icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Đồng chí Trưởng Ban Nội chính Trung ương kiểm tra tình hình lũ lụt tại huyện Lệ Thuỷ

  • 14:43 | Thứ Sáu, 16/10/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) -  Sáng 16-10, đồng chí Phan Đình Trạc, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Nội chính Trung ương đã đi kiểm tra tình hình mưa lũ tại huyện Lệ Thủy.

Cùng đi có đồng chí Vũ Đại Thắng, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Bình: Trần Hải Châu, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy ; Phạm Thị Hân, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh; đại diện lãnh đạo huyện Lệ Thủy.

Đồng chí Trưởng Ban Nội chính Trung ương và đoàn công tác kiểm tra tình hình mưa lũ tại Trường tiểu học Đại Phong
Đồng chí Trưởng Ban Nội chính Trung ương và đoàn công tác kiểm tra tình hình mưa lũ tại Trường tiểu học Đại Phong

Đồng chí Trưởng Ban Nội chính Trung ương đã về xã Phong Thủy, một trong những địa phương bị ảnh hưởng nặng bởi đợt mưa lũ vừa qua.

Đến thời điểm này, Phong Thủy vẫn còn 50% số hộ và một số trường học bị ngập; thiệt hại do mưa lũ (chủ yếu là hoa màu) khoảng trên 2 tỷ đồng.

Đồng chí Trưởng Ban Nội chính Trung ương tặng quà cho các hộ dân bị thiệt hại bởi mưa lũ
Đồng chí Trưởng ban Nội chính Trung ương tặng quà cho các hộ dân bị thiệt hại bởi mưa lũ

Sau khi kiểm tra tình hình, đồng chí Phan Đình Trạc ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của chính quyền địa phương và tinh thần chủ động của nhân dân trong phòng, chống và khắc phục hậu quả mưa lũ.

Trong những ngày tới, theo dự báo, thời tiết còn diễn biến phức tạp, đồng chí Trưởng ban Nội chính Trung ương yêu cầu chính quyền địa phương và nhân dân phải hết sức đề cao cảnh giác, không chủ quan, lơ là, tập trung thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống và khắc phục hậu quả mưa lũ. Trong mọi trường hợp, cần đặt an toàn tính mạng của nhân dân lên trên hết. Đối với các trường học, nếu cảm thấy không bảo đảm tuyệt đối an toàn thì nhà trường chủ động cho các cháu nghỉ học.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng tặng quà cho các hộ dân bị thiêt hại do mưa lũ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng tặng quà cho các hộ dân bị thiệt hại do mưa lũ

Dịp này, đoàn công tác đã tặng 50 suất quà cho các hộ dân bị ảnh hưởng nặng tại xã Phong Thuỷ và các phần quà cho địa phương cùng Trường tiểu học Đại Phong.

Đồng chí Trưởng ban Nội chính Trung ương mong muốn xã tiếp tục phát huy tinh thần “Gió Đại Phong” để vượt qua mọi khó khăn, thử thách. Đặc biệt trong bối cảnh thiên tai, bà con cần tăng cường đoàn kết, đùm bọc lẫn nhau, sẻ chia gian khó để nhanh chóng ổn định đời sống.

Các đồng chí Trần Hải Châu, Phạm Thị Hân trao quà cho bà con
Các đồng chí Trần Hải Châu, Phạm Thị Hân trao quà cho bà con

Ngọc Mai