất viên nén năng lượng; Nhà máy điện mặt trời 49,5MWp thuộc tổ hợp dự án điện năng lượng tái tạo DOHWA Lệ Thủy, Quảng Bình và LOTTECINEMA Đồng Hới với tổng mức đầu tư 58 triệu USD.

Trong thời gian tới, tỉnh Quảng Bình mong muốn KORCHAM kêu gọi các doanh nghiệp Hàn Quốc đến tìm hiểu, đầu tư vào các lĩnh vực như: Khu du lịch nghỉ dưỡng, khu vui chơi giải trí, trung tâm thương mại, dịch vụ thông minh; đầu tư cơ sở hạ tầng khu công nghiệp, khu kinh tế, cảng biển, công nghiệp chế biến, chế tạo, công nghiệp sản xuất thiết bị phụ trợ, sản xuất năng lượng tái tạo; lĩnh vực sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, chế biến gia súc xuất khẩu...

Đồng chí Nguyễn Xuân Quang cũng đã tặng quà lưu niệm của tỉnh cho KORCHAM
Đồng chí Nguyễn Xuân Quang  tặng quà lưu niệm của tỉnh cho KORCHAM

Tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Xuân Quang cũng đã báo cáo về tình hình mưa lũ và những thiệt hại hết sức lớn do mưa lũ gây ra tại Quảng Bình trong tháng 10-2020. Cùng với đó là công tác khắc phục lũ lụt và sự hỗ trợ, giúp đỡ của các tổ chức, đơn vị, cá nhân trong và ngoài nước đối với Quảng Bình.

Ông Hong Sung và ông Lim Sung Jun-Phó Chủ tịch KORCHAM trao quà ủng hộ cho tỉnh ta khắc phục lũ lụt.
Ông Hong Sung và ông Lim Sung Jun-Phó Chủ tịch KORCHAM trao quà ủng hộ cho tỉnh ta khắc phục lũ lụt.

Nhằm chia sẻ khó khăn với người dân vùng lũ Quảng Bình, KORCHAM đã ủng hộ 200 triệu đồng.

Cũng trong dịp này, đồng chí Nguyễn Xuân Quang tặng quà lưu niệm của tỉnh cho đoàn Hiệp hội Doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam.



                                    Bùi Thành