icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 18, HĐND tỉnh khóa XVII

  • 21:14 | Thứ Ba, 24/11/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 24-11, Tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm các đại biểu: Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Mai Xuân Hạp; Hồ Thái Bạch đã tiếp xúc với cử tri các xã vùng Nam, thị xã Ba Đồn trước kỳ họp thứ 18, HĐND tỉnh khóa XVII tại xã Quảng Thủy. Tham dự buổi tiếp xúc cử tri có đồng chí Lê Văn Bảo, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành cấp tỉnh, thị xã Ba Đồn và đông đảo bà con cử tri.
Đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy trao đổi với cử tri vùng Nam, thị xã Ba Đồn
Đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy trao đổi với cử tri vùng Nam, thị xã Ba Đồn
Tại buổi tiếp xúc, đại diện tổ đại biểu HĐND tỉnh đã báo cáo với cử tri về tình hình kinh tế-xã hội 10 tháng đầu năm 2020; dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 18, HĐND tỉnh khóa XVII; báo cáo kết quả giải quyết, trả lời các kiến nghị của cử tri thị xã Ba Đồn thời gian qua.
 
Cử tri vùng Nam, thị xã Ba Đồn kiến nghị một số vấn đề, như: Cần có chính sách quan tâm, hỗ trợ giá với giống cây trồng, vật nuôi, phân bón cho nhân dân để ổn định sản xuất sau lũ lụt; cử tri xã Quảng Trung kiến nghị sớm nâng cấp, sửa chữa tuyến kè đoạn qua thôn Công Hòa bị sạt lở; kịp thời tu sửa tuyến đường 559 đã bị xuống cấp nghiêm trọng, nhất sau đợt mưa lũ vừa qua. 
 
Cử tri xã Quảng Minh đề nghị giải quyết những vấn đề tồn đọng ở khu tái định cư trên địa bàn; đề nghị các cấp quan tâm hỗ trợ địa phương hoàn thiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới, nhất là vấn đề cầu dân sinh; cần có chính sách hỗ trợ di dời đối với các hộ dân ở thôn Minh Tiến có nguy cơ bị sạt lở và một số kiến nghị, đề xuất khác.
 
Cử tri cũng kiến nghị một số vấn đề liên quan đến việc thực hiện chế độ chính sách cho người có công với cách mạng; cần quan tâm đến việc xử lý rác thải ở khu vực nông thôn…
Tổ đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại xã Quảng Thủy, thị xã Ba Đồn
Tổ đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại xã Quảng Thủy, thị xã Ba Đồn
Tại buổi tiếp xúc, thay mặt tổ đại biểu HĐND tỉnh, đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã tiếp thu và giải đáp một số ý kiến của cử tri, đồng thời khẳng định các cấp, các ngành của tỉnh Quảng Bình và thị xã Ba Đồn sẽ triển khai quyết liệt, đồng bộ nhiều giải pháp nhằm hỗ trợ người dân sớm ổn định cuộc sống sau thiên tai.
 
Cũng tại buổi tiếp xúc, đại diện lãnh đạo thị xã Ba Đồn và các ngành chức năng đã giải trình một số ý kiến của cử tri các xã vùng Nam theo thẩm quyền, những kiến nghị khác được tổng hợp để chuyển đến các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết trong thời gian sớm nhất.
X.Phú
 
* Tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm các đại biểu: Phạm Thị Hân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh; Trương An Ninh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thị ủy Ba Đồn; Trần Sơn Tùng, Phó Ban Văn hóa-Xã hội, HĐND tỉnh đã có buổi tiếp xúc cử tri thị xã Ba Đồn tại phường Quảng Phúc trước kỳ họp thứ 18, HĐND tỉnh khóa XVII.
Tổ đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại phường Quảng Phúc, thị xã Ba Đồn
Tổ đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại phường Quảng Phúc, thị xã Ba Đồn
Tại buổi tiếp xúc, đại diện tổ đại biểu HĐND tỉnh đã báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh của tỉnh 10 tháng đầu năm 2020; dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 18, HĐND tỉnh khóa XVII và trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri.
 
Cử tri thị xã Ba Đồn bày tỏ sự đồng tình cao, phấn khởi trước những kết quả đạt được về tình hình phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh, đặc biệt là sự nỗ lực của cấp ủy, chính quyền các cấp trong công tác cứu hộ, cứu nạn và ổn định cuộc sống của người dân sau thiên tai. 
 
Đồng thời, các cử tri đã nêu lên một số kiến nghị liên quan đến các vấn đề, như: cần quan tâm đầu tư hệ thống nước sạch cho người dân; công khai các quy hoạch phát triển kinh tế-xã hội để người dân được biết và giám sát; có các giải pháp nhằm hạn chế tình trạng khai thác cát trái phép ở phường Quảng Thọ; cần có phương án bảo vệ rừng phòng hộ ven biển. 
 
Cử tri phường Quảng Phúc mong muốn nhà nước đầu tư để nâng cấp kè biển do đã bị xuống cấp, ảnh hưởng đến đời sống người dân…
 
Tại buổi tiếp xúc, đồng chí Trương An Ninh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Bí thư Thị ủy Ba Đồn thay mặt tổ đại biểu đã giải trình những ý kiến thuộc thẩm quyền. Các ý kiến, kiến nghị còn lại sẽ được tập hợp để chuyển đến các cơ quan liên quan xem xét, giải quyết trong thời gian tới.
X.P
 
* Tại xã Quảng Phú và Quảng Phương (huyện Quảng Trạch), tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm các đại biểu: Nguyễn Đức Cường, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Y tế, Từ Hồng Sơn, Trần Quốc Tuấn, Đoàn Lương Khuệ, Phan Thanh Sơn đã có buổi tiếp xúc cử tri huyện Quảng Trạch trước kỳ họp thứ 18, HĐND tỉnh khóa XVII.
Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Quảng Trạch ở xã Quảng Phương
Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Quảng Trạch ở xã Quảng Phương
Tại các buổi tiếp xúc, tổ đại biểu HĐND tỉnh đã báo cáo kết quả thực hiện nghị quyết của HĐND tỉnh về nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội 10 tháng năm 2020; thông báo dự kiến nội dung, chương trình, kế hoạch kỳ họp thường lệ cuối năm 2020, kỳ họp thứ 18, HĐND tỉnh khóa XVII; báo cáo kết quả giải quyết, trả lời kiến nghị cử tri của các sở, ngành, địa phương sau kỳ họp thường lệ giữa năm 2020.
 
Dự kiến, kỳ họp thứ 18, HĐND tỉnh khóa XVII sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 8 đến 10-12. Kỳ họp sẽ xem xét, thông qua 27 báo cáo và 23 dự thảo nghị quyết quan trọng trên nhiều lĩnh vực, tổ chức phiên chất vấn và thực hiện công tác nhân sự.
 
Tại buổi tiếp xúc, cử tri huyện Quảng Trạch đã kiến nghị một số nội dung: việc hỗ trợ các đối tượng chính sách bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19 ở xã Quảng Đông còn nhiều bất cập; chất lượng giáo viên giữa vùng nông thôn và thành thị hiện nay vẫn còn nhiều chênh lệch; công tác dồn điền đổi thửa và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở Quảng Tùng vẫn chưa đúng quy định; việc trả lời, giải quyết các vấn đề cử tri kiến nghị của các ban ngành, địa phương còn hạn chế; HĐND tỉnh nên theo dõi những vấn đề nổi cộm ở địa phương để có biện pháp giải quyết; quan tâm đến chế độ chính sách cho người có công với cách mạng; nâng cấp, sửa chữa tuyến đường liên thôn ở xã Quảng Hợp, Quảng Thạch; hiện nay, một số đoạn kè biển ở xã Cảnh Dương đã bị hư hỏng, đề nghị tỉnh quan tâm đầu tư tu bổ; giải quyết chế độ chính sách cho cán bộ khuyến nông đã nghỉ hưu; trang trại chăn nuôi của ông Phạm Văn Thanh gây ô nhiễm môi trường cho nhiều hộ dân ở thôn Đông Phúc, xã Liên Trường; việc bầu trưởng thôn ở thôn Hướng Phương, Quảng Phương thực hiện chưa dân chủ; môi trường ở một số địa phương bị ô nhiễm sau mưa lũ, cần có biện pháp xử lý...
 
Sau khi lắng nghe kiến nghị của cử tri, lãnh đạo chính quyền địa phương đã trả lời một số ý kiến thuộc thẩm quyền. Các ý kiến còn lại, tổ đại biểu HĐND tỉnh sẽ tiếp thu, tổng hợp, chuyển đến các ngành chức năng để xem xét, giải quyết.
 
Đ.N
 
* Các đại biểu HĐND tỉnh gồm: Phạm Quang Hải, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Giao thông vận tải; Lê Thuận Văn, Dương Văn Hùng, Dương Thị Chanh, Nguyễn Quang Năm, Trần Văn Tuân, Trương Thị Phương Lan đã tiếp xúc với cử tri huyện Lệ Thủy trước kỳ họp thứ XVIII, HĐND tỉnh khóa XVII tại các xã Ngư Thủy, Kim Thủy, Xuân Thủy và Mỹ Thủy. Cùng dự có lãnh đạo các sở, ngành liên quan và huyện Lệ Thủy.
Đại biểu HĐND tỉnh Phạm Quang Hải, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải đang tiếp thu và trả lời một số ý kiến của cử tri
Đại biểu HĐND tỉnh Phạm Quang Hải, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tiếp thu và trả lời một số ý kiến của cử tri
Tại buổi tiếp xúc cử tri, đại biểu HĐND tỉnh đã báo cáo tình hình kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh của tỉnh trong 10 tháng đầu năm 2020 và nhiệm vụ những tháng cuối năm; kế hoạch kỳ họp thứ XVIII, HĐND tỉnh khóa XVII.
 
Trước những kết quả đạt được của tỉnh, cử tri huyện Lệ Thủy đã bày tỏ sự vui mừng, đồng thời có một số kiến nghị, đề xuất như: tình trạng bất cập trong việc khai thác ti tan tại xã Ngư Thủy làm ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân; cần có giải pháp khắc phục tình trạng sạt lở bờ biển; đầu tư xây dựng thêm hệ thống điện đến gần nhà dân; sớm quy hoạch, xây dựng lại khu vực hành chính tại xã Ngư Thủy sau khi sáp nhập; đề nghị xây dựng nâng cấp xây dựng lại nhà văn hóa thôn; tăng cường các biện pháp bảo vệ môi trường biển… 
 
Tại các điểm tiếp xúc khác, cử tri đề nghị có giải pháp để hạn chế tình hình sạt lở tại các xã miền núi; kéo điện lưới quốc gia cho các bản làng đồng bào dân tộc thiểu số; hỗ trợ giống cây trồng, vật nuôi cho bà con tái sản xuất sau lũ; tu sửa các công trình giao thông, thủy lợi. Ngoài ra, nhiều ý kiến liên quan đến chế độ chính sách cho người có công với cách mạng, đất đai... cũng được cử tri phản ánh.
 
Trước những đề xuất của cử tri, các đại biểu HĐND tỉnh, đại diện lãnh đạo các sở, ngành và địa phương đã trả lời một số kiến nghị theo đúng thẩm quyền. Những ý kiến còn lại, các tổ đại biểu HĐND tỉnh tổng hợp để gửi đến các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết.
X.V