icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Ký kết quy chế phối hợp đảm bảo an toàn, an ninh thông tin

  • 20:38 | Thứ Sáu, 09/10/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều 9-10, Công an tỉnh và Sở Thông tin - Truyền thông đã tổ chức ký kết Quy chế phối hợp bảo đảm an toàn, an ninh thông tin trong lĩnh vực thông tin và truyền thông trên địa bàn tỉnh.
 
Tham dự có Đại tá Nguyễn Tiến Nam, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh; đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Công an tỉnh, Sở Thông tin-Truyền thông và các đơn vị liên quan.
 Lãnh đạo Công an tỉnh và Sở Thông tin-Truyền thông ký kết quy chế phối hợp.
Lãnh đạo Công an tỉnh và Sở Thông tin-Truyền thông ký kết quy chế phối hợp.
Tại lễ ký kết, lãnh đạo Công an tỉnh, Sở Thông tin-Truyền thông và các đơn vị liên quan đã có nhiều ý kiến phát biểu, đề cập đến những thuận lợi, khó khăn trong thực hiện công tác phối hợp bảo đảm an toàn, an ninh thông tin trên lĩnh vực thông tin và truyền thông thời gian qua trên địa bàn; đồng thời đề xuất một số giải pháp để nâng cao hiệu quả công tác phối hợp trên lĩnh vực này.
 
Theo đó, quy chế phối hợp nhằm phát huy vai trò, trách nhiệm của hai đơn vị trong thực hiện nhiệm vụ ở các lĩnh vực, như: theo dõi, đấu tranh phản bác với các luận điệu xuyên tạc, sai trái, xử lý thông tin xấu độc trên không gian mạng; bảo đảm an toàn, an ninh mạng, bảo vệ các công trình hạ tầng phục vụ cho thông tin, truyền thông, bưu chính, viễn thông, truyền dẫn, phát sóng.
 
Mặt khác, quản lý báo chí địa phương và trung ương hoạt động trên địa bàn tỉnh; phát hiện, ngăn chặn, xử lý tin nhắn, thư điện tử và cuộc gọi rác; xử lý các vi phạm trong hoạt động xuất bản, in và phát hành; điều tra, xác lập chứng cứ vi phạm, giám định dữ liệu để phục vụ công tác đấu tranh, phòng, chống tội phạm; thanh tra, kiểm tra về đảm bảo an toàn, an ninh thông tin; tuyên tuyền, phổ biến giáo dục pháp luật về thông tin, truyền thông, an ninh mạng và bảo vệ bí mật nhà nước. 
 
Ngoài ra, hai đơn vị cũng sẽ phối hợp trong công tác tham mưu, đề xuất với UBND tỉnh để nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống các hành vi vi phạm pháp luật, bảo vệ việc thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước trong lĩnh vực thông tin và truyền thông.
 
Phát biểu tại buỗi lễ, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tiến Hoàng đánh giá cao công tác phối hợp giữa hai đơn vị trong thời gian qua, cũng như sự chủ động trong việc xây dựng các nội dung của quy chế phối hợp trong thời gian tới.
 
Đồng chí lưu ý, Công an tỉnh, Sở Thông tin- Truyền thông cần xác định rõ trách nhiệm, quyền hạn và nhiệm vụ của mỗi bên; thường xuyên cung cấp, trao đổi thông tin và triển khai có hiệu quả các nội dung của quy chế phối hợp, nhằm kịp thời tham mưu cho UBND tỉnh trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả công tác đảm bảo an toàn, an ninh thông tin trên địa bàn tỉnh.
A.T