icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Hãy chung tay cùng Báo Quảng Bình ủng hộ đồng bào bị thiệt hại nặng do lũ lụt

  • 11:49 | Thứ Ba, 20/10/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Trong những ngày qua, 2 trận lũ lụt liên tiếp xảy ra đã gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản của Nhà nước, Nhân dân trên địa bàn tỉnh Quảng Bình. 
BĐBP nỗ lực sơ tán người dân ra khỏi vùng nguy hiểm...
BĐBP nỗ lực sơ tán người dân ra khỏi vùng nguy hiểm...
Theo thông tin chưa đầy đủ từ Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn kiêm Phòng thủ dân sự tỉnh, đến 11 giờ ngày 20-10: Quảng Bình có 4 người chết; gần 100.000 ngôi nhà bị ngập chìm trong lũ. Nhiều trường học, bệnh viện và các công trình công cộng bị hư hỏng, ngập lụt, huyết mạch giao thông bị cắt đứt. Nhiều vùng đang bị cô lập trong biển lũ. Nhiều hecta cây trồng nông nghiệp và cây công nghiệp bị mất trắng.
 
Tổng thiệt hại bước đầu ước tính lên tới hàng nghìn tỷ đồng. 
Hậu quả của lũ chồng lũ gây ra rất nặng nề, khiến cho nhiều gia đình lâm vào hoàn cảnh khó khăn cùng cực, mất người thân, thiếu lương thực, thiếu nước và không còn mái ấm để che mưa, che nắng…
 

Trước những đau thương mất mát do mưa lũ gây ra đối với người dân Quảng Bình, với truyền thống đạo lý của dân tộc và tinh thần “tương thân, tương ái”, “thương người như thể thương thân”, Báo Quảng Bình khẩn thiết kêu gọi các tập thể, cá nhân, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh… mở rộng tấm lòng nhân ái, chia sẻ để làm vơi bớt những đau thương, mất mát và những khó khăn chồng chất của người dân bị thiệt hại nặng nề do lũ lụt gây ra.

 
 
 
Những đóng góp thiết thực, ủng hộ đồng bào Quảng Bình của các tập thể, cá nhân, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh… sẽ góp phần giúp bà con giảm bớt khó khăn trước mắt, ổn định cuộc sống. 
 
Chúng tôi sẽ công khai đầy đủ tất cả mọi sự giúp đỡ (quí danh, số lượng, giá trị) hỗ trợ trên Báo Quảng Bình và chuyển số vật chất, tiền nhận được đến bà con vùng bị thiệt hại nặng do lũ lụt trong thời gian sớm nhất.
 
Xin trân trọng cảm ơn!
Mọi sự ủng hộ xin chuyển về: 
 
Báo Quảng Bình
Địa chỉ: đường Trần Quang Khải, TP. Đồng Hới
Điện thoại: 0232.3822.529; 0232.3850.609; di động: 0915.272.957, 0911.855.839
hoặc tài khoản: 128000000559 - Báo Quảng Bình - Viettinbank Quảng Bình.
 
Một số hình ảnh trong 2 đợt lũ vừa qua tại Quảng Bình:

Báo Quảng Bình