icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Tổ chức Plan International trao gói hỗ trợ trị giá 60.000 Euro cho vùng lũ Quảng Bình

  • 14:18 | Thứ Ba, 27/10/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 27-10, UBND tỉnh tổ chức tiếp nhận gói hỗ trợ khẩn cấp trị giá 60.000 Euro của tổ chức Plan International cho người dân vùng lũ Quảng Bình. Đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tham dự và tiếp nhận gói hỗ trợ.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tiến Hoàng tiếp nhận gói hỗ trợ trị giá 60.000 Euro từ tổ chức Plan International.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tiến Hoàng tiếp nhận gói hỗ trợ trị giá 60.000 Euro từ tổ chức Plan International.
Đại diện tổ chức Plan International Việt Nam cho biết, ngay sau khi nghe tin mưa lũ gây thiệt hại nặng nề ở Quảng Bình, Plan International đã phê duyệt gói hỗ trợ trị giá 60.000 Euro (khoảng 1,650 tỷ đồng) cho hoạt động cứu trợ khẩn cấp nhằm hỗ trợ người dân vùng lũ Quảng Bình khắc phục hậu quả cơn lũ. Gói hỗ trợ bao gồm lương thực, thực phẩm, các vật dụng thiết yếu về vệ sinh cá nhân, gia đình (khoảng 15 mặt hàng) sẽ được trao cho 3.400 hộ dân ở 23 xã của 2 huyện Quảng Ninh và Lệ Thủy.
 
Theo tổ chức Plan International Việt Nam, đây là gói hỗ trợ khẩn cấp thuộc giai đoạn 1 chương trình hỗ trợ người dân vùng lũ Quảng Bình. Hiện Plan International đang tổ chức gây quỹ để thực hiện tiếp giai đoạn 2 và giai đoạn 3 của chương trình hỗ trợ, bao gồm hỗ trợ lương thực, giáo dục, bảo vệ trẻ em trong và sau lũ ở huyện Minh Hóa (giai đoạn 2) và phục hồi sinh kế cho người dân vùng lũ (giai đoạn 3) với trị giá hỗ trợ từ 250 đến 500 nghìn Euro.
 
Thay mặt lãnh đạo tỉnh Quảng Bình, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tiến Hoàng đã tiếp nhận gói hỗ trợ và cảm ơn tấm lòng, tình cảm của tổ chức Plan International đã dành cho bà con vùng lũ Quảng Bình.
 
Được biết, Plan International là tổ chức phi chính phủ, phi tôn giáo, phi lợi nhuận với hơn 80 năm hoạt động vì tương lai tươi sáng hơn cho trẻ em tại 75 quốc gia trên toàn thế giới. Tại Việt Nam, Plan International bắt đầu hoạt động từ năm 1993. Còn tại Quảng Bình, tổ chức Plan International cũng đã có 11 năm gắn bó. Trong những năm qua, Plan International Việt Nam đã và đang cải thiện đời sống cho hàng trăm nghìn trẻ em, các gia đình và cộng đồng từ 131 xã thuộc 10 tỉnh, thành trên cả nước.
 
Plan International Việt Nam đặt mục tiêu giúp đỡ trẻ em, thanh thiếu niên, đặc biệt là nhóm chịu thiệt thòi và các em gái, được sinh ra và lớn lên trong một xã hội an toàn và tôn trọng quyền của các em. Đến năm 2021, Plan International Việt Nam sẽ hành động để 2 triệu trẻ em gái tại Việt Nam được học tập, lãnh đạo, quyết định và phát triển.
 
Phan Phương